Trung Quốc

Chuyên Mục

Vương Nguyên


Nam, 8/11/2000.


Vương Nguyên quê tại Trùng Khánh, Trung Quốc là nam ca sĩ, diễn viên người Trung Quốc, thành viên nhóm nhạc thần tượng Trung Quốc TFBOYS từ năm 2013. Anh được tạp chí Time bình chọn là một trong 30 thanh thiếu niên có sức ảnh hưởng nhất thế giới năm 2017. Vương Nguyên cũng là Đại sứ Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc từ năm 2018. Năm 2019, Vương Nguyên xếp hạng 25 trong Danh sách 100 người nổi tiếng Trung Quốc do Forbes bình chọn.

Năm 2011, Vương Nguyên tình cờ nhận được tờ rơi quảng cáo tuyển sinh từ công ty chủ quản TF Entertainment, anh quyết định tham gia và trở thành thực tập sinh. Ngày 6 tháng 8 năm 2013, Vương Nguyên ra mắt với tư cách là thành viên của nhóm nhạc TFBoys cùng hai thành viên khác là Vương Tuấn Khải và Dịch Dương Thiên Tỉ. Ngày 8 tháng 11, kỷ niệm sinh nhật lần thứ 15, Vương Nguyên phát đĩa đơn tự sáng tác đầu tiên dành tặng người hâm mộ "Because I Met You".

Tháng 1 năm 2016, tại buổi hòa nhạc sinh nhật lần thứ 15 của mình, Vương Nguyên đã biểu diễn đĩa đơn solo đầu tiên "Because I Meet You". Bài hát được trao giải Top 10 ca khúc vàng của Fresh Asia Charts và giúp Vương Nguyên lần đầu tiên giành giải "Ca sĩ mới được khán giả yêu thích nhất" trong Lễ trao giải âm nhạc Thành Thị Chí Tôn lần thứ 9, ghi lại thành tích ca sĩ trẻ tuổi nhất đạt được giải thưởng này.

Tháng 1 năm 2017, Vương Nguyên đã trở thành người dẫn chương trình cho mùa thứ hai của chương trình tạp kỹ Vương Bài Đối Vương Bài mùa 2 của Đài truyền hình Chiết Giang. Chương trình đã đứng đầu bảng xếp hạng truyền hình ở Trung Quốc trong quý đầu tiên của năm và đạt hơn 5 tỷ lượt xem trực tuyến. Vào ngày 2 tháng 11, Vương Nguyên là đại diện đầu tiên và cũng là duy nhất của Trung Quốc thuộc thế hệ 10x lọt vào danh sách 30 thanh thiếu niên có tầm ảnh hưởng nhất năm 2017 của tạp chí danh tiếng Time, Hoa Kỳ. Cuối năm này, Sina công bố "Top 100 nghệ sĩ có giá trị thương mại cao nhất năm 2017" dựa trên thống kê của Tuần san kinh tế tài chính hàng đầu Trung Quốc, Vương Nguyên vinh dự xếp thứ 14 trong danh sách và là thế hệ 10x duy nhất trong top 15.

Năm 2018, một lần nữa tham gia Vương Bài đối Vương Bài của Đài vệ tinh Chiết Giang với tư cách là đội trưởng thường trực trong mùa thứ ba. Vào ngày 10 tháng 2, lần đầu tiên là với tư cách là một ca sĩ hát gốc, anh đã giành giải "Ca sĩ hát gốc xuất sắc nhất của năm" và "Bài hát tiếng Trung hay nhất trong năm" trên Bảng xếp hạng âm nhạc Trung Quốc toàn cầu của CCTV. Vương Nguyên được Sina bình chọn là một trong 10 ngôi sao từ thiện có ảnh hưởng nhất vào tháng 1 năm 2018.

Ngày 29 tháng 7 năm 2019, album đầu tiên "Nguyên" tự sáng tác phát hành với bài hát đầu tiên có tựa đề cùng tên với album. Ngày 31 tháng 8, buổi hòa nhạc solo đầu tiên với chủ đề "Nguyên" đã được tổ chức tại Trung tâm Thể thao Olympic Nam Kinh, Trung Quốc. Vào năm 2021, anh trở thành giám khảo của show tạp kỹ Ai là ca sĩ bảo tàng và Minh nhật chi tử 5.
Cung hoàng đạo: Thiên Yết
Chương trình: Minh nhật chi tử 5, Ai là ca sĩ bảo tàng

Theo Wikipedia và Youtube WeTV Vietnam

 Video: