Việt Nam

Chuyên Mục

Chi Pu luyện võ đóng phim về ma cà rồng


Chi Pu tập võ đối kháng, đóng cảnh hành động khi hóa thân thành ma cà rồng trong phim 18 + "Người mặt trời".


Hôm 8/12, êkíp tung video cảnh tập luyện của dàn diễn viên Chi Pu, Thuận Nguyễn, Ngọc Vàng. Chi Pu - đóng vai Triệu, "trùm" phản diện - cho biết gặp áp lực khi lần đầu đảm nhận cảnh hành động, do đạo diễn yêu cầu không sử dụng cascadeur (diễn viên đóng thế). Hàng ngày, cô và Thuận Nguyễn (vai Marco, người yêu của Triệu) học các thế võ đối kháng với huấn luyện viên, tập sử dụng thành thạo các loại vũ khí.

"Cảnh quay chỉ vài phút nhưng tôi mất một tháng để tập dượt vì muốn các động tác khi lên phải chuẩn xác nhất, phối hợp với bạn diễn ăn ý. Bù lại, quá trình huấn luyện với tôi khá suôn sẻ do đã có kinh nghiệm vũ đạo", cô nói.

Phim đánh dấu lần tái xuất điện ảnh của Chi Pu sau thành công với show truyền hình Đạp gió 2023 ở Trung Quốc. Đạo diễn Timothy Linh Bùi cho biết mời Chi Pu đóng vì ngoại hình lẫn lối diễn của cô phù hợp nhân vật - một ma nữ quyến rũ, nhiều quyền lực. Trước đó, cả hai từng hợp tác trong Chị chị em em (2019) - phim do Timothy Linh Bùi sản xuất.

Tạo hình Chi Pu trong vai ma cà rồng Triệu. Ảnh: Huy Trần

Cô tên thật Nguyễn Thùy Chi, sinh năm 1993. Từ năm 2017, cô lấn sang ca hát sau khi thử sức đóng phim. Nhiều người từng bàn tán về khả năng ca hát của Chi Pu trên mạng xã hội. Dù thế, cô vẫn kiên trì theo đuổi công việc làm ca sĩ, ra sản phẩm thường xuyên, từng phát hành MV Từ hôm nay, Em sai rồi anh xin lỗi em đi, Mời anh vào tim em, Cung đàn vỡ đôi, Mơ anh. Cô từng đóng các phim điện ảnh Chị chị em em(2019), Mười: Lời nguyền trở lại (2022).

Người mặt trời xoay quanh hai anh em ma cà rồng Marco (Thuận Nguyễn) và Nhật (Trần Ngọc Vàng). Sau bốn thế kỷ sống ẩn dật, họ bị lộ danh tính vì Hạ - một nữ sinh cấp ba (Trịnh Thảo). Người anh muốn tiêu diệt Hạ để bảo vệ giống loài, còn người em quyết định chống lại anh để bảo vệ cô. Để trừng phạt Nhật, Triệu (Chi Pu) và đồng bọn truy sát, dẫn đến cuộc chiến một mất một còn.

Ấp ủ ý tưởng từ năm 2016, đạo diễn Việt kiều Timothy Linh Bùi Anh chọn tên Người mặt trời để hướng đến chủ đề khát vọng sống. Theo truyền thuyết phương Tây, ma cà rồng không thể bước ra khỏi ánh sáng, song nhiều nhân vật vẫn mong mỏi cảm giác được đứng dưới mặt trời như dấu hiệu của sự sống.

VnExpress