Việt Nam

Chuyên Mục

Diệu Nhi: Tôi xem chồng là đồng nghiệp khi đóng phim chung


Đóng chung với Anh Tú trong 'Gặp lại chị bầu', Diệu Nhi chia sẻ cô xem chồng là đồng nghiệp, cùng góp ý, học hỏi nhau để hoàn thành vai diễn tốt nhất. Nữ diễn viên nói khi ra ngoài làm việc, họ 'hồn ai nấy giữ'.


Anh Tú - Diệu Nhi hợp tác với đạo diễn Nhất Trung (bìa phải) trong phim chiếu tết Gặp lại chị bầu

Vốn là cặp vợ chồng được nhiều khán giả yêu thích ngoài đời, Anh Tú - Diệu Nhi gây chú ý khi cùng tham gia phim điện ảnh Gặp lại chị bầu của đạo diễn Nhất Trung. Trong tác phẩm ra rạp dịp Tết Nguyên đán, Diệu Nhi vào vai Ngọc Huyền - nữ diễn viên trẻ làm đủ nghề trong đoàn phim với mơ ước một ngày sẽ trở nên nổi tiếng. Một tai nạn bất ngờ khiến cô tình cờ gặp Gia Phúc (Anh Tú) - thanh niên mồ côi có cuộc sống bấp bênh, vất vả.

Ngọc Huyền đưa chàng trai mới quen chuyển đến sống cùng nhóm bạn của cô ở xóm trọ bà Lê (Lê Giang). Quá trình tiếp xúc khiến cả hai nảy sinh một mối liên kết kỳ lạ và ngày càng gắn bó, khăng khít. Huyền cũng nhận ra chàng trai này vô cùng đơn giản, chân thành và hài hước, mang lại cho cô nhiều tiếng cười, niềm vui. Khi cuộc sống của họ đang êm đềm thì biến cố bất ngờ ập tới, Huyền và Phúc đứng trước sự lựa chọn, hoặc là gia đình, hoặc là tương lai phía trước...

Diệu Nhi chia sẻ dù nam chính không phải Anh Tú cô vẫn tham gia dự án lần này

Tại buổi ra mắt phim Gặp lại chị bầu vào chiều 15.1, Diệu Nhi hé lộ lý do nhận lời tham gia dự án: "Ở mỗi dự án tôi tham gia, cả bộ phim lần này của anh Nhất Trung, lúc nào tôi cũng xem mình có thích kịch bản hay không, có đồng cảm hay không. Tôi cũng phải xem vai diễn lần này mới hơn những vai diễn lần trước, làm cho mình có những diễn xuất khác, buộc mình phải có những áp lực vượt qua hay không. Tôi rất thích kịch bản lần này, cho dù không phải là Anh Tú đóng vai nam chính mà là diễn viên khác đóng thì tôi vẫn sẽ nhận vai Ngọc Huyền".

Nữ diễn viên 32 tuổi chia sẻ ngoài kinh nghiệm cá nhân, cô cũng "vay mượn" những trải nghiệm của bạn bè, người thân xung quanh để có chất liệu hóa thân thành nhân vật. Ngoài ra, bà xã Anh Tú có cơ hội làm tiền kỳ cùng đạo diễn Nhất Trung, hai bên thống nhất được với nhau phải thể hiện vai Ngọc Huyền như thế nào cho chân thực nhất, gần gũi và đời nhất, đúng với tâm lý nhân vật nhất.

Nữ diễn viên mong muốn được thử sức với hình tượng nhân vật mới sau nhiều vai hài

Diệu Nhi cũng xem đây là cơ hội để mang đến hình tượng mới trên màn ảnh sau nhiều vai hài. Cô bày tỏ: "Bất kể nhân vật nào mà mình thủ vai, tôi đều muốn sống với nhân vật đó. Mọi người thấy tôi có nhiều cơ hội diễn những dạng vai mang đến tiếng cười thì với vai Ngọc Huyền tôi rất muốn khán giả thấy được nhiều khía cạnh diễn xuất của tôi hơn… Khi xem lại những hình ảnh trong thời gian làm phim, tôi thấy mình đã có một quãng thời gian thực sự sống với Ngọc Huyền, sống với gia đình bà Lê".

Trước câu hỏi về trải nghiệm hợp tác với Anh Tú, Diệu Nhi thẳng thắn: "Khi người trong gia đình đi làm với nhau, tôi chỉ xem chồng như đồng nghiệp. Lúc bước vào phim trường, thấy anh ấy diễn khúc nào đó chưa tốt tôi cũng sẽ góp ý bình thường. Tôi cũng học hỏi thêm rất nhiều ở Anh Tú. Khi anh chỉ ra những nét diễn mà anh ấy thấy ở những dự án trước tôi đã có những nét này rồi thì tôi sẽ thử làm mới mình bằng cách diễn khác". Người đẹp hài hước: "Chuyện gia đình mình gác sang một bên, bước ra đường đi làm thì hồn ai nấy giữ".

Tham gia cùng một dự án, cặp đôi xem nhau như đồng nghiệp và quan tâm đến hiệu quả diễn xuất hơn cả

Trong khi đó, Anh Tú tâm sự anh nhận lời tham gia Gặp lại chị bầu vì cảm thấy kịch bản hợp với mình và muốn được trải nghiệm nhân vật trong phim. Chia sẻ về kỷ niệm đáng nhớ khi quay phim cùng vợ, nam diễn viên 30 tuổi cho biết họ có cảnh nhân vật Phúc nhảy xuống sông cứu Ngọc Huyền. Đoàn phim tiết lộ anh phải nhảy xuống nước khoảng 50 lần để hoàn thành phân đoạn này. Đạo diễn Nhất Trung đánh giá đây là buổi quay khiến ông xã Diệu Nhi đuối nhất vì thời tiết lạnh và anh phải làm đi làm lại rất nhiều lần.

Trong khi đó, Anh Tú bộc bạch: "Khi diễn cảnh đó, tôi muốn làm sao để mình hoàn thành tốt nhất trạng thái, cảm xúc của nhân vật lúc đấy. Để chìm được dưới nước rất khó khi mình phải ngồi hẳn dưới nước rất lâu, phải đeo tạ vào người và rất nhiều thứ cuốn xung quanh để chìm dưới nước. Lúc ấy tôi chỉ quan tâm làm sao để thể hiện tốt nhất trạng thái nhân vật, khi lên bờ thì thấy lạnh, hơi mệt nhưng khi bước vào cảnh quay tôi lại sẵn sàng tâm lý hóa thân thành nhân vật và quên hết những sự mệt mỏi kia".

Thanh Niên