USA UK

Chuyên Mục

Billie Eilish


Nữ, 18/12/2001.


Billie Eilish tên thật là Billie Eilish Pirate Baird O’Connell, lớn lên tại Los Angeles. Billie Eilish được biết đến là một nữ ca sĩ kiêm nhạc sỹ người Mỹ. Cô được công chúng biết đến qua ca khúc Ocean Eyes vào năm 2016. Những bài hát của Billie Eilish được khán giả yêu thích. Cô nàng sở hữu cho mình lượng fan hùng hậu. Đến nỗi chỉ việc Billie Eilish thay đổi phong cách cũng khiến cả thế giới bùng nổ.

Album phòng thu đầu tiên When We All Fall Asleep, Where Do We Go? (2019) của Eilish dẫn đầu bảng xếp hạng Billboard 200 của Hoa Kỳ và đạt vị trí số 1 tại Vương quốc Anh. Đây là một trong những album bán chạy nhất năm 2019, nổi lên nhờ vào sự thành công từ đĩa đơn thứ năm "Bad Guy" của cô; đĩa đơn quán quân đầu tiên của Eilish trên Billboard Hot 100. Năm 2020, cô đồng sáng tác và thể hiện bài hát chủ đề "No Time to Die" trong bộ phim cùng tên về điệp viên James Bond, dẫn đầu bảng xếp hạng đĩa đơn của Vương quốc Anh và được đề cử cho Ca khúc trong phim xuất sắc nhất. Các đĩa đơn kế tiếp của cô là "Everything I Wanted", "My Future", "Therefore I Am" và "Your Power" đều ra mắt trong top 10 tại Hoa Kỳ và Vương quốc Anh. Album phòng thu thứ hai Happier Than Ever (2021) của cô đạt vị trí số 1 tại 25 quốc gia.

Eilish đã nhận được nhiều giải thưởng, bao gồm 7 giải Grammy Awards, 3 giải Brit Awards, 3 giải MTV Video Music Awards, 2 giải American Music Awards, 1 giải Golden Globe Awards và 2 kỷ lục Guinness thế giới. Cô là nghệ sĩ trẻ tuổi nhất trong lịch sử Grammy cũng như là nghệ sĩ thứ hai chiến thắng ở cả 4 hạng mục chính của Grammy — Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất, Thu âm của năm, Bài hát của năm và Album của năm — trong cùng một năm. Cô được tạp chí Time vinh danh trong danh sách Time 100 Next ấn bản đầu tiên vào năm 2019 và danh sách chính là Time 100 vào năm 2021.[3] Theo RIAA và Billboard, Eilish là nghệ sĩ sở hữu đĩa đơn kỹ thuật số được chứng nhận cao thứ 26[4] và là một trong những nghệ sĩ thành công nhất trong những năm 2010.
Quốc tịch: Mỹ
Bài hát: Bad guy (2019). Everything I wanted (2020), Lost cause (2021)

Theo Wikipedia

 Video: