USA UK

Chuyên Mục

Post Malone


Nam, 4/7/1995.


Post Malone là nghệ danh của Austin Richard Post, là một ca sĩ, rapper, nhạc sĩ, nhạc công, nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng người Mỹ. Anh được công chúng biết tới từ năm 2015 sau khi anh phát hành đĩa đơn "White Iverson". Tháng 8 cùng năm, anh ký hợp đồng thu âm với Republic Records, từ đó phát hành tiếp hai đĩa đơn là "Congratulations" và "Rockstar". 1 trong hai đĩa đơn này đã đứng hạng nhất Billboard Hot 100.
Từ cuối năm 2017, Post Malone đã trở thành một trong những cái tên hot của làng âm nhạc toàn cầu khi liên tiếp gặt hái được nhiều thành công. Sau "Rockstar" là "Psycho", đã giúp Post Malone thống trị bảng xếp hạng Billboard Hot 100 của Mỹ và trở thành ca khúc có thứ hạng cao tại nhiều bảng xếp hạng âm nhạc trên toàn thế giới.

Được biết, Post Malone là con trai của một DJ, và chính là người đã hướng anh đến nhiều thể loại nhạc khác nhau, từ hip-hop đến rock, country. Sau khi single đầu tay của anh mang tên "White Iverson" được phát hành, tên tuổi của anh đã nhanh chóng được khán giả biết tới. Ca khúc này đã vương lên vị trí thứ 14 trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100, đã giúp anh được chứng nhận 4 đĩa Bạch Kim sau khi bán ra hơn 4 triệu bản digital tại Mỹ.
Thành công bước đầu đã giúp Post Malone tiếp cận gần hơn với khán giả. Sau đó, anh phát hành album "Stoney" vào năm 2016. Album này đã đứng vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng Billboard 200. Trong đó, single "Congratulations" trong album này đã vươn lên vị trí thứ 8 trên Hot 100 và được chứng nhận 1 Đĩa Bạch Kim tại Anh và 8 Đĩa Bạch Kim tại Mỹ.

Năm 2018, album "Beerbongs & Bentleys lại có sức bùng nổ lớn hơn khi trở thành quán quân bảng xếp hạng Billboard 20, nhanh chóng phá vỡ kỷ lục về lượng stream trên Spotify. Album này thậm chí còn đứng vị trí sô 1 Billboard 20 trong suốt 3 tuần sau khi phát hành.
Năm 2018, album thứ hai của anh chàng - "Beerbongs & Bentleys" bùng nổ dữ dội hơn nữa khi debut #1 Billboard 200 và phá kỷ lục về lượng stream trên Spotify. Album này thậm chí đứng đầu Billboard 200 suốt 3 tuần sau khi phát hành. Single "Rockstar" được trao giải "Bài hát nhạc Rap hàng đầu" tại lễ trao giải Billboard Music Awards.
Nối tiếp thành công này, anh đã cho ra đời single tiếp theo là "Psycho". Single này đã giành vị trí quán quân Billboard Hot 100, đánh bật Drake vào hồi tuần trước. Có thể nói, cái tên Post Malone đang ngày càng trở nên nổi tiếng hơn, và đang là một cái tên hàng đầu trong làng Rap thế giới.a

Theo Elleman

 Video: