Người nổi tiếng

Chuyên Mục

Noo Phước Thịnh hóa lãng tử hát tình ca


Noo Phước Thịnh dựng khu vườn 20.000 hoa loa kèn giữa sân khấu, đóng vai lãng tử hát tình ca, ở show tối 27/4.


Noo's Chill night là show đầu tiên Noo thực hiện sau hai năm. Ở nơi trình diễn, anh cùng êkíp dựng nên một khu vườn với 20.000 bông loa kèn - loài hoa đặc trưng của Hà Nội trong tiết trời tháng 4. Show được tổ chức dạng riêng tư, khách mời chủ yếu là người thân, bạn bè, đối tác thân thiết của ca sĩ.

Show mới của Noo Phước Thịnh đầu tư về âm thanh, sân khấu. Ảnh: Vmedia

Suốt hai giờ, ca sĩ thể hiện khả năng hát live, níu chân khán giả qua các tiết mục nhiều cảm xúc. Phần đầu, anh tái hiện hành trình làm nghề với các bản hit gắn bó tên tuổi, như Mãi mãi bên nhau, Như phút ban đầu, Cause I love you... Anh kết hợp ban Hoài Sa - một trong những ban nhạc được săn đón nhất hiện nay - để đầu tư phần phối khí. Khi hát Cause I love you, ca sĩ vừa hát vừa nhún nhảy theo giai điệu đậm màu acoustic. Với Dòng thời gian (nhạc phim Mùi ngò gai), bản phối giàu âm hưởng rock giúp Noo Phước Thịnh khoe giọng khi "phiêu" ở quãng cao cuối bài.

Giữa đêm nhạc, nghệ sĩ chọn loạt bản hit một thời để cover. Khi anh cất giọng mở đầu Bức thư tình đầu tiên (Đỗ Bảo) trên nền nhạc piano, nhiều tiếng xuýt xoa vang lên từ hàng ghế khán giả. Anh chọn Nothing's gonna change my love for you - ca khúc kinh điển của George Benson - như một cách gửi gắm tình cảm với những người hâm mộ theo sát anh suốt 15 năm vào nghề.

Phần cuối chương trình là những ca khúc anh hát để tri ân Hà Nội. Với Noo Phước Thịnh, Hà Nội là nơi giúp anh sống chậm, khơi lại nguồn sáng tạo khi đi dạo qua các phổ cổ, ngắm những mùa hoa. Với Hương ngọc lan (Anh Quân), anh cùng ca sĩ Mỹ Linh hòa giọng trong nhạc phẩm gắn liền thanh xuân nhiều khán giả thế hệ 7x, 8x. Liên khúc Nhớ mùa thu Hà Nội (Trịnh Công Sơn) - Nhớ về Hà Nội (Hoàng Hiệp) đưa khán giả vào không gian của "cây cơm nguội vàng, cây bàng lá đỏ". Ca sĩ khép lại với Hà Nội 12 mùa hoa (Giáng Son), hát về nỗi "nhớ nhung ngày đi xa" và "khát khao mong quay trở về".

Thiết kế sân khấu giúp Noo Phước Thịnh bay bổng với âm nhạc. Một màn hình chiếu cỡ lớn thể hiện những đồ họa mỹ thuật giàu chất trữ tình. Khi ca sĩ hát Những kẻ mộng mơ, sau lưng anh là cảnh đại dương thăm thẳm dưới vũ trụ đầy sao. Trên nền nhạc Bức thư tình đầu tiên, màn hình chiếu những cánh hồng rơi lả tả, giúp tăng phần lãng mạn.

Không lên sẵn kịch bản, ca sĩ trò chuyện ngẫu hứng, gần gũi để kết nối khán giả. Qua từng bản hit, anh kể những cột mốc quan trọng trong nghề. Chạm khẽ tim anh một chút thôi ra đời trong thời điểm anh loay hoay giữa hai hướng: tiếp tục hát các bản tình ca hay theo đuổi dòng dance. Khi nghe nhiều người chia sẻ họ tìm thấy nỗi buồn bản thân khi nghe anh hát ballad, ca sĩ nhận ra "âu cũng là cái số" và kiên định với lựa chọn hiện tại. Hát bài mới - Mất cả thế giới, anh tiết lộ những khoảng tối khi chuyện tình cảm đổ vỡ. "Thời gian đó, tôi stress, thậm chí trầm cảm. Tôi nhận ra cách tốt nhất vượt qua nỗi buồn là đối diện với nó. Tôi chọn cách viết những cảm xúc ra giấy và đốt đi", anh nói.

Noo Phước Thịnh kỳ vọng khắc họa hình ảnh trưởng thành hơn với show mới. Anh cho biết hơn hai năm dịch bùng phát, như đa số nghệ sĩ, công việc anh bị ảnh hưởng, thu nhập giảm. Dù vậy, khi trở lại, anh tự bỏ tiền đầu tư - thay vì kêu gọi tài trợ - vì không muốn chương trình nhuốm màu thương mại. "Tôi muốn làm một show có thể thỏa mãn hết đam mê, quan sát phản hồi từ khán giả để từ đó hiểu rõ mình hơn, định vị được bản thân", ca sĩ nói.

Nhiều đồng nghiệp cổ vũ Noo Phước Thịnh trong đêm nhạc tái xuất. Hoa hậu Mai Phương Thúy là một trong những khách mời đến sớm nhất show để ủng hộ anh. Khi ca sĩ cất giọng câu "Phút giây anh nghẹn lời vì biết em yêu anh" trong nhạc phẩm Bức thư tình đầu tiên (Đỗ Bảo), anh tiến lại gần hàng ghế của Mai Phương Thúy, nhìn cô mỉm cười.

Hoa hậu cho biết cô theo dõi Noo Phước Thịnh từ lúc anh còn là ca sĩ mới nổi. Cô thường dự các đêm nhạc của anh, cổ vũ phấn khích như bao fan khác. Với Mai Phương Thúy, nam ca sĩ là một trong những nghệ sĩ có nhiều khoảnh khắc thăng hoa trên sân khấu suốt nhiều năm theo nghề. Người đẹp động viên Noo Phước Thịnh, mong anh giữ được "lửa" trên chặng đường âm nhạc sắp tới.

Đêm nhạc kết thúc lúc 22h, khán giả vẫn ngồi kín các hàng ghế. Nhiều người khen ngợi khả năng hát live tiến bộ, làm chủ sân khấu của Noo Phước Thịnh. Nghe nhạc Noo từ thời sinh viên, khán giả Hùng Nguyễn nói: "Tôi thích khoảnh khắc Noo dù mồ hôi nhễ nhại vẫn hát không hụt hơi, càng biểu diễn càng sung, minh chứng cho sự trưởng thành của anh sau 15 năm vào nghề".

Mai Phương Thúy ủng hộ Noo Phước Thịnh trong đêm nhạc 27/4. Ảnh: Thành Nguyễn

Noo Phước Thịnh sinh năm 1988, đi hát từ cuối thập niên 2000. Sau khi hợp tác cùng ca sĩ Thủy Tiên, Đông Nhi, anh dần gây chú ý qua các bản hit dành cho giới trẻ. Năm 2016, anh đoạt quán quân cuộc thi The Remix (Hòa âm ánh sáng) mùa thứ 2. Anh là huấn luyện viên của các cuộc thi Giọng hát Việt nhí mùa 4 (2016), Giọng hát Việt mùa 4 (2017) và mùa 5 (2018). Anh từng được trao giải Cống hiến - "Ca sĩ của năm"(2017), "Nam ca sĩ nhạc nhẹ được yêu thích nhất" của Mai Vàng nhiều năm liền.

Năm 2020, anh thực hiện Noo's Chill Night - series âm nhạc thực hiện định kỳ. Trong mỗi số, anh tự biên tập và hát live các bản tình ca. Số đầu diễn ra ở TP HCM tháng 9/2020, số thứ hai được tổ chức ở Vũng Tàu tháng 10/2020.

Theo Vnexpess