Chuyện màn ảnh

Chuyên Mục

Top gun Maverick (Phi công siêu đẳng Maverick)


Hành động, kịch tính.


Phi công siêu đẳng Maverick lấy bối cảnh sau hơn 30 năm phục vụ trong quân ngũ với tư cách một trong số những phi công cừ khôi nhất của lực lượng Hải quân, Pete “Maverick” Mitchell (Tom Cruise) đang ở nơi anh thực sự thuộc về, liên tục có những thử nghiệm táo bạo nhằm thử thách khả năng của bản thân trong vai trò của một phi công thử nghiệm, né tránh những cơ hội thăng chức – điều khiến anh cảm thấy bị bó buộc. Và khi được giao trọng trách huấn luyện cho nhóm phi công trẻ thuộc chương trình Top Gun để chuẩn bị cho một nhiệm vụ đặc biệt chưa từng có trước đó, Maverick đã gặp Trung úy Bradley Bradshaw (Miles Teller) với mật danh “Rooster” – con trai người bạn quá cố thân thiết kiêm Sỹ quan đánh chặn radar của anh: Nick Bradshaw – mật danh “Goose”.

Đối mặt với một tương lai đầy những bất ổn và cả những bóng ma của quá khứ, Maverick buộc phải đối đầu với chính những nỗi sợ hãi ở nơi sâu thẳm nhất trong trái tim mình, và đỉnh điểm là một nhiệm vụ đòi hỏi sự hi sinh của những phi công được lựa chọn để bay.

Phi công siêu đẳng Maverick do Joseph Kosinski đạo diễn dựa trên kịch bản do Ehren Kruger, Eric Warren Singer và Christopher McQuarrie chắp bút. Nam tài tử Tom Cruise vừa tham gia với vai trò là diễn viên chính và vừa là nhà sản xuất bộ phim cùng với Jerry Bruckheimer, Christopher McQuarrie và David Ellison giữ vai trò nhà sản xuất. Điều hành sản xuất của phim là Tommy Harper, Dana Goldberg, Don Granger, Chad Oman và Mike Stenson.

Bộ phim cũng quy tụ dàn diễn viên trẻ tài năng như Miles Teller, Glen Powell, Lewis Pullman, Charles Parnell, Bashir Salahuddin, Monica Barbaro, Jay Ellis, Danny Ramirez, Greg Tarzan Davis, cùng những diễn viên kỳ cựu như Jennifer Connelly, Jon Hamm, Ed Harris và Val Kilmer.


 Video: