Việt Nam

Chuyên Mục

Thùy Anh: 'Tôi ế vì khó tính'


Diễn viên Thùy Anh nói ở tuổi 28, cô có nhiều người tỏ tình nhưng đều từ chối vì không đồng điệu về tính cách.


Cô đóng chính dự án phim Đừng nói lời yêu cùng Mạnh Trường, đang phát sóng và gây chú ý. Thùy Anh vào vai Phương Ly với tính cách sôi nổi, rơi vào chuyện tình dở khóc dở cười.

- Vai diễn mới mang đến cho chị cảm xúc gì khác biệt?

- Cũng khá lâu tôi mới hứng thú, nhiều năng lượng với công việc như hiện tại. Phương Ly có tính cách giống tôi ở đời thực đến 80% nên khi nhập vai tôi rất thoải mái.

Tôi tham gia nghệ thuật lúc 14 tuổi, có vai chính lẫn phụ, từng bị khán giả hiểu nhầm chảnh. Khi đóng các vai phản diện, tôi thậm chí còn bị ghét lây, miệt thị ngoại hình. Sự việc từng khiến tôi tự ti, khép mình trong vỏ bọc an toàn. Khi tìm lại được cảm hứng, tôi đặt tâm huyết, dồn sức lực để mang đến cho khán giả cảm nhận mới, nhất là về nét diễn.

Ba tháng qua, tôi trở về Hà Nội, theo đoàn phim. Một số phân đoạn tôi đề xuất thêm thoại vì thấy hợp, để đúng thực tế. Tôi hào hứng vì còn hội ngộ các cô chú như Đức Khuê, Tú Oanh...

Thùy Anh cùng diễn viên Đức Khuê (trái) và Tú Oanh (phải) trên phim trường.

- Chị gặp áp lực gì khi đóng nhiều cảnh hôn với Mạnh Trường?

- Trước đến nay, tôi rất sợ đóng cảnh tình cảm với đồng nghiệp khác giới. Tôi và anh Trường quen biết nhau từ Cả một đời ân oán. Khi đọc kịch bản, biết có cảnh hôn, tôi có chút ngại ngùng nhưng cũng khá tò mò.

Hai anh em bàn bạc sẽ tập trung diễn phân đoạn "một cú ăn ngay" nhưng khi bấm máy, đạo diễn muốn có nhiều góc máy đẹp, cả hai phải vật lộn không ít. Tôi nhớ, có lần thực hiện cảnh hôn ở ven sông Hồng giữa thời tiết lạnh căm căm, phải thực hiện nhiều lần, tôi có chút khó chịu. Anh Trường thỉnh thoảng bị phân tâm bởi khán giả xung quanh, như đang quay lại bị chọc "hôn nhanh để còn về chăm con anh ơi".

Nhiều người hỏi tôi quay cảnh tình cảm như thế có sợ vợ đồng nghiệp ghen. Tôi thoải mái về chuyện này bởi tin tưởng bạn diễn lẫn hậu phương của họ. Tôi rất rõ ràng trong công việc lẫn cuộc sống. Sau kết thúc cảnh quay, tôi thoát vai, giữ chừng mực để không tạo hiểu lầm, tin đồn.

- Chị từng trải qua chuyện yêu đương thế nào để lấy cảm xúc nhập vai?

- Tình trường của tôi không nhiều, hiện vẫn thuộc hội ế. Tôi thừa nhận mình rất khó tính nên đến giờ vẫn lẻ bóng. Tôi không phải kiểu người đặt ra tiêu chí nửa kia phải điển trai, giàu có. Điều tôi cần là sự thấu hiểu, đồng điệu về tính cách, và điều này lại không phải dễ dàng. Từng có nhiều người chủ động tỏ tình nhưng tôi không rung động nên từ chối.

Tôi không nôn nóng, lo sợ hay bị hối thúc chuyện hôn nhân từ gia đình. Dù thường bị người khác trêu chọc là "gái ế", tôi vẫn thấy thoải mái.

Thùy Anh đón tuổi 28 hôm 3/2.

- Theo đuổi sự nghiệp diễn xuất hơn 10 năm, chị nghĩ gì khi bị nhận xét chưa có vai diễn ấn tượng?

- Tôi đón nhận mọi góp ý của khán giả với tâm lý thoải mái. Tôi không ngại bị chê nhạt hay thiếu đột phá, chỉ sợ mình giảm bớt ham muốn, đam mê với nghề. Tôi cũng từng được ghi nhận với Đập cánh giữa không trung nhưng chưa bao giờ cho đó là thành công. Khi Nam tiến lập nghiệp, tôi trải qua nhiều thử thách, tìm kiếm cơ hội bằng cách sẵn sàng đóng vai phụ, khách mời vì muốn học thêm kinh nghiệm.

Nghề diễn viên đòi hỏi nghệ sĩ phải tôi luyện, một vai chưa thành công thì thử sức thêm, đừng bỏ cuộc. Nếu con đường tôi đi trải hoa hồng từ đầu, có thể đã không có Thùy Anh trưởng thành như hiện tại.

Phong cách Thùy Anh khi làm MC chương trình giải trí hồi tháng 1.

- Chị thay đổi những gì so với thuở đôi mươi?

- Tôi thay đổi nhiều về mặt hình ảnh, suy nghĩ nhờ tự lập. Trước đây, tôi sống khá bừa bộn, thích ngủ nướng đến mức mẹ hay la mắng "con gái thế này ai dám lấy". Khi tham gia chương trình Sao nhập ngũ 2023, trải qua một tuần trong môi trường quân đội, tôi học được tính ngăn nắp, kỷ luật.

Tôi từng nghe một số người bạn nhận xét mình khó gần, hiếu thắng. Tôi hơi bất ngờ vì không nghĩ sự thể hiện của bản thân lại khiến người đối diện có cảm giác đó. Tôi học cách tiết chế cảm xúc, hành động để ai tiếp xúc sẽ hiểu thêm, rằng tôi cũng dễ gần, sẵn sàng hết mình vì người khác.

Gần đây, tôi làm MC cho chương trình về nhảy múa. Có lúc tôi không dám tưởng tượng tại sao mình có thể khuấy động không khí trường quay nhiều ngày liền ghi hình. Khi chương trình phát sóng, khán giả chê giọng tôi chưa bắt micro, thiếu kiểm soát, tôi đón nhận để tiến bộ.

Hiện tôi chuộng hình ảnh mạnh mẽ, khỏe khoắn. Có đợt, nhiều fan đặt cho tôi biệt danh "cô bé đô con" vì chân tay cơ bắp. Tôi thích thể thao vì rèn thể lực để thích ứng cường độ làm việc dày đặc, giữ gìn vóc dáng.

VnExpress