Việt Nam

Chuyên Mục

Cá Hồi Hoang tan rã


Cá Hồi Hoang thông báo sẽ ngưng diễn sau tour diễn "Chúng ta đều muốn một tour".


Tối 2/6, ban nhạc Cá Hồi Hoang thông báo nhóm sẽ ngừng hoạt động. Tour diễn Chúng ta đều muốn một tour diễn ra ở nhiều thành phố trong cả nước như Hà Nội, Đà Nẵng, Huế, Cần Thơ trong tháng 6 và đầu tháng 7 sẽ kết thúc hành trình biểu diễn của nhóm sau 10 năm.

Thành viên Nguyễn Thanh Minh chia sẻ: "Thật tiếc khi đây là tour diễn cuối cùng của ban nhạc nhưng cũng rất vui vì sắp tới mình được gặp những người bạn, người nghe nhạc Cá Hồi Hoang sau gần 10 năm hoạt động. Thậm chí có những gương mặt đã ủng hộ Cá Hồi Hoang trong những ngày đầu tiên. Cảm ơn anh em ban nhạc và đội ngũ đã ở bên nhau. Mình từng nói 'Cá Hồi Hoang là điều gì đó mãi mãi' và mong rằng Cá Hồi Hoang sẽ luôn ở trong tim mình cũng như người yêu nhạc".

Còn Thành Luke cho biết: "Từ 2013 đến giờ, bọn mình đã có những kỷ niệm đẹp cùng nhau, cùng khán giả và thật sự hạnh phúc khi nhận những tình cảm đó. Cảm ơn anh em đã đồng hành và những khán giả nghe nhạc của Cá Hồi Hoang".

Cá Hồi Hoang ngưng hoạt động sau 10 năm. Ảnh: Cá Hồi Hoang.

Cá Hồi Hoang được thành lập năm 2013 bởi giọng ca chính Thành Luke (Nguyễn Viết Thành) và tay guitar Nguyễn Thanh Minh. Họ nhanh chóng trở thành một trong những ban nhạc được yêu thích nhất và gây tiếng vang ở cộng đồng nhạc indie/underground sau khi phát hành album đầu tay mang tên Chương II cùng nhiều sản phẩm âm nhạc khác. Họ theo đuổi thể loại alternative rock. Năm 2014, ban nhạc kết nạp thành viên Bùi Khắc Đạt và Lê Đặng Hiếu.

Theo Cá Hồi Hoang, khi cộng đồng nghe nhạc indie phát triển, dòng nhạc của họ chiều chuộng được cho cả fan rock và indie. Tuy nhiên, rồi cũng đến giai đoạn rock Việt thoái trào, các thành viên từng loay hoay tiếp tục tìm chỗ đứng. Đó là lúc họ bắt buộc phải thay đổi, hoàn thiện nhóm nhạc hơn. Trong bối cảnh đó, năm 2019, họ cho ra mắt album thứ tư trong sự nghiệp với tên gọi Hiệu ứng trốn chạy. Sản phẩm được công chúng đón nhận và giúp Cá Hồi Hoang khẳng định chỗ đứng.

Vài năm trở lại đây, Cá Hồi Hoang hoạt động với đội hình 3 thành viên gồm Thành Luke, Thanh Minh và Bùi Khắc Đạt. Trong nhóm, Bùi Khắc Đạt sinh năm 1993, đảm nhận vị trí chơi guitar bass. Vào nhóm sau nhưng Bùi Khắc Đạt nhanh chóng hòa nhập. Anh cho biết âm nhạc chính là yếu tố kết nối các thành viên. Tháng 1 vừa qua, Bùi Khắc Đạt thông báo rời nhóm.

Zing News