Người nổi tiếng

Chuyên Mục

17 người mắc Covid-19 tại Miss World


17 người - gồm thí sinh và thành viên ban tổ chức - xét nghiệm dương tính nCoV ngay trước chung kết Miss World 2021.


Ngày 16/12, theo National News, Lisdian Acevedo - người phát ngôn của bộ Y tế Puerto Rico cho biết: "Đối với ổ dịch Hoa hậu Thế giới, hiện có 17 ca dương tính. Hôm qua, thông báo nói có bảy trường hợp nhưng con số đã tăng lên". Cơ quan chức năng không nêu rõ tên những người mắc bệnh nhưng tiết lộ số này gồm cả thí sinh và nhân viên kỹ thuật của ban tổ chức.

Acevedo cho biết thêm toàn bộ người mắc bệnh đã tiêm vaccine đầy đủ và không cần nhập viện. Tuy nhiên, họ phải thực hiện cách ly 10 ngày theo quy định phòng chống dịch.

Hôm 15/12, trang tin địa phương Primera Horan cho biết có ít nhất bảy người tại cuộc thi phải cách ly. Julia Morley - chủ tịch Miss World - xác nhận thông tin và khẳng định các người đẹp mắc bệnh sẽ không lên sân khấu chung kết. Bà nói: "Hiểu rõ sự nghiêm trọng về tình hình hiện tại, chúng tôi sẽ tiến hành các bước để ghi hình lại tài năng của các thí sinh. Trong trường hợp không lên sân khấu đêm thi cuối, họ vẫn có cơ hội đoạt vương miện. Giám khảo sẽ xem các video được ghi hình trước đó và ra quyết định".

Ban tổ chức cũng khẳng định luôn đảm bảo quy tắc phòng dịch chặt chẽ từ ngày đầu tiên. Họ cho biết sức khỏe và sự an toàn của thí sinh được ưu tiên hàng đầu.

Trước đó, trang Sindonews đưa tin hoa hậu Pricilia Carla Yules của Indonesia mắc Covid-19. Cô sẽ không thi chung kết cùng 97 thí sinh còn lại. Người đẹp Ấn Độ Manasa Varanasi ở cùng phòng Yules. Các chuyên gia nhan sắc đánh giá hai thí sinh đều thuộc nhóm tiềm năng nhất cho vương miện Hoa hậu Thế giới năm nay.

Hoa hậu Pricilia Carla Yules của Indonesia mắc Covid-19. Ảnh: Miss World

Sau một năm hoãn vì dịch bệnh, Miss World 2021 trở lại tại San Juan, Puerto Rico, đúng dịp kỷ niệm lần thứ 70 của cuộc thi. Đương kim Hoa hậu Thế giới là Toni-Ann Singh, đăng quang năm 2019, sẽ trao lại vương miện cho người kế nhiệm trong chung kết. Hoa hậu Việt Nam 2020 Đỗ Thị Hà tranh tài tại cuộc thi năm nay.

Theo Vnexpress