Trung Quốc

Chuyên Mục

Vương Nhất Bác


Nam, 05/08/1997.


Vương Nhất Bác sinh ra tại Lạc Dương, Hà Nam, Trung Quốc. Anh bắt đầu học khiêu vũ khi còn nhỏ. Vào năm 2011, Vương Nhất Bác đã tham gia cuộc thi nhảy IBD. Nổi lên ở vị trí top 16 trong thể loại hip-hop, sau đó anh ấy trở thành thực tập sinh của Yuehua Entertainment và sau đó ra mắt trong nhóm nhạc Trung - Hàn UNIQ. Tuy nhiên, đỉnh cao sự nghiệp của anh được bắt đầu khi trở về quê hương. Ngày 29 tháng 4 năm 2016, trở thành MC chính thức của chương trình, thành viên của "Thiên thiên huynh đệ". Đây là bước phát triển quan trọng trong sự nghiệp giúp Vương Nhất Bác nổi tiếng và được công chúng biết đến. Cuối 2016, được bình chọn là một trong "Tứ tiểu thiên vương sinh sau năm 1995" tại Trung Quốc đại lục.

Năm 2018, Vương Nhất Bác đảm nhiệm vai trò huấn luyện viên vũ đạo trong chương trình sống còn thực tế tuyển chọn nhóm nhạc nữ Sáng Tạo 101. Ngoài các ca khúc nhạc phim từng phát hành, trong năm này cũng ra mắt ca khúc solo Fire tại đêm hội giao thừa 2018-2019 của Đài truyền hình Hồ Nam.

Đặc biệt, Vương Nhất Bác được công chúng biết đến rộng rãi qua bộ phim Trần Tình Lệnh và trở thành cái tên được săn đón hàng đầu C-biz. Bằng vai diễn Lam Vong Cơ, Vương Nhất Bác trở thành một trong những ngôi sao trẻ được yêu thích nhất, liên tục đứng ở vị trí cao trong các bảng chỉ số hoạt động, chỉ số truyền thông. Lần đầu tiên anh lọt Top 100 người nổi tiếng có ảnh hướng nhất Trung Quốc do tạp chí Forbes công bố với vị trí số 71. Tháng 9 năm 2019, Vương Nhất Bác đóng vai nam chính Tạ Doãn trong bộ phim Hữu Phỉ, chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Priest, hợp tác với nữ diễn viên Triệu Lệ Dĩnh.

Năm 2020, Vương Nhất Bác tham gia bộ phim Băng Vũ Hỏa(冰雨火) và Phong khởi Lạc Dương (风起洛阳). Cùng năm, đảm nhận vai trò Đội trưởng trong chương trình truyền hình thực tế về vũ đạo Street Dance of China mùa 3. Tháng 8 năm 2020, tạp chí Forbes công bố Vương Nhất Bác đứng vị trí số 9 trong 100 người nổi tiếng có ảnh hướng nhất Trung Quốc. Ngày 27 tháng 5 năm 2021, Vương Nhất Bác trở thành Đại sứ quảng bá Vũ công hàng đầu của Hiệp hội Vũ công Trung Quốc. Tháng 6 năm 2021, Vương Nhất Bác là một trong chín nhân vật xuất hiện trong phim tài liệu Tôi và thời đại của tôi mùa 2.
Cung hoàng đạo: Sư Tử

Theo Wikipedia và 湖南卫视芒果TV官方频道 China HunanTV Offi

 Video: