Việt Nam

Chuyên Mục

K-ICM


Nam, 12/7/1999.


Nguyễn Bảo Khánh thường được biết đến với nghệ danh K-ICM là một nhà sản xuất âm nhạc, DJ, nhạc sĩ người Việt Nam. Anh trở nên nổi tiếng hơn khi cho ra mắt ca khúc Buồn Của Anh kết hợp cùng Đạt G và Masew. Bài hát nhanh chóng vươn lên vị trí thứ 3 thịnh hành YouTube ở Việt Nam sau một tuần ra mắt, đồng thời lọt top 10 bài hát có xu hướng tìm kiếm nổi bật nhất trên Google năm 2018. Bước đi đầu tiên này đã giúp K-ICM chính thức bước vào con đường hoạt động nghệ thuật như một người nghệ sĩ thực thụ với tương lai rộng mở sau này

Khi K-ICM nghe được bài hát Hồng Nhan của Jack, anh đã nhắn tin xin phép phối lại bài hát này. Sau lần gặp mặt lần đầu tiên ở Sóc Trăng, nhận thấy sự tương đồng và hòa hợp trong phong cách âm nhạc, cả hai đã hợp tác với nhau cho ra mắt ca khúc Bạc Phận. Bài hát nhanh chóng trở thành một bản hit. Chỉ mất vỏn vẹn 7 tháng, bài hát nhanh chóng cán mốc 250 triệu lượt xem trên YouTube, trở thành MV cán mốc 250 triệu lượt xem nhanh nhất Việt Nam.

Sau đó, K-ICM tiếp tục kết hợp cùng Jack, cho ra mắt các bài hát Sóng Gió, Em gì ơi, Việt Nam tôi và Hoa vô sắc tiếp tục được anh và Jack ra mắt sau đó. Những bài hát này cũng nhanh chóng trở thành các bản hit lớn, xô đổ nhiều kỉ lục trên các bảng xếp hạng tại Việt Nam. Tên tuổi hai người từ đó dần trở nên nổi tiếng trong giới showbiz Việt.

Sau đó K-ICM cùng Quang Đông cho ra mắt các sản phẩm sau đó như "Đừng chờ", "Tình Ca Em Đến",... nhưng không được đón nhận nhiều như trước kia.

Ngày 5 tháng 7 năm 2020, K-ICM chính thức ra mắt ca khúc “Túy Họa” kết hợp với nữ ca sĩ Xesi.

K-ICM tiếp tục kết hợp với APJ ra mắt ba ca khúc "Ai Mang Cô Đơn Đi" vào ngày 18 tháng 8, "Mình Đi Cùng Nhau" vào ngày 4 tháng 9 và "Ai Mang Em Đi" vào ngày 30 tháng 9.


 Video: