Việt Nam

Chuyên Mục

Vũ Ngọc Đãng: 'Phim tôi không nói đạo lý như của Trấn Thành'


Vũ Ngọc Đãng cho biết phim mới của anh "không nói đạo lý" như "Bố già" của Trấn Thành, nên không sợ bị so sánh.


Trong buổi ra mắt phim điện ảnh Con Nhót mót chồng chiều 4/4 tại TP HCM, anh nhận được câu hỏi liệu có sợ bị đặt lên "bàn cân" với Bố già (phát hành năm 2021, Trấn Thành đồng đạo diễn) do cùng khai thác mâu thuẫn cha con. Vũ Ngọc Đãng cho biết hai tác phẩm có nội dung, lối kể chuyện khác nhau.

"Phim tôi không nói đạo lý. Ngoài ra, trong Bố già, người cha và người con đều có cái đúng của họ, chỉ là chưa hiểu nhau. Còn hai nhân vật trong phim tôi đều sai trong cách sống, sau đó vì nhau mà thay đổi tốt hơn", anh nói.

Sau phát biểu của Vũ Ngọc Đãng, Thu Trang - nhà sản xuất của phim - bật cười, trêu câu nói có thể gây "dậy sóng". Vũ Ngọc Đãng giải thích anh không có ý chê bai phim Trấn Thành. "Tôi nể Thành. Trước kia, khi hợp tác, tôi khuyến khích cậu ấy tự làm đạo diễn, vì Thành quá giỏi. Hiện dù không làm việc chung, mối quan hệ của tôi và Thành vẫn tốt", Vũ Ngọc Đãng cho biết.

Trấn Thành hiện giữ hai tác phẩm đạt kỷ lục phòng vé Việt - Nhà bà Nữ (460 tỷ đồng) và Bố già (420 tỷ đồng). Dù vậy, phim của anh thường gây tranh cãi vì tính triết lý trong lời thoại nhân vật. Chẳng hạn, trong Nhà bà Nữ, đạo diễn cài cắm nhiều câu về nỗi lòng người trẻ, như "Trong một mối quan hệ, sợ nhất là không ai đúng cũng không ai sai, vấn đề chỉ khác nhau ở góc nhìn, rồi họ lặng lẽ tổn thương, rời xa nhau". Một bộ phận khán giả chê phim Trấn Thành hay "rao giảng đạo lý". Dù vậy, một số đạo diễn - như Lý Minh Thắng - cho rằng đó cũng là thế mạnh của Trấn Thành khi biết nắm bắt tâm lý số đông.

Vũ Ngọc Đãng (phải) và Trấn Thành trong một sự kiện năm 2022. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Con Nhót mót chồng xoay quanh câu chuyện Nhót (Thu Trang đóng) - một phụ nữ 39 tuổi - và cha cô, ông Xỉn (Thái Hòa) - mắc tật nghiện rượu. Một ngày, ông Xỉn nhận ra con gái quá tuổi lấy chồng nên lên kế hoạch tìm rể cho con, song Nhót thờ ơ với chuyện kết hôn. Bất lực với tật ham rượu của cha, Nhót tuyên bố: "Cha bỏ nhậu, con lấy chồng". Mâu thuẫn ngày càng lớn, tình cha con rạn nứt khi cả hai đều cố giữ cái tôi.

Thu Trang - đồng sản xuất kiêm diễn viên chính - cho biết khi bàn với Vũ Ngọc Đãng, cô đề xuất Thái Hòa đóng vai người cha, do từng ấn tượng với lối diễn của anh khi đóng chung Tiệc trăng máu (2020). Ban đầu, cô e ngại diễn viên từ chối vì anh nổi tiếng khó tính. Sau khi đọc kịch bản, Thái Hòa nhận lời vì tâm đắc câu chuyện. "Tôi tin tưởng khả năng hóa thân của Thái Hòa khi đóng vai một người cha nát rượu nhưng vẫn thương con", Thu Trang cho biết.

Phim ra rạp dịp nghỉ lễ 30/4 - trùng thời điểm với Lật mặt 6 của Lý Hải. Thu Trang nói không sợ đối đầu đàn anh về doanh thu, vì cho rằng phim Việt cùng ra rạp sẽ có lợi cho nhau. Cô nói: "Ví dụ, khán giả ra rạp xem phim Lý Hải xong sẽ tiếp tục mua vé xem phim của tôi. Nếu chỉ một phim phát hành chưa chắc đủ sức đẩy hiệu ứng phòng vé". Tác phẩm còn có sự tham gia của nghệ sĩ Hồng Vân, Tiến Luật, Huỳnh Phương, Thái Vũ, Vinh Râu.

Vũ Ngọc Đãng sinh năm 1974, là đạo diễn, nhà biên kịch, sản xuất phim. Anh được biết đến qua nhiều phim điện ảnh như Những cô gái chân dài, Bỗng dưng muốn khóc, Đẹp từng centimet, Hot boy nổi loạn, Bố già. Hồi tháng 2, phim Chị chị em em 2 của anh vượt mốc 100 tỷ đồng.

Thu Trang sinh năm 1984, bắt đầu nghề diễn với vai trò nghệ sĩ hài. Sau thời gian đóng phim truyền hình, chị tham gia các tác phẩm điện ảnh như Để Mai tính 2 (2014), Trúng số (2015), Em là bà nội của anh (2015), Nắng 1 và 2 (2016-2017), 798Mười (2017). Tiệc trăng máu - Thu Trang góp mặt trong dàn cast chính - thu về hơn 175 tỷ đồng, vào top 5 doanh thu phim Việt.

VnExpress