Việt Nam

Chuyên Mục

Đàm Vĩnh Hưng gây tranh cãi vì xưng ‘vua’ trong phim về cuộc đời mình


Việc dùng từ ‘The King’ để đặt cho dự án phim về cuộc đời Đàm Vĩnh Hưng vấp phải những ý kiến trái chiều từ cư dân mạng.


Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng vừa công bố phim điện ảnh về cuộc đời mình mang tên Hào quang rực rỡ – The King. Sau sự kiện, ngoài những ồn ào về phát ngôn của Trấn Thành, chuyện Hương Giang chen thảm đỏ thì việc giọng ca Xin lỗi tình yêu dùng từ “The King” để đặt cho dự án điện ảnh của mình cũng vấp phải những ý kiến trái chiều.

Hình ảnh của Đàm Vĩnh Hưng trong buổi công bố phim Hào quang rực rỡ – The King. BTC

Chưa bàn đến nội dung phim song khi dự án được công bố, trên mạng xã hội đã có nhiều người không hài lòng trước cách đặt tên phim của Đàm Vĩnh Hưng. Họ cho rằng từ “The King” có thể đang nhắc đến danh xưng “ông hoàng nhạc Việt” từng gây tranh cãi trước đó. Không thể phủ nhận những đóng góp của Đàm Vĩnh Hưng cho thị trường nhạc Việt song nhiều người quan niệm rằng khi làm phim về cuộc đời mình, cách đặt tên của nam ca sĩ có phần hào nhoáng, thậm chí đi ngược lại với những gì mà nam ca sĩ từng phát ngôn.

Cách đây không lâu, khi chia sẻ về danh xưng “ông hoàng nhạc Việt”, Đàm Vĩnh Hưng cho biết anh không dại đến mức tự “vỗ ngực xưng tên”. Anh nói: “Có rất nhiều người dị ứng và phản ứng khó chịu một cách cực đoan về cái danh xưng đó khi báo chí hoặc mọi người gọi tôi. Họ cho là tôi không xứng đáng. Nhưng họ có quyền đó, đó là cách suy nghĩ của họ. Tôi cũng chưa bao giờ phải mất thời gian cãi cọ với họ làm gì. Vì tôi không làm ra cái đó”.

Tên gọi phim mới của Đàm Vĩnh Hưng khiến khán giả liên tưởng đến danh xưng “ông hoàng nhạc Việt”. BTC

Trên mạng xã hội, nhiều cư dân mạng phản ứng trước cách đặt tên phim của Đàm Vĩnh Hưng. Một tài khoản bình luận: “Thùng rỗng thường kêu to”. Người xem khác nêu quan điểm: “Có tiền, có chút tiếng tăm là tự mình lên ngôi luôn. Không có chỗ nào như Việt Nam ta, có rất nhiều ông hoàng, bà hoàng… Thậm chí nhiều người mới làm thơ mà bay ra thế giới luôn”. Một cư dân mạng nêu quan điểm: “Rồi các nghệ sĩ họ sẽ nghĩ gì khi đã có một “the king” nhạc Việt? Nói chung lên phim thì tạm ổn, xưng bá là sai rồi”.

Thậm chí, có khán giả còn so sánh cách đặt tên phim của Đàm Vĩnh Hưng với Mỹ Tâm. Cách đây không lâu, nữ ca sĩ công bố phim tài liệu về quá trình chuẩn bị cho liveshow Tri âm với tên gọi Người giữ thời gian. Có người cho rằng cách đặt tên phim của giọng ca Chuyện như chưa bắt đầu giản dị hơn so với đồng nghiệp. Tuy nhiên cũng có ý kiến bênh vực, cho rằng cách đặt tên phim của Đàm Vĩnh Hưng thu hút sự chú ý, quan tâm của khán giả.

Từ câu chuyện của Đàm Vĩnh Hưng, nhiều người bất bình trước việc hiện nay, danh xưng dành cho các nghệ sĩ Việt đang được sử dụng một cách tùy tiện. Không khó để nhận ra những từ ngữ hoa mỹ như “ông hoàng”, “nữ hoàng”, “giáo sư”… xuất hiện bên cạnh tên của các nghệ sĩ và vấp phải không ít tranh cãi từ phía dư luận.

Ngọc Sơn và Min từng vướng tranh cãi về chuyện danh xưng. TL

Trong đó có thể kể đến chuyện Ngọc Sơn được phong “giáo sư âm nhạc” hay ca sĩ Min cũng từng nhận không ít ý kiến trái chiều vì tự nhận mình là Queen of Pop (Nữ hoàng nhạc pop)… Thậm chí, có nhiều người hát vài bài, đóng một số vai quần chúng hoặc xuất hiện trên một số nền tảng mạng xã hội rồi được gọi gắn với danh xưng ca sĩ, nghệ sĩ và thản nhiên trở thành người của showbiz, tham gia các sự kiện giải trí. Chính điều đó khiến công chúng ngán ngẩm, thậm chí có cái nhìn tiêu cực khi một ai đó trong giới nghệ sĩ mắc sai lầm như quảng cáo hàng kém chất lượng, vướng vòng lao lý…

Liên quan đến vấn đề này, một tài khoản bình luận: “ Showbiz Việt nhiều ông hoàng, bà hoàng quá… toàn là tự phong hoặc mạng xã hội dễ dãi phong. Muốn bội thực với những danh xưng này”. Chị H.H (24 t.uổi) chia sẻ với chúng tôi: “Nếu tự xem mình là ông hoàng, bà hoàng… thì hơi quá lố. Tôi nghĩ nên nhìn nhận lại đúng với hoàn cảnh, tài năng và sự cống hiến với khán giả. Nếu thật sự có tài năng và xứng đáng thì khán giả sẽ tự đặt thay vì tự xưng”.

Nhìn chung, danh xưng cần được đặt đúng chỗ, đúng người thay vì tùy tiện như hiện tại. Bởi đôi lúc, nó trở thành chiếc áo quá rộng đối với nghệ sĩ, khiến người thì áp lực, người lại tự cao, có thái độ trịch thượng. Bàn về vấn đề này, một nghệ sĩ từng nêu quan điểm: “Những ngôn từ rất “kêu”, rất “nổ” khiến cho những người đó bị ảo tưởng và chính vì vậy họ sống trên mây. Và có những người được xưng tụng một cách đàng hoàng nhưng họ ngủ quên trên chiến thắng. Chính điều đó khiến họ trượt dài”.

Trong khi đó, diễn viên T.D cho biết những danh xưng “ông hoàng”, “nữ hoàng”… khá kệch cỡm. Nam diễn viên cho rằng khi đã là người nghệ sĩ thì “hữu xạ tự nhiên hương”. Anh quan niệm cứ cống hiến hết mình và được khán giả yêu thương, còn hơn cố gắng lấy một danh xưng nào đó cho nghề.

Zing News