Trung Quốc

Chuyên Mục

Viêm Á Luân bị kiện


Ca sĩ Viêm Á Luân bị gia đình bạn trai cũ Diệu Lạc kiện vì tội quan hệ với người vị thành niên, ghi hình video nhạy cảm.


Theo China Times ngày 25/6, mẹ của Diệu Lạc đến đồn cảnh sát, đệ đơn khiếu nại Viêm Á Luân. Bà cho biết kiện ca sĩ vì muốn anh chịu trách nhiệm pháp luật chứ không phải vì tiền, nói không bao giờ tha thứ cho hành động của Viêm Á Luân. Cảnh sát Văn phòng Công tố quận Sỹ Lâm (Đài Bắc) cho biết mở cuộc điều tra, Viêm Á Luân đã đến hợp tác.

Còn Diệu Lạc từ chối trả lời truyền thông, chỉ cập nhật chế độ story trên Instagram rằng: "Mọi việc đang chờ kết luận của cơ quan chức năng".

Mẹ Diệu Lạc cho biết sốc khi con trai công khai chuyện giữa anh và Viêm Á Luân tối 20/6. Chuyện xảy ra hơn 10 năm trước, lúc đó Diệu Lạc 16 tuổi. Khi bên nhau, Viêm Á Luân giấu Diệu Lạc, ghi lại video gần gũi của hai người. Sau đó, video bị phát tán trên Internet, khiến cuộc sống của Diệu Lạc ảnh hưởng nặng nề.

Theo Diệu Lạc, Viêm Á Luân từng cùng lúc "quan hệ" nhiều người, đe dọa anh không được tiết lộ các bê bối, nếu không sẽ thuê xã hội đen ra tay. Diệu Lạc nói nắm giữ tất cả bằng chứng về những tố cáo của anh.

Mẹ Diệu Lạc được một người bạn giới thiệu luật sư, quyết định kiện để bảo vệ sự trong sạch và quyền lợi của con. Bà cho biết con trai trải qua thời gian trầm cảm nhưng không chia sẻ với gia đình. Sau vụ lộ video năm 2018, Diệu Lạc từng bỏ học một thời gian, được mẹ động viên trở lại trường.

Viêm Á Luân (phải) xin lỗi Diệu Lạc. Ảnh: Next Apple

Hôm 21/6, Diệu Lạc tổ chức họp báo tại Đài Bắc, dự định công khai các bằng chứng. Viêm Á Luân tới gặp Diệu Lạc, hai lần cúi đầu xin lỗi bạn trai cũ.

Trước đó, rạng sáng 21/6, Viêm Á Luân đăng bài viết trên trang cá nhân, thừa nhận từng có quan hệ tình ái với Diệu Lạc. Bấy giờ, Diệu Lạc học ở Đài Bắc, anh trả tiền thuê nhà cho người yêu. Vì thường đi công tác nước ngoài, Viêm Á Luân cũng chi trả tiền vé máy bay để bạn trai đến thăm anh.

Vì thường xuyên cãi nhau, lối sống không hợp, hai người chia tay. Viêm Á Luân thừa nhận lúc chia tay thiếu bình tĩnh, gây tổn thương cho bạn trai cũ. Dù vậy, hai người giữ quan hệ bạn bè, thi thoảng liên lạc. Năm 2018, anh bị lộ các video tình ái với Diệu Lạc, nhưng các đoạn phim không phải do anh phát tán mà vì ca sĩ vô tình để lộ do mang điện thoại đi sửa. Bấy giờ, ca sĩ tìm mọi cách gỡ các đoạn video trên mạng.

Theo QQ, scandal khiến Viêm Á Luân mất nhiều hợp đồng quảng cáo. Một chương trình tạp kỹ cân nhắc loại bỏ anh nhưng bị người hâm mộ ca sĩ phản đối.

Ca sĩ, diễn viên Viêm Á Luân. Ảnh: Weibo

Viêm Á Luân (Aaron) tên thật Ngô Canh Lâm, 38 tuổi, sinh ở Đài Loan. Ca sĩ từng là thành viên nhóm nhạc Phi Luân Hải. Bên cạnh ca hát, Á Luân đóng nhiều phim như Tử thần thiếu nữ, Thơ ngây, Thiên thần ánh sáng, Bảy người bạn.

Scandal của Viêm Á Luân kéo dài loạt bê bối của sao Đài Loan gần đây. "Châm ngòi" cho sự việc là vụ đạo diễn kiêm diễn viên Hứa Kiệt Huy bị nhiều cô gái tố cáo quấy rối tình dục. Theo các nạn nhân, Hứa Kiệt Huy lấy lý do công việc, lừa họ gửi ảnh gợi cảm, động chạm cơ thể họ. Hôm 15/6, Hứa Kiệt Huy xin lỗi, cho biết rút khỏi làng giải trí.

VnExpress