Trung Quốc

Chuyên Mục

Sao thần tượng gốc Hoa xin lỗi vì gây náo loạn sân bay


Ca sĩ Dư Cảnh Thiên xin lỗi vì fan gây gổ với cảnh sát khi đón anh ở sân bay.


Theo Sina ngày 11/1, video ca sĩ 21 tuổi rời nhà ga tại sân bay Thượng Hải hôm 4/1 được nhiều người chia sẻ trên các diễn đàn những ngày qua. Bấy giờ, do người đông, ảnh hưởng đi lại của hành khách, một cảnh sát kéo Dư Cảnh Thiên khỏi hiện trường.

Tuy vậy, nhiều fan của Dư Cảnh Thiên bất mãn với cảnh sát, nhao nhao: "Không được đẩy anh ấy, không được đẩy". Một số fan nói: "Sao ông lại đẩy người ta như thế", "Đừng có đánh người đấy nhé"... Sau đó, cảnh sát đề nghị fan tránh đường để Dư Cảnh Thiên nhanh chóng rời khỏi sân bay.

Nhiều người cho rằng fan của Dư Cảnh Thiên không hợp tác lực lượng an ninh, gây rối trật tự công cộng. Tối 10/1, tờ People's Daily đăng bài chỉ trích Dư Cảnh Thiên và fan của ca sĩ. Tờ này cho rằng cả hai bên cần phối hợp điều động của cảnh sát, tránh sự cố đáng tiếc. "Các fan đón thần tượng, gây ách tắc, ảnh hưởng tới trật tự công cộng, đã vậy, còn không nghe lời của cảnh sát, oán trách người đang làm nhiệm vụ. Hành vi này cần bị khiển trách", tờ này viết.

Dư Cảnh Thiên bị chỉ trích "vô trách nhiệm" vì không kêu gọi fan rời hiện trường, không nhắc nhở họ tôn trọng lực lượng chức năng.

Ca sĩ Dư Cảnh Thiên. Ảnh: Sina

Sau bài viết trên, rạng sáng 11/1, ca sĩ đăng thư xin lỗi trên trang cá nhân, cho biết cảm thấy "ăn năn, xấu hổ" vì gây náo loạn sân bay. Anh xin lỗi cảnh sát, các nhân viên sân bay và hành khách bị ảnh hưởng vì mình. Dư Cảnh Thiên hứa không để xảy ra sự việc tương tự.

Trạng thái của Cảnh Thiên nhận gần 60.000 bình luận. Nhiều người cho rằng lời xin lỗi của anh chậm trễ. Tài khoản Fanqing nhận hơn 90.000 like khi viết: "Anh bị truyền thông nhắc thẳng tên mới xin lỗi. Trước đó có lẽ anh chẳng thấy mình làm gì sai".

Hàng nghìn fan của Dư Cảnh Thiên cho biết tiếp thu sự phê bình, từ nay tiếp cận thần tượng một cách an toàn, lạnh mạnh hơn, không gây ảnh hưởng người khác.

Cảnh Thiên sinh ở Tứ Xuyên, theo gia đình sang Canada sống từ năm sáu tuổi, nhập quốc tịch Canada. Năm 16 tuổi, anh gây chú ý khi tham gia show tìm kiếm tài năng âm nhạc Produce X 101 của Hàn Quốc. Năm 2021, Cảnh Thiên cũng hút fan khi tham gia show thực tế Thanh xuân có bạn 3 của Trung Quốc.

Giai đoạn Cảnh Thiên ghi hình chương trình, fan của anh quyên góp được hơn 65.000 nhân dân tệ (231 triệu đồng) để hỗ trợ thần tượng được ra mắt. Người quản lý fanpage cho biết hội không đạt mục tiêu góp đủ 110.000 tệ (391 triệu đồng), vì vậy phạt các thành viên nộp thêm tiền hoặc đăng bài khen ngợi Dư Cảnh Thiên. Sau khi bị dư luận chỉ trích, quản lý của fanpage cho biết thành viên hội tự nguyện chịu phạt, không ai bị ép buộc.

Show Thanh xuân có bạn 3 bị cơ quan chức năng yêu cầu chấm dứt ghi hình vì loạt scandal, đặc biệt là vụ fan mua sữa của thương hiệu tài trợ, thuê người đổ sữa xuống cống sau khi mở nắp để quét mã QR, bỏ phiếu cho thần tượng.

VnExpress