Việt Nam

Chuyên Mục

Only C


Nam, 1988.


Only C

Only C tên thật là Nguyễn Phúc Thạch sinh năm 1988 có năng khiếu âm nhạc, từ nhỏ đã được bố truyền đạt và cho tiếp xúc với âm nhạc, biết chơi guitar, piano, trống năm 16 tuổi. Đến năm 18 tuổi bắt đầu mò mẫm các kỹ năng phòng thu : thu âm, mix + master và được đi tu nghiệp học hỏi kỹ năng phòng thu tại Singapore.
Năm 2009, anh trở về nước và chính thức làm việc chuyên nghiệp với vai trò là nhà sản xuất, nhạc sĩ. Dự án đầu tiên của anh là sản xuất và sáng tác cho album Try To Up của Khổng Tú Quỳnh.
Sau đó hàng loạt các sản phẩm chất lượng như album mang tên Nhận ra và single “Ngày anh xa”, “Em nhớ anh” của học trò cưng Miu Lê, Oh my love, Nơi anh không thuộc về cho 365 hay Beautiful Girl của Minh Hằng lần lượt được Only C đầu tư và cho ra đời kết quả nhận lại rất tốt. Mặc dù khán giả vẫn chưa thực sự biết Only C là ai khi phần lớn thời gian là nam ca sĩ là làm việc trong phòng thu, phía sau nhiều sản phẩm âm nhạc. Năm 2013, sau khi MV “Anh không đòi quà được” chính thức được Karik và Only C chào sân thì tên tuổi của nam ca sĩ này mới thực sự tỏa sáng.
Hit “Anh không đòi quà” nhận được khá nhiều phản hồi tích cực cũng như hàng loạt clip cover lại dựa trên bản gốc, từ đó đã đưa anh đến gần hơn với người hâm mộ âm nhạc mới. Only C khá bận rộn hơn với nhiều lịch diễn và quay MV, quay phim, chụp ảnh,… cuộc đời anh bước sang một trang khác khi bước chân trên con đường hoạt động nghệ thuật của mình.
Vào năm 2015 thực sự là một năm mang lại thành công đối với nam ca sĩ. Bởi vì đây là năm đáng nhớ khi Only C liên tục đoạt được nhiều mục tiêu nhất định đối với bản thân của mình. Anh còn cho giới thiệu với nhiều ca khúc thành công cho nhóm nhạc 365, Isaac, Bảo Thy, Hương Tràm và cả Hồ Ngọc Hà trên cương vị một nhà sản xuất MV âm nhạc.
Anh cũng là nhà sản xuất cho đội của Isaac (thành viên ban nhạc 365) trong chương trình Hòa âm Ánh sáng mùa 1. Anh đạt giải Ca khúc Song ca/Nhóm ca Được yêu thích nhất Zing Music Awards năm 2015, Top 10 nhạc sĩ được yêu thích nhất Làn Sóng Xanh năm 2015 và Top 10 nhạc sĩ được yêu thích nhất Làn Sóng Xanh năm 2016.
Bài hát: Đau để dại khờ (2019), Yêu em dại khờ (2019), Có lẽ anh chưa từng (2021)

Theo Profile nghệ sĩ và Youtube OnlyC Production

 Video: