Người nổi tiếng

Chuyên Mục

Hoàng Thùy Linh kết hợp Đen Vâu


Ca sĩ Hoàng Thùy Linh và rapper Đen Vâu ra MV "Gieo quẻ", truyền cảm hứng sống tích cực dịp đầu năm.


MV mở đầu bằng cảnh xe cộ đang lưu thông bỗng tắc lại vì đèn đỏ - hình ảnh ẩn dụ cho cuộc sống bị đình trệ do dịch bệnh. Từ chỗ hoang mang, lo lắng, người dân dần học cách chấp nhận, thích nghi với hoàn cảnh. Những khoảnh khắc đẹp trong thời dịch như dân quân tiếp tế lương thực cho người nghèo, bác nông dân với gánh rau 0 đồng được gợi nhắc trong MV. Cuối video, nhờ sự đoàn kết, con đường được khơi mạch trở lại để người dân chuyển sang giai đoạn bình thường mới.

Tạo hình trong MV của Hoàng Thùy Linh do stylist Hoàng Ku thực hiện. Ảnh: Huy Sâu

Dự án là MV tái xuất sau hai năm của Hoàng Thùy Linh, kể từ album Hoàng (2019). Cô cùng nhạc sĩ Khắc Hưng chọn tên bài hát là Gieo quẻ - nét phong tục xin quẻ cầu may mỗi dịp xuân về - để phù hợp âm hưởng dân gian của ca khúc. Cô mời Đen Vâu rap một đoạn về cảm hứng sống lạc quan: "Tương lai là thứ không bao giờ lường trước được/ Đi tìm điều tích cực để vui lên mà sống/ Thì hướng nào cũng tốt, đường nào cũng thông...". Ca sĩ cho biết khi gửi demo (bản nháp), Đen liền nhận lời hợp tác vì thích chất nhạc và thông điệp ý nghĩa. Anh góp mặt trong MV với vai chủ gánh rau 0 đồng.

Đạo diễn Nhu Đặng nói êkíp lên ý tưởng từ một năm trước để thực hiện MV. Anh và Hoàng Thùy Linh muốn làm video phản ánh thời dịch nhưng vẫn mang màu sắc tích cực. Thay vì quay ngoài trời, đạo diễn dựng bối cảnh con đường trong studio, sử dụng màn hình LED lớn làm phông nền, tái hiện hình ảnh cuộc sống thường nhật.

Rapper Đen góp mặt trong MV. Ảnh: Huy Sâu

MV mở đầu cho album mới của Hoàng Thùy Linh - dự kiến ra mắt năm nay. Khác các dự án trước, ca sĩ lên kế hoạch mỗi MV phát hành đều được in đĩa CD - bên cạnh đăng trực tuyến trên các nền tảng nhạc số. Cô cũng dự tính ra mắt các mẫu áo, túi in họa tiết lấy cảm hứng từ album.

Hoàng Thùy Linh sinh năm 1988 tại Hà Nội. Năm 2007, sau khi đỗ thủ khoa lớp Đạo diễn truyền hình - Đại học Sân khấu Điện ảnh, cô được mời đảm nhận vai Vàng Anh trong phần hai phim Nhật ký Vàng Anh. Diễn xuất tự nhiên cùng vẻ trong sáng của Hoàng Thùy Linh mang đến thành công cho vai diễn. Năm 2013, cô đóng chính trong phim Thần tượng do ông bầu Quang Huy đạo diễn. Năm 2018, cô ra mắt tự truyện Vàng anh và Phượng hoàng.

Năm 2019, cô phát hành album Hoàng tổng kết 10 năm ca hát. Album gây tiếng vang với âm hưởng dân gian đương đại phối nhạc điện tử, gồm các bản hit Để Mị nói cho mà nghe, Kẻ cắp gặp bà già, Duyên âm... Cùng năm, cô đoạt danh hiệu "Nghệ sĩ Việt Nam xuất sắc châu Á" ở giải MAMA tại Hàn Quốc. Cô cũng thắng áp đảo tại Cống hiến 2020 với bốn giải - "MV của năm", "Bài hát của năm", "Ca sĩ của năm" cho sản phẩm Để Mị nói cho mà nghe và "Album của năm" với Hoàng.

Theo Vnexpress

 Video: