Chuyện màn ảnh

Chuyên Mục

Em và Trịnh


Hoài cổ, lãng mạn.


Cuộc đời nhạc sĩ Trịnh Công Sơn chính là một tác phẩm nghệ thuật đầy nét chấm phá. Lấy cảm hứng từ chính cuộc đời người nhạc sĩ tài hoa, bộ phim điện ảnh Em và Trịnh ra đời, xoay quanh giai đoạn tuổi trẻ của Trịnh. Bộ phim dẫn dắt khán giả vào câu chuyện tình nên thơ giữa nam nhạc sĩ tài hoa và nàng thơ Dao Ánh. Ngay từ phút đầu gặp gỡ, đôi mắt mang nắng thủy tinh trong veo của Dao Ánh đã khiến chàng Trịnh của tuổi đôi mươi phải say mê. Sau đó, từng giai đoạn của cuộc tình dần dà được lướt qua, từ những tương tư thuở ban đầu cho đến yêu thương, chờ mong rồi chớm chia ly.

Em và Trịnh tập trung vào khai thác chất liệu lãng mạn trong tình yêu của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn thời ông còn trẻ, hơn là câu chuyện về sự nghiệp. Những câu từ trong thư ông viết cho nàng thơ Dao Ánh là một chất xúc tác rất hiệu quả, đẩy mạnh cảm xúc cho người xem. Song, bối cảnh phim cũng nỗ lực tái hiện những nơi chốn, địa điểm có ý nghĩa trong cuộc đời nhạc sĩ Diễm xưa. Huế xưa mộng mơ cũng được tái hiện đầy ấn tượng qua ống kính của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh.

Phần hình ảnh của Em và Trịnh được chăm chút kỹ lưỡng đến từng khung hình. Màu sắc phim được cân chỉnh hiệu quả, vừa nhuốm màu trầm tư vừa mang sắc thái lung linh của một chuyện tình chớm nở. Những thước phim đầu tiên được hé lộ của Em và Trịnh còn khiến cho khán giả hoài niệm về những ngày xa xưa, về tình yêu lứa đôi nồng nàn trong thời bom đạn, chiến tranh.

Phim điện ảnh Em và Trịnh được “cầm trịch” bởi bộ đôi vàng trong làng điện ảnh Việt Nam: đạo diễn Phan Gia Nhật Linh và nhà sản xuất Nguyễn Quang Dũng. Nội dung phim được dựa trên 301 bức thư tình mà nhạc sĩ Trịnh Công Sơn gửi người tình Dao Ánh. Em và Trịnh cũng sẽ giới thiệu đến khán giả những gương mặt điện ảnh trẻ như: Avin Lu, Hoàng Hà, Lan Thy, Nhật Linh... Đặc biệt, phim còn có sự góp mặt của NSƯT Trần Lực trong vai Trịnh Công Sơn ở tuổi trung niên. Em và Trịnh dự kiến khởi chiếu vào đầu năm 2022.
Diễn viên: Avin Lu, Trần Lực, Phạm Nguyễn Lan Thy, Hoàng Hà
Năm sản xuất: 2021


 Video: