Trung Quốc

Chuyên Mục

Chu Khiết Quỳnh


Nữ, 16/12/1998.


Chu Khiết Quỳnh thường được biết đến với nghệ danh Kyulkyung, hay nghệ danh cũ Pinky, là một ca sĩ, diễn viên, người Trung Quốc là một ca sĩ, diễn viên, người Trung Quốc. Cô là cựu thành viên nhóm nhạc Pristin và nhóm nhỏ Pristin V do công ty giải trí Hàn Quốc Pledis Entertainment thành lập và quản lý.

Cô là cựu thành viên nhóm nhạc nữ I.O.I, nhóm nhạc dự án hoạt động trong vòng 10 tháng từ tháng 4/2016 đến cuối tháng 1/2017 dưới quyền quản lý của công ty YMC Entertainment. Hiện cô đã chính thức rời khỏi công ty này và quay trở về Trung Quốc tiếp tục sự nghiệp và các hoạt động cá nhân.

Trước khi ra mắt, Khiết Quỳnh nằm trong chương trình đào tạo nhóm nhạc nữ thế hệ thứ sáu của Pledis Entertainment. Năm 2013, cô xuất hiện trong SEVENTEEN TV. Mùa hè năm 2014, cô tham gia vào nhóm nhảy cho chiến dịch quảng bá của tiền bối Orange Caramel. Đầu năm 2015, Khiết Quỳnh xuất hiện trong MV "Mansae" của SEVENTEEN.

Cuối năm 2015, Châu Khiết Quỳnh xuất hiện trong trailer đầu tiên của chương trình Produce 101. Tiết mục của cô là một ca khúc cổ truyền của Trung Quốc với cây đàn tỳ bà. Trong tập cuối của chương trình Produce 101, Châu Khiết Quỳnh đã chính thức trở thành thành viên thứ sáu của I.O.I với tổng lượt bình chọn trong đêm chung kết là 218,338 lượt. Ngày 5 tháng 4 năm 2016, Khiết Quỳnh cùng I.O.I giới thiệu M/V đầu tay "CRUSH". Ngày 10 tháng 6, YMC Entertainment công bố nhóm nhỏ đầu tiên của I.O.I bao gồm 7 thành viên gồm có Somi, Yoojung, Chungha, Sohye, Khiết Quỳnh, Doyeon và Nayoung. Nhóm nhỏ vẫn sẽ quảng bá dưới tên I.O.I

Ngày 30 tháng 1 năm 2017, I.O.I chính thức tan rã sau concert cuối cùng Time Slip. Sau đó, các thành viên sẽ quay về công ty quản lý cũ và tiếp tục hoạt động của mình. Ngày 21 tháng 3, Kyulkyung ra mắt với nhóm nhạc nữ do Pledis Entertainment thành lập và quản lý, Pristin (tên cũ là Pledis Girlz) trong mini-album đầu tiên HI! Pristin. Cô đảm nhận vai trò nhảy chính, visual và ngoại hình của nhóm. Đầu năm 2018, cô được chọn trở thành cố vấn vũ đạo trong chương trình truyền hình sống còn, Idol Producer. Ngày 17 tháng 5 năm 2018,Pledis Entertainment cho đăng tải teaser chuẩn bị ra mắt nhóm nhạc mới và cũng là nhóm nhỏ của Pristin mang tên Pristin V, bao gồm các thành viên: Kyulkyung cùng Nayoung, Rena, RoA và EunWoo. Ngày 28 tháng 5 năm 2018, Pristin V chính thức ra mắt cùng với bài hát chủ đề Get It.Và hiện tại nhóm đã tan rã ngày 24 tháng 5 năm 2019.
Cung hoàng đạo: Nhân Mã
Cung hoàng đạo: Chương trình: Sân khấu bùng nổ

Theo Wikipedia và Youtube iQIYI Vietnam

 Video: