Trung Quốc

Chuyên Mục

Châu Tinh Trì tuyển diễn viên ở Việt Nam


Đạo diễn Lê Bình Giang cho biết "vua hài" Hong Kong Châu Tinh Trì nhờ cộng sự ở Việt Nam tuyển diễn viên cho phim mới của ông.


Chiều 18/2, đạo diễn Lê Bình Giang - phụ trách tuyển trạch cho Châu Tinh Trì tại Việt Nam - cho biết tài tử 61 tuổi đang tìm diễn viên tiềm năng (talent) trong nước để hợp tác cho nhiều dự án sắp tới, do hãng phim của ông sản xuất.

"Ông sẽ phát triển một nền tảng riêng trên Web3 và sản xuất các phim điện ảnh, truyền hình và phim ngắn", Lê Bình Giang nói. Web3 - viết tắt của Web 3.0 - là thuật ngữ chỉ hệ thống web phi tập trung được xây dựng trên nền tảng blockchain.

Châu Tinh Trì giữ đam mê điện ảnh ở tuổi ngoài 60. Ảnh: Fanpage Châu Tinh Trì

Người dự tuyển không nhất thiết phải diễn xuất, chỉ cần thực hiện video về biểu diễn như hát, múa, nhảy, võ thuật, điêu khắc... đăng lên Instagram với dòng hashtag #createwithStephen (Stephen Chow - tên tiếng Anh của Châu Tinh Trì) hoặc gửi mail cho đại diện êkíp.

Theo Lê Bình Giang, êkíp Châu Tinh Trì không khuyến khích việc tái hiện các trích đoạn kinh điển trong phim của ông, vì muốn xem sự sáng tạo của những người tham gia. Đạo diễn chưa tiết lộ cụ thể dự án của "vua hài". "Trước mắt, tôi hỗ trợ ông ấy lan tỏa thông tin, chọn lọc những gương mặt sáng giá, phù hợp", anh nói.

Lê Bình Giang cho biết có cơ duyên quen Châu Tinh Trì trong một chuyến sang Hong Kong. Ông thổ lộ muốn mở rộng thị trường để lan tỏa sức ảnh hưởng, hợp tác với các nhà làm phim tại châu Á. Họ giữ liên lạc sau cuộc gặp đó.

Tháng 10/2022, Châu Tinh Trì sang TP HCM, gặp Lê Bình Giang và một số diễn viên trẻ ở một quán cà phê tại quận 1. Ông chủ yếu tìm hiểu về diện mạo điện ảnh Việt và kết nối với các đơn vị làm phim. Trong chuyến đi này, ông muốn giữ sự riêng tư nên không công khai hình ảnh. Gần đây, ông tương tác với nhiều nghệ sĩ Việt trên mạng xã hội như Phương Ly, Trịnh Thăng Bình.

Châu Tinh Trì lớn lên trong khu ổ chuột ở Hong Kong, gia nhập đài TVB năm 1981, ban đầu đóng các vai vô danh, chỉ xuất hiện vài giây trên phim. Năm 1989, sự nghiệp của Châu Tinh Trì sang trang với vai chính trong Cái thế hào hiệp. Thập niên 1990, Châu Tinh Trì đóng chính trong loạt phim điện ảnh hài, gây tiếng vang ở châu Á, như Thánh Bài, Trường học uy long, Đường Bá Hổ điểm Thu Hương...

Sau Siêu khuyển thần thông (2008), Châu Tinh Trì ngừng diễn xuất, chuyên tâm làm đạo diễn, nhà sản xuất. Theo HK01, ba năm qua, Châu Tinh Trì hoàn thành ít nhất ba kịch bản phim, gồm Thái Cực, Tuyệt đỉnh kungfu 2 và một kịch bản về cuộc sống hiện đại.

Năm ngoái, ông đăng bài trên Instagram, cho biết đang cần cộng sự thông thạo Web3. Châu Tinh Trì yêu cầu ứng viên có kinh nghiệm trong quản lý dự án, nhanh nhẹn và trung thực, khoan dung, mục tiêu công việc là cùng ông "kiến tạo tương lai".

VnExpress