Người nổi tiếng

Chuyên Mục

Đen Vâu nối dài kỷ lục


Rapper Đen Vâu khẳng định kỷ lục trong làng nhạc khi có thêm ca khúc đứng đầu top thịnh hành YouTube.


Hôm 19/6, Ai muốn nghe không đứng đầu danh sách ca khúc thịnh hành với hơn 6,4 triệu lượt xem, hơn 286 nghìn lượt thích. Sản phẩm giúp anh giữ vững vị trí nghệ sĩ có nhiều MV đạt vị trí "top trending" nhất làng nhạc Việt với 14 ca khúc. Hai ca khúc trước đó của Đen - Mang tiền về cho mẹ và Đi trong mùa hè (kết hợp Trần Tiến), đều ra mắt trong năm nay - cũng đạt thành tích tương tự.

Nhiều khán giả thích thú khi nhạc phẩm mang dấu ấn như thời đầu sáng tác của Đen - giai điệu trữ tình, lối chơi chữ, ví von nhiều tầng nghĩa, hình ảnh về cuộc đời. Hà Anh bình luận: "Khi nghe câu One more time (Một lần nữa) vang lên, tôi biết Đen Vâu đã trở lại như xưa". Huy Hoàng viết: "Nhạc của Đen giàu triết lý nhưng vẫn bình dị, dễ hiểu. Đó là sự hòa quyện giữa phút yên bình trong tâm hồn người viết và trái tim muốn tìm kiếm bình yên của người nghe".

Bài hát nằm trong Lộn Xộn - chuỗi dự án mang tính cá nhân, chủ yếu để Đen bộc bạch bản thân, tiếp nối các bản hit Mười năm, Một triệu like, Lối nhỏ, Cảm ơn... Đen Vâu cho biết nhạc phẩm giãi bày tâm tư của anh sau nhiều năm làm nghề. Trải qua không ít va vấp, anh nhận ra cần biết chấp nhận những khen - chê. "Tôi luôn nhắc bản thân để không bị ảo tưởng, khuyên những người nghe nhạc của tôi không đôi co, tranh luận qua lại. Người nào thích thì họ sẽ coi trọng, không thích sẽ không coi nó là gì. Mình cần chấp nhận điều đó", anh nói.

Tạo hình Đen Vâu trong MV mới. Ảnh: Nhật Duy

Nhạc phẩm ra đời trong thời điểm Đen Vâu dành nhiều suy tư về đam mê, nhiệt huyết theo nghề. Gần đây, anh thường đặt câu hỏi: Liệu còn ai muốn nghe âm nhạc của Đen Vâu. Sau đó, rapper viết ca khúc mới để tự động viên. Anh hoàn thành khâu viết nhạc, phối khí, ghi hình MV trong một tháng. Trong video quay ở Đà Lạt, Đen Vâu đội tóc giả, hóa trang, ngồi bên đường với bảng chữ "Ai muốn nghe không". Anh mời người đi đường trải nghiệm ca khúc mới, tận hưởng âm nhạc cùng họ.

Rapper Đen Vâu tên thật là Nguyễn Đức Cường, sinh năm 1989 ở Hạ Long. Trước khi đi hát, Đen từng làm nhân viên thu gom rác thải suốt bảy năm. Rapper mở đầu sự nghiệp với các sáng tác: Đưa nhau đi trốn, Đi theo bóng mặt trời, Trời ơi con chưa muốn chết, Cô gái bàn bên, Ta và nàng...

Năm 2019, Đen làm liveshow kỷ niệm 10 năm vào nghề, thu hút hơn 5.000 khán giả. Hồi đầu năm, ca khúc Trốn tìm của anh thắng lớn Làn Sóng Xanh với các giải: MV của năm, Ca khúc của năm, Top 10 ca khúc được yêu thích năm 2021...

Theo Vnexpess