Việt Nam

Chuyên Mục

Trấn Thành nói “không hợp vai thì diễn dở”, Ngô Thanh Vân nêu ngược lại


Trấn Thành cho rằng diễn viên cần tìm được những vai diễn hợp với mình, còn Ngô Thanh Vân lại khẳng định một diễn viên giỏi thì bất cứ vai nào cũng phải diễn được.


Hôm 16/8, đạo diễn Kathy Uyên tổ chức lễ tốt nghiệp cho 18 học viên thuộc học viện diễn xuất do cô và nhạc sĩ Thanh Bùi sáng lập. Lễ tốt nghiệp trình chiếu 9 trích đoạn do các học viên thực hiện, diễn lại từ 2 bộ phim Em chưa 18 và Bẫy ngọt ngào.

Dàn giám khảo gồm Kathy Uyên, Charlie Nguyễn, Phan Gia Nhật Linh, Trấn Thành và Đinh Hà Uyên Thư đưa ra những nhận xét và chấm điểm để chọn ra 4 giải thưởng cho những màn diễn xuất ấn tượng nhất.

Tại đây, đạo diễn Trấn Thành cũng có những chia sẻ thẳng thắn, chỉ ra một số khuyết điểm của các diễn viên trẻ như: Diễn quá “gồng”, không thực sự hóa thân vào nhân vật, không kiểm soát được biểu cảm, tâm lý…

Nam nghệ sĩ cũng thị phạm diễn xuất, gây cười với việc tái hiện lại những động tác thừa của học viên trong các trích đoạn.

Theo Trấn Thành, nghề diễn viên “vô cùng chua chát” vì “hoặc có tất cả, hoặc không gì cả”. Anh cho rằng việc chọn được một vai diễn phù hợp với cá tính bản thân là yếu tố quan trọng hàng đầu với diễn viên.

“Do các bạn không đúng cá tính, không hợp vai với những nhân vật đó. Tôi nói thật nếu không hợp vai thì Trấn Thành diễn cũng “c.hết” chứ đừng nói là các bạn. Hollywood cũng vậy, không hợp vai thì diễn dở thôi”, anh nói.

Trấn Thành chia sẻ trong chương trình (Ảnh: Ban Tổ chức).

Trong khi đó, Ngô Thanh Vân – một trong những khách mời của chương trình – lại đưa ra quan điểm trái ngược.

Cô cho hay: “Nếu xin chọn đúng vai để diễn thì nói thật ở thị trường phim Việt Nam, diễn viên còn chưa có vai để chọn nữa chứ đừng nói là các bạn trẻ mới học diễn xuất. Làm gì có nhiều cơ hội để chúng ta chọn lựa? Mình muốn là diễn viên thì bất cứ vai nào mình cũng phải làm được”.

Trước những chia sẻ của Ngô Thanh Vân, đạo diễn Trấn Thành im lặng. Một số khán giả cho rằng Trấn Thành và Ngô Thanh Vân đều có phong cách, định hướng khác nhau khi theo đuổi nghề đạo diễn, do đó việc họ có quan điểm trái ngược là điều dễ hiểu.

Ngô Thanh Vân đưa ra quan điểm trái ngược với Trấn Thành (Ảnh: Ban Tổ chức, Chụp màn hình).

Tại sự kiện, Trấn Thành, Ngô Thanh Vân và những đạo diễn khác như Charlie Nguyễn, Phan Gia Nhật Linh, Đinh Hà Uyên Thư… đều bày tỏ xúc động trước tâm huyết của Kathy Uyên đối với điện ảnh Việt.

Kathy Uyên cho biết, 9 trích đoạn được công chiếu là “sản phẩm tốt nghiệp” nhưng đây cũng là kết quả của thầy và trò cùng nhau vượt qua nhiều khó khăn trên phim trường.

Theo các khách mời, các học viên trẻ không tránh khỏi sự non nớt, vụng về, nhưng họ cũng có một số tiềm năng đối với nghề diễn xuất. Sự chỉ dạy, dẫn dắt của Kathy Uyên sẽ là những trải nghiệm quý giá để lứa diễn viên trẻ tiếp tục theo nghề.

Đạo diễn Kathy Uyên cùng các giám khảo (Ảnh: Bích Phương).

Trấn Thành xúc động nói: “Tôi trân quý những gì Kathy Uyên và Thanh Bùi đang làm cho điện ảnh Việt Nam”. Đạo diễn Nhà bà Nữ còn gây bất ngờ khi tuyên bố sẽ tặng bản quyền kịch bản phim của anh để Kathy Uyên dùng cho việc khai thác, đào tạo học viên.

Ngô Thanh Vân chia sẻ thêm: “Để tạo nên một khóa học và đưa các bạn đến lễ tốt nghiệp là hành trình nỗ lực của chị Kathy Uyên. Tôi hy vọng đây là nền tảng cho thế hệ mới, giúp các bạn tự tin hơn trong việc nuôi dưỡng đam mê, trở thành diễn viên chuyên nghiệp”.

Sau những màn chia sẻ, truyền cảm hứng từ giám khảo và khách mời, lễ tốt nghiệp chọn ra những màn biểu diễn và cá nhân xuất sắc nhất để trao cúp kỷ niệm.

Trấn Thành chúc mừng Tú Hồ đoạt giải “Nữ diễn viên xuất sắc nhất” tại lễ tốt nghiệp (Ảnh: Bích Phương).

Theo đó, giải Màn trình diễn xuất sắc nhất hạng mục Rom-com (Hài lãng mạn) thuộc về Gin Vũ và Mie. Đây là 2 học viên tái hiện thành công trích đoạn trong Em chưa 18, nhận được phản hồi tốt từ Ban giám khảo.

Giải Màn trình diễn xuất sắc nhất hạng mục Drama (Tâm lý xã hội) thuộc về cặp đôi Kiên Nguyễn và Ngọc Như. Giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất thuộc về Tú Hồ – người đẹp đóng trích đoạn Bẫy ngọt ngào cùng bạn diễn Dustin Phúc Nguyễn.

Giải Nam diễn viên xuất sắc nhất thuộc về Kiên Nguyễn. Giải Diễn viên triển vọng được bình chọn bởi giám khảo và báo chí thuộc về Mie.

Việt Giải Trí