Việt Nam

Chuyên Mục

Ninh Dương Lan Ngọc phản hồi thông tin mới sinh con


Hình ảnh mới của Ninh Dương Lan Ngọc nhận nhiều bình luận. Không ít khán giả cho rằng bụng của cô lộ dấu hiệu mới sinh con, song, nữ diễn viên phủ nhận.


Hình ảnh khiến Ninh Dương Lan Ngọc vướng tin sinh con. Ảnh: FBNV.

Sáng 13/4, Ninh Dương Lan Ngọc đăng 3 tấm hình mặc bikini lên trang cá nhân. Tuy nhiên, dưới hình ảnh, bên cạnh bình luận khen ngợi, không ít tài khoản đặt nghi vấn về vòng hai của nữ diễn viên. Những tài khoản này nhận xét vòng bụng của Lan Ngọc có vết rạn, nhăn, họ đặt nghi vấn nữ diễn viên vừa sinh con hoặc hút mỡ.

Ngay khi ồn ào về vóc dáng nổ ra, Lan Ngọc lên tiếng: "Bụng tôi lúc ngồi bị hằn cái dây ngang bụng chứ tôi chưa đẻ, cũng không hút mỡ bụng".

Trao đổi với Zing, quản lý của Lan Ngọc khẳng định: “Ngọc bị vết hằn do dây nịt. Lịch trình của Ngọc không lúc nào để thở chứ đừng nói ngừng 9 tháng âm thầm đẻ hay 3 tháng hút mỡ. Ngọc chụp hình ảnh bikini đón hè thôi, mọi người đừng suy diễn xa quá”.

Thời gian qua, nhiều sao nữ cũng vướng tin đồn mang thai chỉ vì lộ hình bụng to hoặc có dấu hiệu nào khác mà cộng đồng mạng cho rằng giống sinh con. Khi xem ảnh bikini cách đây không lâu của Bảo Anh, nhiều tài khoản cũng khẳng định nữ ca sĩ mang thai. Midu đã ít nhất 2 lần lên tiếng phủ nhận việc cô có bầu.

Trao đổi với Zing về tình trạng sao nữ dễ bị đồn thổi sinh con chỉ qua vài tấm hình, tiến sĩ xã hội học Phạm Thị Thúy cho biết việc chỉ nhìn hình ảnh thôi mà đoán ai đó đang mang thai hoặc phẫu thuật thẩm mỹ rồi có bình luận ác ý cũng là một dạng body shaming, tấn công vào hình thể của người khác. Theo tiến sĩ, đây không phải cách ứng xử có văn hóa trên mạng xã hội.

Tiến sĩ nhấn mạnh phụ nữ nói chung và nghệ sĩ nói riêng thường rất coi trọng ngoại hình. Mọi bình phẩm về ngoại hình nhẹ có thể khiến người nghe buồn và nặng hơn là gây ám ảnh. Họ có thể cảm thấy bị sỉ nhục hoặc cảm thấy bị giảm giá trị. Từ đó, họ có những hành động cực đoan như bỏ ăn hoặc thậm chí hút mỡ và có thể phải gánh chịu hậu quả không mong muốn sau đó.

Zing News