Top 50

Chuyên Mục

The Walking Dead - Xác sống


Khoa học viễn tưởng, Hành động.


The Walking Dead - Xác sống

The Walking Dead là một loạt phim truyền hình Mỹ thuộc thể loại kinh dị và hậu tận thế của kênh AMC, dựa trên seri truyện tranh cùng tên do Robert Kirkman, Tony Moore và Charlie Adlard sáng tạo. Lấy bối cảnh đại dịch zombie, bộ phim quy tụ một dàn diễn viên đông đảo vào vai những người cố gắng sống sót trước nguy cơ luôn rình rập: bị tấn công bởi những thây ma ăn thịt – thường được gọi bằng cái tên "walkers". Không dừng lại ở đó, trong hoàn cảnh trật tự xã hội đã hoàn toàn sụp đổ, những người còn sống này tập hợp thành nhiều nhóm và cộng đồng với luật lệ cũng như tôn chỉ riêng biệt, do đó liên tục xảy ra xung đột và thù địch giữa các cộng đồng.
Chúng di chuyển tương đối chậm chạp về phía con người và sinh vật sống khác để ăn thịt. Ngoài ra, chúng cũng bị thu hút bởi tiếng ồn (ví dụ: tiếng súng bắn) và nhiều mùi hương (ví dụ: mùi người sống). Ban đầu, tưởng chừng như chỉ những người bị thây ma cắn hoặc cào mới có thể biến đổi thành đồng loại của chúng, nhưng sự thật đã sớm được tiết lộ rằng tất cả những người sống đều mang mầm bệnh gây ra sự biến đổi. Biến đổi này sẽ diễn ra sau khi vật chủ mang mầm bệnh chết đi và cách duy nhất để tiêu diệt vĩnh viễn một xác sống là tấn công vào bộ não hoặc hủy hoại cơ thể nó, chẳng hạn như thiêu sống.
Loạt phim xoay quanh phó cảnh sát trưởng Rick Grimes, người tỉnh dậy sau một cơn hôn mê dài. Trong khi anh hôn mê, thế giới đã bị thây ma chiếm đóng. Anh trở thành thủ lĩnh của một nhóm những người sống sót đến từ Atlanta, Georgia. Họ phải cố gắng sinh tồn và tự vệ, không chỉ trước sự tấn công của đám thây ma mà còn bởi các nhóm người sống sót khác, vốn luôn bất chấp mọi thủ đoạn để được sống.
Diễn viên: Andrew Lincoln, Norman Reedus, Steven Yeun, Chandler Riggs
Năm phát hành: 2010
Số mùa: 11

Theo Wikipedia, SSphim và Youtube IGN

 Video: