Top 50

Chuyên Mục

Sex Education – Giáo Dục Giới Tính


Giáo Dục Giới Tính.


Phim truyền hình "Sex Education" tiếp cận vấn đề nhạy cảm của tuổi vị thành niên dưới góc nhìn gần gũi và tinh tế. Nhân vật chính trong phim là Otis - một thiếu niên 16 tuổi sống nội tâm, nhút nhát. Ba mẹ ly hôn từ khi cậu còn nhỏ, Otis sống cùng mẹ Jean Milburn - một bác sĩ tâm lý chuyên tư vấn về tình dục.
Tại trường trung học Moordale, Otis kết thân Maeve - một cô gái thông minh, sắc sảo nhưng bị tẩy chay bởi những tin đồn liên quan đời sống tình dục phức tạp. Họ kiếm tiền từ việc nhận tư vấn sức khỏe tình dục cho các bạn học. Otis thừa hưởng kỹ năng lắng nghe và đưa ra lời khuyên từ mẹ, giúp bạn bè xóa bỏ những khúc mắc, lầm tưởng về tình dục, dù cậu chưa từng có bạn gái.
Kịch bản Sex Education gỡ bỏ những cảm giác ngượng ngùng khi bàn về giáo dục giới tính tuổi teen. Bộ phim đưa ra kiến thức về song tính luyến ái, toàn tính luyến ái, những cảnh báo về tình dục không an toàn, giải đáp những băn khoăn phổ biến trong giai đoạn dậy thì một cách gần gũi, không căng thẳng, gượng ép.
Trong phim, nhiều thiếu niên chịu sức ép từ bạn bè xung quanh khi coi quan hệ tình dục là một chiến tích cần đạt được trước khi vào đại học, họ tự ti, loay hoay tự tìm hiểu và có những suy nghĩ lệch lạc. Sex Education xóa bỏ áp lực đó bằng cách lồng ghép những cuộc trò chuyện trị liệu của Otis và Jean qua các tình tiết hài hước, đưa ra một góc nhìn cởi mở.
Diễn viên: Asa Butterfield, Gillian Anderson, Emma Mackey
Năm sản xuất: 2019 - 2021
Số tập: 8/mùa

Theo Vnexpress, motphimtv.com và Netflix

 Video: