Việt Nam

Chuyên Mục

NSƯT Thành Lộc: “Nghệ sĩ hy sinh vì nghệ thuật là bắt buộc, kể lể rất mắc cười”


Quan điểm của những nghệ sĩ gạo cội Vbiz tiếp tục được “đào lại” sau phát ngôn của Trấn Thành ở họp báo Đàm Vĩnh Hưng về “hào quang của nghệ sĩ”.


Trấn Thành tiếp tục gây nhiều tranh cãi sau khi xuất hiện tại buổi ra mắt dự án phim Hào Quang Rực Rỡ của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng chiều 21/3. Tại đây, anh bật khóc tâm sự về góc khuất phía sau “hào quang rực rỡ” của một nghệ sĩ.

Nam diễn viên bày tỏ sự áp lực của bản thân: “Đời nghệ sĩ khó nuốt hơn quý vị nghĩ. Nếu ai cảm thấy thích tiền, thích hào quang thì hãy thử lên đây chạm vào nó. Hãy nếm 4 chữ “hào quang rực rỡ” đi để biết nó là cái gì”.

Trong dịp quảng bá Nhà bà Nữ hồi đầu năm, Trấn Thành cũng thừa nhận bản thân là “nghệ sĩ bị chửi nhiều nhất Việt Nam”. “Một khi người ta ghét, tôi làm gì cũng bị ghét. Nhưng tôi không bận tâm nhiều. Tôi chỉ muốn mang hạnh phúc cho những người quan tâm, cần mình”, nam MC nói.

Với phát biểu của Trấn Thành, nhiều người ngay lập tức lật lại câu trả lời từ những nghệ sĩ lớn trước đó về vấn đề “hào quang rực rỡ”. Đa phần, các nghệ sĩ này đều cho rằng việc “kể khổ” với khán giả là không nên, nổi bật trong số đó là Mỹ Tâm và NSƯT Thành Lộc.

Tôi ý thức được sự nổi tiếng của bản thân và chấp nhận những thứ đi kèm, bao gồm sự phán xét của công chúng.- Mỹ Tâm

Mỹ Tâm từng thẳng thắn thể hiện quan điểm của bản thân: “Tôi không hoàn hảo và cũng còn đó những khuyết điểm. Tôi ý thức được sự nổi tiếng của bản thân và chấp nhận những thứ đi kèm.

Chấp nhận sự phán xét của công chúng, chấp nhận việc mình không thể lê la hàng quán. Ta phải tự biết cách điều chỉnh sao cho phù hợp chứ đâu thể nói ‘giá như’. Tâm không có ‘giá như’ vì là ‘người nổi tiếng khổ ghê’. Không có, sướng thấy mồ”.

NSƯT Thành Lộc cũng lên tiếng về việc này trong một talkshow: “Việc gì phải kể cho khán giả mình hy sinh quá lớn như vậy? Tôi còn nhớ có một cô diễn viên có kể rằng cô ấy phải đội một đầu tóc giả trong suốt bốn mươi mấy tiếng đồng hồ. Nhưng đó sao gọi là sự hy sinh?

Hy sinh là chuyện bắt buộc, và đừng kể khổ với khán giả. Điều đó chỉ làm cho mọi thứ mắc cười thôi.- NSƯT Thành Lộc

Nhiều người cứ nói cái đó là sự hy sinh lớn lao. Đóng phim mà ăn một cái tát cũng gọi là một sự hy sinh? Tôi nói mọi người nên bớt đi.

Bởi vì đã chấp nhận đã xem đó là cái nghề, làm có tiền mà, anh đâu có làm không công? Ký hợp đồng mấy trăm triệu chứ bộ? Hy sinh là chuyện bắt buộc, và đừng kể khổ với khán giả. Điều đó chỉ làm cho mọi thứ mắc cười thôi”.

Việt Giải Trí