Việt Nam

Chuyên Mục

B Ray: Từ rapper 'ngông cuồng' đến huấn luyện viên 'Rap Việt'


B Ray từng được chú ý vì những phát ngôn ngông cuồng. Song đến hiện tại, anh đã có những thay đổi và dần chiếm được tình cảm của khán giả.


B Ray là huấn luyện viên nhỏ tuổi nhất tại Rap Việt 2023

B Ray tên thật là Trần Thiện Thanh Bảo, sinh năm 1993. Nam rapper từng có thời gian sinh sống ở Mỹ song sau đó về Việt Nam hoạt động nghệ thuật, gây chú ý với các sản phẩm như Con trai cưng, Ex’s Hate Me, Anh nhà ở đâu thế… Trước khi có được những thành công trong nghề, B Ray thừa nhận bản thân phải đối diện với nhiều khó khăn vì không có mối quan hệ khi mới về nước.

Anh trải lòng: "Thời gian đầu khi trở về Việt Nam hoạt động nghệ thuật là một thử thách không nhỏ đối với tôi. Tôi đã phải đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức, từ việc thích nghi với môi trường mới đến việc tìm kiếm cơ hội để phát triển sự nghiệp của mình. Tuy nhiên đến giờ, tôi vẫn thấy quyết định trở về Việt Nam là đúng đắn. Tôi muốn gắn bó với đất nước, người dân của mình và muốn đóng góp vào sự phát triển của ngành âm nhạc Việt Nam".

Nói về việc liên tục có được thành công trong sự nghiệp, B Ray cho biết anh cũng không thể lý giải được điều này. Thay vào đó, rapper 9X nỗ lực làm nhạc vì đây là đam mê từ bé và để mọi thứ thuận theo tự nhiên. “Tôi thường cố gắng lột tả một cái gì đó mà khi nghe, mọi người có thể đồng cảm với mình. Có lẽ vì thế mà tôi nhận được sự yêu mến, ủng hộ của mọi người”, anh trải lòng.

Trước đây, nam rapper sinh năm 1993 từng khiến khán giả phẫn nộ vì những phát ngôn ngông cuồng

Trước đây, B Ray từng gây chú ý vì những phát ngôn sốc, đặc biệt là về thần tượng Kpop. Chính điều đó khiến anh vấp phải những ý kiến trái chiều. Rapper sinh năm 1993 thừa nhận trong quá khứ anh từng có những chia sẻ ngông cuồng. Lý giải về điều này, huấn luyện viên Rap Việt 2023 cho biết anh là người cộc tính nên mỗi khi nóng giận thường khó kiềm chế bản thân.

Tuy nhiên sau khi mọi chuyện xảy ra, anh nhìn nhận lại và thấy rằng “biết thế đừng nói”. Ở hiện tại, B Ray muốn cuộc sống yên bình, nhẹ nhàng hơn. Anh giãi bày: “Càng ngày, tôi càng có thời gian nhìn nhận lại bản thân và tiết chế hơn”.

B Ray từng chia sẻ rằng thời điểm gây tranh cãi vì những phát ngôn của mình, khi đối diện với những gièm pha, những bình luận công kích, anh không tránh khỏi cảm giác khó chịu. “Tôi được cái buồn một lần rồi thôi chứ không để chuyện này ảnh hưởng nhiều đến mình. Không đến mức khóc nhưng chỉ hơi uất ức vì câu chuyện không đúng sự thật”, anh thẳng thắn.

B Ray tiết lộ bí mật thành công của mình tại Rap Việt chính là sự kiên trì và nỗ lực không ngừng

B Ray nói anh có sự thay đổi sau thời gian trở về Việt Nam hoạt động nghệ thuật. Từ một cậu nhóc hiếu thắng, hay bộc lộ những suy nghĩ gắt gỏng của mình qua những bài hát, giờ đây nam rapper thấy mình trưởng thành hơn. “Lúc trước, tôi từng có khoảng thời gian rơi vào sự tiêu cực sau nhiều biến cố xảy ra, nhưng giờ đã ổn rồi. Chính những sự tiêu cực đó giúp B Ray mạnh mẽ và tự tin hơn để vững chân trên con đường nghệ thuật”, anh chia sẻ.

Làm huấn luyện viên Rap Việt là bước ngoặt trong sự nghiệp
Thời gian gần đây, B Ray gây chú ý khi đảm nhận vai trò huấn luyện viên Rap Việt 2023. Trong tập 8, nam rapper vỡ òa khi có đến 7 thành viên của đội giành quyền bước tiếp vào vòng trong. Chia sẻ về kết quả ấn tượng này, B Ray bày tỏ: “Tôi cũng cảm thấy tiếc nuối khi nhìn các em đồng hành với người mới. Nhưng tôi tin rằng đó là một cơ hội mới để các bạn có thể học hỏi nhiều hơn và phát triển bản thân mình. Tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ các em và hy vọng đội của mình sẽ tiếp tục có những màn trình diễn ấn tượng trong vòng tiếp theo”.

B Ray tự hào khi các thí sinh trong đội được mọi người yêu mến

Nói về nguyên nhân giúp đội của anh đạt được thành tích đáng tự hào khi chỉ có 1 thí sinh bị loại, B Ray bày tỏ: “Bí mật thành công của tôi tại Rap Việt mùa 3 là sự kiên trì và nỗ lực không ngừng. Các bạn thí sinh đã luôn cố gắng học hỏi và cải thiện bản thân trong từng giai đoạn của cuộc thi để vượt qua giới hạn của chính mình”.

B Ray nói thêm bản thân luôn muốn tìm kiếm cơ hội mới và thách thức mình trong môi trường khác biệt. Anh xem việc tham gia Rap Việt là một bước ngoặt trong sự nghiệp của mình. Giải thích về điều này, rapper 9X bày tỏ: "Tôi có thể giúp các thí sinh cải thiện kỹ năng biểu diễn, truyền đạt những giá trị và tinh thần đúng đắn cho các thí sinh và đem nhạc rap đến gần hơn với khán giả".

Theo B Ray, việc được khán giả chú ý trước đó không phải là áp lực khi tham gia Rap Việt, ngược lại nó còn là động lực để anh cố gắng hơn. Tuy nhiên, điều khiến rapper 9X lo lắng là phải làm sao để các thí sinh hoàn thiện hơn, mang lại những sản phẩm có giá trị cao. Anh bộc bạch nỗi lòng: "Tôi đã dồn rất nhiều tâm huyết và công sức để các bạn có thể tiến bộ. Tôi rất tự hào và hy vọng các bạn sẽ được khán giả đón nhận".

Thanh Niên