Trung Quốc

Chuyên Mục

Ngô Tuyên Nghi


Nữ, 26/1/1995.


Ngô Tuyên Nghi là một nữ ca sĩ, diễn viên người Trung Quốc trực thuộc công ty quản lý Yuehua Entertainment. Tháng 2 năm 2016, cô debut tại Hàn Quốc trong nhóm nhạc Cosmic Girls đồng quản lý bởi Yuehua Entertainment và Starship Entertainment. Tháng 3 năm 2018, Ngô Tuyên Nghi về Trung Quốc tham gia chương trình Sáng Tạo 101 và giành được hạng 2 tại đêm chung kết diễn ra vào ngày 23/06/2018. Cô đã chính thức trở thành thành viên nhóm nhạc Hỏa Tiễn Thiếu Nữ 101 với thời gian hoạt động là 2 năm dưới sự quản lý của Giải trí Châu Thiên và Công ty Wajijiwa.

Cô từ nhỏ đã thích học múa, năm 12 tuổi, một mình đến Bắc Kinh học múa, theo đuổi ước mơ tại Trường âm nhạc vũ đạo Bắc Kinh và tốt nghiệp năm 2012. Sau đó Ngô Tuyên Nghi quay về Hải Nam, thi đỗ cấp 3 tại Trường Trung học Hoa kiều Hải Nam. Năm 2013, tại kỳ thi nghệ thuật ở Bắc Kinh, Ngô Tuyên Nghi được nhân viên của Yuehua Entertainment nhìn trúng và mời gia nhập công ty. Cũng trong năm này, cô thi đại học và đỗ vào Đại học Sư phạm Hải Nam ngành Vũ đạo chuyên nghiệp. Sau cùng, Ngô Tuyên Nghi chọn gia nhập Yuehua Entertainment, chính thức trở thành thực tập sinh của Yuehua.

Ngày 25 tháng 2 năm 2016, chính thức debut với nhóm Cosmic Girls tại Hàn Quốc. Ngày 23/06/2018 nhận được hạng 2 tại chương trình Sáng Tạo 101 và trở thành thành viên của nhóm nhạc Hỏa tiễn Thiếu nữ 101. Ngô Tuyên Nghi giành giải Nữ ca sĩ tiềm năng được yêu thích nhất trong bảng xếp hạng ca khúc mới của châu Á với độ nổi tiếng siêu khủng của mình. Cùng năm đó, cô đã được Lễ công bố dữ liệu vàng giải trí Trung Quốc trao giải Nữ nghệ sĩ có ảnh hưởng toàn diện cho chương trình truyền hình trực tuyến năm 2018-2019.

Vào tháng 1 năm 2019, Ngô Tuyên Nghi đã giành được danh hiệu Nữ nghệ sĩ của năm ở Boiling Point của Baidu, và ghi hình cho chương trình tạp kỹ thường trú trên truyền hình vệ tinh đầu tiên của cô ấy "Thật vui khi được gặp bạn". Vào tháng 6, Ngô Tuyên Nghi xuất hiện trên bìa đôi "Fashion L'OFFICIEL" trong ấn bản tháng 7, và phá vỡ kỷ lục bán hàng của các tạp chí nghệ sĩ đại lục với tổng doanh thu là 6,8 triệu. Vào ngày 12 tháng 7, cô ấy đã phát hành đĩa đơn solo đầu tiên của mình "Manifesto of Sugar". Cuối năm 2019, Ngô Tuyên Nghi giành giải Nữ nghệ sĩ được yêu thích nhất của Sina News Sina.

Vào ngày 23 tháng 6, Rocket Girl 101 đã tan rã, và Ngô Tuyên Nghi bắt đầu phát triển sự nghiệp solo. Vào ngày 25 tháng 9, album kỹ thuật số cá nhân đầu tiên "25" được phát hành. Vào ngày 26 tháng 1, Ngô Tuyên Nghi đã phát hành đĩa đơn tiếng Anh đầu tiên "We were in love" vào sinh nhật lần thứ 26 của cô. Vừa qua cô có tham gia chương trình "Burn Stage" (Sân khấu bùng nổ) nhưng rất tiếc bị loại từ sớm.
Cung hoàng đạo: Bảo Bình
Chương trình: Mùa hè hoàn mỹ, Sân khấu bùng nổ

Theo Wikipedia và Youtube iQiyi 综艺

 Video: