Người nổi tiếng

Chuyên Mục

Đoàn Văn Hậu tham gia MV cổ vũ Sea Games


Cầu thủ Đoàn Văn Hậu xuất hiện trong MV cổ vũ Sea Games 31 - "Hành trình một niềm tin" - của nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường.


Đoàn Văn Hậu cho biết năm nay, anh vẫn ở trong độ tuổi thi đấu Sea Games nhưng không thể ra sân vì chấn thương. Việc xuất hiện trong một MV cổ vũ giải đấu khiến anh được an ủi phần nào. Trong video, anh thực hiện một số động tác tâng bóng.

Nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường nói về lý do mời hậu vệ đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tham gia dự án: "Tôi có cảm tình với Hậu vì cùng quê Thái Bình. Ngoài ra, tôi thích lối chơi máu lửa, nhiệt huyết của cậu".

Đoàn Văn Hậu sinh năm 1999, chơi cho Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội. Anh được gọi vào đội tuyển khi mới 18 tuổi và trở thành cầu thủ trẻ nhất tuyển Việt Nam năm 2017. Anh được Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) trao danh hiệu "Cầu thủ trẻ xuất sắc Đông Nam Á" cùng năm.

Cầu thủ Đoàn Văn Hậu (trái) và nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Hành trình một niềm tin được Nguyễn Đức Cường ấp ủ từ 10 năm trước nhưng nhiều lần bỏ dở. "Là người yêu thể thao, đặc biệt là bóng đá, tôi luôn theo dõi tuyển nước nhà nhưng đôi khi, niềm tin trong tôi lung lay, bấp bênh. Vài năm trước, mỗi khi Việt Nam gặp các đội tuyển khu vực Tây Á hoặc Thái Lan, tôi thậm chí không dám bật tivi vì sợ thua. Đến năm 2018, nhìn U23 xông pha chiến đấu ở Thường Châu (Trung Quốc), niềm tin đã sống dậy trong tôi", nhạc sĩ lý giải tên, cảm hứng sáng tác ca khúc.

Bài hát có giai điệu rộn ràng, ca từ nói về tình đoàn kết trong thể thao: "Một niềm tin chiến thắng vẫn luôn khát khao. Tinh thần thi đấu trong ta dâng lên ngọn lửa cháy bùng. Cần đoàn kết gắn bó ta sẽ vượt gian khó. Bước ra đấu trường khoác lên đôi vai niềm kiêu hãnh dân tộc". Giữa bài hát, anh lồng ghép một đoạn nhạc bài Tiến quân ca, thể hiện tinh thần yêu nước. MV còn sử dụng nhiều hình ảnh tư liệu của các vận động viên như Hoàng Xuân Vinh, Ánh Viên...

Nguyễn Đức Cường không muốn khán giả so sánh Hành trình một niềm tin với Hãy tỏa sáng - ca khúc chính thức của Sea Games do nhạc sĩ Huy Tuấn sáng tác. Nhạc sĩ nói: "Mỗi người có một cách thể hiện tình yêu thể thao khác nhau. Ca khúc của tôi chỉ là một tiếng nói nhỏ. Tôi nghĩ càng có nhiều bài hát cổ vũ giải đấu càng tốt. Bởi nó thể hiện tất cả chúng ta đều hướng về các vận động viên, mong họ có tinh thần chiến đấu mạnh mẽ trong đại hội lần này".

Nguyễn Đức Cường sinh năm 1982, nổi tiếng với các sáng tác Nồng nàn Hà Nội (2007), Nếu như anh đến (2013)... Năm 2008, Em trong mắt tôi do anh sáng tác và hát đoạt giải dành cho ca sĩ thể hiện, phối khí và được tôn vinh là "Bài hát của tháng" tại Bài hát Việt.

Theo Vnexpess