Việt Nam

Chuyên Mục

'Nếu lúc đó' của tlinh gây chú ý


MV "Nếu lúc đó" của rapper tlinh được khán giả nhận xét mới về phong cách, hình ảnh, hiện đứng top 1 âm nhạc thịnh hành YouTube.


Ca khúc do tlinh viết theo phong cách hip hop, lấy cảm hứng từ chuyện tình buồn cá nhân. Rapper cho biết khi hoàn thiện bài hát, đưa demo cho nhà sản xuất, cô vẫn còn khóc vì chưa thoát được cảm xúc.

Nhạc phẩm thể hiện tâm tư của cô gái khi nghĩ về quá khứ, đồng thời là lời tha thứ cho người cũ. tlinh từng có mối tình hơn một năm với một rapper nhưng chia tay hồi tháng 10/2021. Thời điểm đường ai nấy đi, tlinh nói cô còn tình cảm nhưng họ quyết định dừng lại để mỗi người có không gian phát triển sự nghiệp riêng.

Sau ba ngày phát hành, MV đang hút 2,5 triệu lượt xem, vươn lên đầu mục âm nhạc thịnh hành YouTube, đẩy sản phẩm Em đồng ý của Đức Phúc và 911 xuống vị trí thứ hai. Ca khúc còn đứng đầu lượt nghe trên Apple Music, Spotify, iTunes và được sử dụng nhiều trên mạng xã hội TikTok.

Khác phong cách gai góc, nổi loạn ở các dự án trước, Nếu lúc đó cho thấy vẻ nữ tính của rapper. Ca từ thể hiện sự mềm yếu, tổn thương của người con gái sau chia tay. tlinh cho biết cô thường dùng âm nhạc để thể hiện nỗi lòng. Nhiều khán giả nghĩ nghệ sĩ theo đuổi dòng nhạc rap, hip hop thường khô khan về cảm xúc, nên tlinh muốn cho thấy điều ngược lại.

Ca sĩ nói: "Trong tôi cũng có sự đằm thắm, chiều sâu cảm xúc. Tôi viết nhạc để động viên chính mình và phụ nữ xung quanh, rằng có đau khổ nhưng vẫn phải mạnh mẽ".

Stylist Tigrebia chọn cho cô váy áo chất liệu voan, lụa hay đầm cưới sắc hồng trong MV. Diễn xuất của tlinh nhận bình luận tích cực từ khán giả, nhất là phân cảnh cô gào khóc thể hiện sự dằn vặt. Ca sĩ nói: "Mọi cảm xúc tôi bộc lộ trong MV là thật, không phải diễn".

tlinh đưa cảm xúc tan vỡ trong tình yêu vào MV "Nếu lúc đó". Ảnh: Nhân vật cung cấp

Nhạc sĩ kiêm producer TDK cho biết bất ngờ trước hình ảnh khác của tlinh. Anh ấn tượng phần ca từ vì tự nhiên, thể hiện sự "dồn nén lâu ngày nay được giải thoát", giai điệu dễ chạm đến trái tim người nghe.

Anh nói: "Nhạc phẩm không mang đến cho người nghe cảm giác thỏa mãn ngay, mà phải nghe tiếp để xem ca sĩ mang đến điều gì. Phần sản xuất, hòa âm phối khí, âm thanh lần lượt do 2Pillz, NewL, Minh Maximum đảm nhận là điểm cộng. Các nhạc cụ, giọng hát chính, bè có sự hòa quyện, khiến người nghe cảm giác như chìm trong nỗi đau vừa tình nhưng cũng rất ngầu".

Các nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền, Huỳnh Hồ Đông Âu chung cảm nhận rằng tlinh trưởng thành hơn về nhiều mặt, có bước tiến trong sự nghiệp qua Nếu lúc đó.

Rapper sinh năm 2000, yêu thích âm nhạc từ nhỏ, được bố mẹ tạo điều kiện học piano, guitar. Lúc 13 tuổi, cô thử sức với Giọng hát Việt nhí nhưng dừng chân trước vòng ba. Cô nuôi dưỡng đam mê bằng việc tham gia phong trào văn nghệ ở trường, hoạt động trong nhóm nhảy Last Fire Crew. Năm 2020, tlinh bảo lưu kết quả học, dự thi Rap Việt, xếp hạng ba chung cuộc.

Hai năm qua, cô phát hành nhiều sản phẩm cá nhân như Gái độc thân, Không cần phải nói nhiều, kết hợp đồng nghiệp như Tóc Tiên, Hoàng Yến Chibi. Hiện tlinh được nhiều người nhận xét là nữ rapper trẻ nổi bật của làng nhạc.

VnExpress