Chuyện màn ảnh

Chuyên Mục

Phù thủy tối thượng trong Đa Vũ trụ hỗn loạn (Doctor Strange in the Multiverse of Madness)


Kinh dị, hành động.


Phrase 4 của Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU) đã bắt đầu chuyển hướng sang Đa vũ trụ với sự phân nhánh của các dòng thời gian. Marvel kì công xây dựng Doctor Strange in the Multiverse of Madness diễn ra sau hàng loạt sự kiện trong TV series WandaVision và Loki đã khiến dòng thời gian bị phân nhánh.

Thế nhưng là fan của Marvel thì xem phim giống như đi “nhặt trứng phục sinh” vậy, tưởng chừng ở Doctor Strange 2 này, “Bác sĩ Trang” của chúng ta phải còng lưng đi dọn dẹp dòng thời gian ấy. Tuy nhiên, đến Spider Man: No Way Home, vì cứu Peter mà Dr Strange cũng đã xáo trộn toàn bộ đa vũ trụ và giờ trong Doctor Strange in the Multiverse of Madness, người dọn dẹp đống hỗn loạn ấy lại là một nhân vật khác – Wanda Maximoff.

Trong giấc mơ đầu phim, Doctor Strange với tạo hình khác lạ cùng một cô bé đang chống lại quái vật hung tợn và nhận kết cục bi thảm.

Khi giật mình tỉnh lại hiện thực thì anh đến dự tiệc đám cưới của người yêu cũ, trong lúc này anh bắt gặp cô bé trong giấc mơ đang bị truy đuổi bởi một con bạch tuộc một mắt khổng lồ. Cô bé này là ai ? Và tại sao lại bị truy giết và ai đứng sau.

Sau khi giúp đỡ cô bé khỏi con bạch tuộc thì anh biết được rằng cô bé này – America Chavez – có khả năng du hành đa vũ trụ và có người đang muốn lợi dụng khả năng này của cô.

Vì thế anh tìm đến Scartlet Witch để nhờ hỗ trợ, thế nhưng, người thả quái vật để truy lùng America Chavez chính là Wanda. Cô đã bị cuốn sách Darkhold thao túng, cùng với đó là sự đau khổ khi mà 2 đứa con trai của cô đã biến mất. Vì thế cô đã điên cuồng truy lùng Strange và Chavez suốt đa vũ trụ để chiếm lấy sức mạnh của cô bé.


 Video: