Việt Nam

Chuyên Mục

Thanh Hương giảm 10 kg đóng phim mới


Thanh Hương giảm 10 kg để vào vai Luyến - người phụ nữ buôn bán nghèo khổ - trong phim "Cuộc đời vẫn đẹp sao".


Dự họp báo chiều 27/3, diễn viên gây chú ý với thân hình mảnh khảnh. Thanh Hương cho biết trước khi phim bấm máy một tháng, cô giảm 5 kg nhờ ăn lành mạnh, tập thể dục. Sát ngày quay, do lịch làm việc bận rộn, cô giảm thêm 5 kg.

"Đạo diễn không yêu cầu ép cân nhưng tôi suy nghĩ về nhân vật và thấy điều này cần thiết. Luyến buôn bán, mưu sinh ở xóm chợ nghèo, cuộc sống vất vả, nợ đầm đìa, không thể có vóc dáng đầy đặn. Tôi tạng người cao to, nhiều năm gắn với biệt danh Hương Voi, giờ gầy được mọi người khen đẹp. Êkíp lo tôi xuống cân nhanh không đảm bảo sức khỏe, nhưng tôi hiểu cơ thể của mình, biết lượng sức", Thanh Hương nói.

Diễn viên Thanh Hương tại buổi họp báo chiều 27/3 ở Hà Nội. Ảnh: Tùng Đinh

Trong phim, Luyến sinh ra trong gia đình thuần nông, có bố mẹ trọng nam khinh nữ, lấy chồng sớm, theo nhà chồng buôn bán. Chồng Luyến đi biển rồi qua đời, để lại cho cô và mẹ chồng món nợ. Sau 5 năm cày cục trả nợ, cô phát hiện chồng mình thực ra chưa chết mà đang sống hạnh phúc, có con với phụ nữ khác. Nhân vật tính cách sắc sảo, mạnh mẽ, có phần lươn lẹo, thực dụng nhưng cũng là người trọng tình cảm, sẵn sàng hy sinh vì người thân.

Vóc dáng trước đây của Thanh Hương. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Thanh Hương có nhiều cảnh diễn xúc động với nghệ sĩ Thanh Quý (vai bà Tình, mẹ chồng Luyến). Luyến và bà Tình thương nhau như mẹ con ruột. Sau khi biết con trai chưa chết mà ruồng rẫy vợ cũ, bà chọn ở lại cùng cô để bù đắp món nợ ân tình mà Luyến dành cho gia đình bà.

Lấy bối cảnh xóm lao động nghèo, đạo diễn Danh Dũng khắc họa các nhân vật trong phim với vẻ ngoài xù xì, nội tâm có cả mặt tốt và xấu. Thông qua đó, tác phẩm gửi gắm khát vọng sống, sự lạc quan của con người trước nghịch cảnh. Mỗi nhân vật đều đối diện quá khứ tổn thương, hiện tại khó khăn nhưng luôn khát khao vươn lên để sống tốt hơn. Và thái độ sống đó là thứ quyết định hạnh phúc của họ. Phim dự kiến dài 34 tập, do Khánh Hà, Huyền Lê, Mai Diệp viết kịch bản, phát sóng từ ngày 3/4.

Thanh Hương sinh năm 1988, từng đoạt giải nhì Hoa khôi Hải Dương năm 2006, người về nhất năm đó là Nguyễn Thị Hương Giang. Cô hiện công tác ở Nhà hát Kịch Hà Nội, được đánh giá là diễn viên thực lực trên màn ảnh nhỏ. Nghệ sĩ chịu khó thay đổi hình ảnh, thử nghiệm các dạng nhân vật khác nhau, nổi tiếng qua vai Phan Hương trong Người phán xử, Lan trong Quỳnh Búp Bê, Lệ trong Mùa hoa tìm lại.

VnExpress