Việt Nam

Chuyên Mục

Oanh Kiều đóng chuyện tình tay ba trong phim 'Lụa'


Diễn viên Oanh Kiều đóng vai nhân viên có mối tình tay ba với hai giám đốc trong phim truyền hình tâm lý - tình cảm "Lụa".


Cô đóng chính trong tác phẩm của đạo diễn Trần Đức Long, khai thác nghề dệt lụa truyền thống. Oanh Kiều vào vai Khánh Thư, cô gái đam mê thiết kế thời trang song phải bỏ học giữa chừng vì mẹ bệnh. Một lần, vô tình giải quyết được rắc rối cho Minh (Mã Hiểu Đông) - giám đốc mảng trang phục nam của một công ty, Thư được nhận vào thử việc.

Cô vướng vào mối quan hệ phức tạp với Minh và Thành Trung (Đạt Nguyễn) - con trai chủ tịch tập đoàn. Cũng từ đó, Thư nhận ra bản thân chỉ là con cờ trong tay người khác.

Oanh Kiều (phải) trong một cảnh tình cảm cùng đàn em Đạt Nguyễn. Ảnh: TFS

Oanh Kiều cho biết nhận lời khi được mời đóng vì thích cách biên kịch khai thác câu chuyện theo yếu tố ngôn tình, lãng mạn, những mâu thuẫn trong phim được xử lý nhẹ nhàng. Trong phim, cô có nhiều cảnh tình cảm với Đạt Nguyễn - đàn em kém 5 tuổi. Ngoài đời, cả hai là chị em thân thiết nên mất nhiều thời gian vượt qua cảm giác ngại ngùng khi đóng cặp. Có cảnh hôn cô và bạn diễn phải làm lại nhiều lần, quay cả buổi mới đạt yêu cầu đạo diễn. Nhờ kinh nghiệm diễn xuất, Oanh Kiều hỗ trợ đàn em, "mồi" tâm lý để anh dễ nhập vai.

Diễn viên kỳ vọng phim đem lại cho cô màu sắc mới sau khi quen thuộc với dạng vai truân chuyên, cam chịu. Oanh Kiều cho biết gương mặt cô có nét hiền lành, dịu dàng nên thường được các đạo diễn chọn vào các nhân vật có số phận khắc khổ. Cô được khám phá thêm về chiều sâu diễn xuất vai Khánh Thư - một cô gái có tính cách mạnh mẽ, quyết đoán, cuộc sống nhiều góc khuất.

"Tôi muốn mỗi bộ phim ra mắt đều được khán giả đón nhận với những dạng vai khác nhau. Tôi không ngại học hỏi, trải nghiệm thêm để khắc họa nhân vật được đa chiều", diễn viên nói.

Từ phải qua: Mã Hiểu Đông, Oanh Kiều, Đạt Nguyễn - bộ ba diễn viên chính trong phim. Ảnh: TFS

Phim được quay tại Hội An (Quảng Nam), Đà Lạt (Lâm Đồng), Đồng Nai và TP HCM. Tác phẩm cũng tái hiện làng nghề truyền thống dệt lụa Duy Xuyên (Quảng Nam) từ xưa đến nay. Nhạc phim lồng ghép những ca khúc nổi tiếng mang âm hưởng dân gian. Phần phối khí do nhạc sĩ Dani Nguyễn - từng đảm nhận phim điện ảnh Người lắng nghe, Vô diện sát nhân - thực hiện.

Phim còn có sự tham gia của các diễn viên Công Ninh, Bella Mai, Mai Huỳnh, Kiều Trinh, Huỳnh Trang Nhi, ca sĩ Vũ Hà. Tác phẩm dài 31 tập với thời lượng 45 phút mỗi tập, bắt đầu phát sóng trên Đài truyền hình TP HCM ngày 6/3.

Oanh Kiều sinh năm 1989 tại Đà Lạt, được khán giả quen mặt qua nhiều bộ phim như Tiếng sét trong mưa, Bán chồng, Cây táo nở hoa, Duyên kiếp... Năm 2021, cô đoạt giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc" tại Liên hoan phim quốc tế Nghệ thuật châu Á với vai diễn An Nhiên trong Người lắng nghe: Lời thì thầm.

VnExpress