USA UK

Chuyên Mục

Dua Lipa


Nữ, 22/8/1995.


Dua Lipa là một nữ ca sĩ, nhạc sĩ, nhà thiết kế thời trang và người mẫu Anh. Sự nghiệp âm nhạc của cô bắt đầu từ năm 14 tuổi với các video cover các bài hát của các nghệ sĩ khác trên YouTube. Năm 2015, sau khi làm việc với vai trò người mẫu, cô ký hợp đồng với Warner Music Group, phát hành đĩa đơn đầu tiên. Tháng 12 năm 2016, một bộ phim tài liệu về Lipa đã được tạp chí The Fader thực hiện mang tên "See in Blue". Tháng 1 năm 2017, cô đoạt giải EBBA Public Choice Award. Album phòng thu đầu tay "Dua Lipa" của cô được ra mắt vào ngày 2 tháng 6 cùng năm bao gồm bản hit "Be the One" và "New Rules". Đến nay Dua Lipa đã nhận được 3 giải Brit Awards, thắng trọn 2/2 đề cử tại Grammy 2018 và nhiều giải thưởng danh giá khác.

Album studio đầu tay của cô được phát hành vào ngày 2 tháng 6 năm 2017. Đĩa đơn thứ bảy "New Rules" của cô, đã trở thành bài hát số một của Lipa tại Anh. Dua Lipa phát hành album Future Nostalgia vào năm 2020 cùng các đĩa đơn phát hành trước đó là "Don't Start Now", bài hát lọt vào top 2 bảng xếp hạng Billboard Hot 100 và UK Official Singles Chart, hai đĩa đơn tiếp theo "Physical" và "Break My Heart" đều lọt top 10 bảng xếp hạng UK Official Singles Chart. Ra mắt không lâu với kế hoạch quảng bá vẫn còn bị trì hoãn, nhưng "Future Nostalgia" đã đem về cho cô nhiều thành tích đáng kể: là nữ nghệ sĩ sở hữu tối đa lượng đĩa đơn trong top 10 UK Official Singles Chart lâu nhất trong lịch sử.

Với album phòng thu thứ 2, Dua Lipa phá vỡ 3 kỉ lục trên Spotify, là album được nghe nhiều nhất trên toàn cầu, tại Hoa Kỳ và Anh Quốc của một nữ nghệ sĩ người Anh (hơn 21.7 triệu lượt nghe trong ngày đầu tiên chỉ với 11 bài hát). Tính đến tháng 5/2020, Don't Start Now cũng là bài hát có số lượng tiêu thụ khủng nhất tại thị trường Hoa Kỳ của một nữ nghệ sĩ, đây hiện cũng là bài hát trụ top 10 Billboard Hot 100 lâu nhất của nghệ sĩ nữ trong năm 2020 (dù không đạt #1). Future Nostalgia đã chính thức thắng giải thưởng "Album nhạc pop của năm" tại lễ trao giải Grammy thứ 63, năm 2021.


 Video: