Top 50

Chuyên Mục

The Queen’s Gambit – Gambit Hậu


Chiến tranh, tâm lý.


The Queen’s Gambit – Gambit Hậu

Gambit của Nữ hoàng theo sau cuộc sống của một đứa trẻ mồ côi thần đồng cờ vua, Beth Harmon, trong hành trình trở thành kỳ thủ cờ vua vĩ đại nhất thế giới trong khi vật lộn với các vấn đề về tình cảm, nghiện ma túy và rượu. Tiêu đề của bộ truyện đề cập đến một khai cuộc cờ vua của cùng tên. Câu chuyện bắt đầu vào giữa những năm 1950 và kéo dài đến những năm 1960.
Câu chuyện bắt đầu vào Lexington, Kentucky, nơi một Beth chín tuổi, mất mẹ trong một vụ tai nạn xe hơi, được đưa đến trại trẻ mồ côi, nơi cô được dạy cờ vua trong tòa nhà người trông coi, Ông Shaibel.
Như thường thấy trong những năm 1950, trại trẻ mồ côi phân phát hàng ngày thuốc an thần thuốc cho các cô gái, khiến Beth nghiện ngập. Cô nhanh chóng trở thành một kỳ thủ cờ vua mạnh mẽ nhờ kỹ năng hình dung, được tăng cường nhờ thuốc an thần.
Vài năm sau, Beth được Alma Wheatley và chồng cô từ Lexington nhận nuôi. Khi cô ấy thích nghi với ngôi nhà mới của mình, Beth tham gia một giải đấu cờ vua và giành chiến thắng mặc dù chưa có kinh nghiệm thi đấu cờ vua trước đó. Cô phát triển tình bạn với một số người, bao gồm cựu vô địch bang Kentucky, Harry Beltik; thần đồng cờ vua tài năng nhưng kiêu ngạo Benny Watts và nhà báo, nhiếp ảnh gia và cũng là kỳ thủ D.L.
Khi Beth tiếp tục chiến thắng các trò chơi và gặt hái được những lợi ích tài chính từ thành công của mình, cô ấy trở nên phụ thuộc nhiều hơn vào rượu và các loại ma túy khác.
Diễn viên: Anya Taylor - Joy, Trại Bill
Năm sản xuất: 2020
Số tập: 7

Theo Wikipedia, bilutvs.net và Still watching Netf

 Video: