Việt Nam

Chuyên Mục

Dàn diễn viên hai thế hệ đóng 'Đất rừng phương Nam'


Trấn Thành - vai bác Ba Phi, Mai Tài Phến - vai Võ Tòng cùng dàn diễn viên nhí đóng "Đất rừng phương Nam", phim kinh phí 40 tỷ đồng.


Trấn Thành (trái) và đạo diễn Quang Dũng trên trường quay "Đất rừng phương Nam" - tác phẩm điện ảnh chuyển thể từ tiểu thuyết Đoàn Giỏi.

Nghệ sĩ tham gia với vai bác Ba Phi - một nhân vật luôn mang niềm vui đến cho mọi người. Trong bản truyền hình, nhân vật này do nghệ sĩ Mạc Can thể hiện, ghi dấu với lối diễn dí dỏm, gần gũi. Biệt danh "bác Ba Phi" cũng gắn với Mạc Can từ đó, giúp ông đến gần với công chúng hơn. Nghệ sĩ Mạc Can nói: "So với nguyên mẫu nhân vật, tuổi đời của Trấn Thành còn trẻ. Tuy nhiên, nếu không thử sao biết cậu ấy thể hiện tốt hay không".

Trấn Thành cho biết hy vọng qua diễn xuất khán giả sẽ thấy một bác Ba Phi khác biệt, có màu sắc riêng, đồng thời không so sánh anh với nghệ sĩ gạo cội. Diễn viên còn đồng đầu tư phim vì muốn ủng hộ một tác phẩm giàu giá trị lịch sử. Trấn Thành cũng tham gia trực tiếp vào khâu nội dung, góp ý ở bản dựng cuối.

Mai Tài Phến vào vai Võ Tòng - chàng trai với ngoại hình chân phương, tính cách can trường, hồn hậu.

Đạo diễn Quang Dũng nói nhân vật có nhiều cảnh hành động, đánh võ, phù hợp tạo hình của diễn viên sinh năm 1991. Anh từng tuyển nhiều gương mặt cho vai Võ Tòng nhưng không phù hợp. Vô tình thấy một bức ảnh của Mai Tài Phến, anh mời lên casting, sau đó quyết định chọn. Trong bản truyền hình, vai này do diễn viên - Lê Quang đảm nhận.

Tuấn Trần tham gia với vai chưa công bố. Diễn viên cho biết phải tập luyện, ăn kiêng để giảm hơn bảy kg, đồng thời phơi nắng, nhuộm da. Anh cũng cần học cách cưỡi trâu, ngựa, bắt cá bằng nơm, lội sình lầy.

Tuyền Mập được dự đoán vào vai bà Tư Ù - nhân vật do nghệ sĩ Mai Thanh Dung thể hiện trong phim "Đất phương Nam" 1997.

Bà Tư là chủ một quán ăn trên ghe, nhiều lần tìm cách giúp bé An (Hùng Thuận) gặp cha. Tuyền Mập sinh năm 1984, là gương mặt hài quen thuộc của sân khấu kịch TP HCM, tham gia nhiều vai phụ trong phim điện ảnh lẫn truyền hình.

Huỳnh Hạo Khang, 13 tuổi, đóng bé An - vai chính "Đất rừng phương Nam".

Đạo diễn Quang Dũng cho biết mất một năm rưỡi tuyển chọn từ hàng trăm ứng viên để tìm được gương mặt phù hợp đóng An - chú bé mồ côi mẹ, đi tìm cha trong tác phẩm gốc. Anh ấn tượng với khả năng nhập vai của Hạo Khang ở vòng casting cùng nét lanh lợi, thông minh của diễn viên nhí.

Kỳ Phong - 13 tuổi, con diễn viên Kiều Trinh - đóng Cò, bạn thân của An.

Cò trải đời sớm, thông minh, giỏi bắn ná, đồng hành với An trên hành trình tìm cha. Diễn viên nhí tham gia khóa võ với cascadeur, do vai Cò có nhiều phân đoạn hành động. Cậu cũng tập làm quen với rắn để vượt qua nỗi sợ trước khi diễn cảnh Cò bắt rắn, học cách cưỡi trâu, chèo ghe trước khi quay.

VnExpress