Trung Quốc

Chuyên Mục

Thái Từ Khôn


Nam, 2/8/1998.


Thái Từ Khôn

Thái Từ Khôn sinh tại Hồ Nam, Trung Quốc, là một nam ca sĩ, rapper, nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc, DJ, diễn viên người Trung Quốc; cựu thành viên, center kiêm trưởng nhóm Nine Percent; cựu thành viên nhóm SWIN-S.

Thái Từ Khôn trở thành một ngôi sao trẻ nổi bật từ sau chương trình sống còn tuyển chọn nhóm nhạc nam Idol Producer và ra mắt trong nhóm nhạc Nine Percent vào ngày 6/4/2018. Trước đó, Thái Từ Khôn đã tham gia Super Idol và được ra mắt cũng nhóm SWIN-S vào ngày 18/10/2016. Đến hiện tại anh vẫn luôn giữ vững lập trường chuyên tâm dành tâm huyết cho mảng âm nhạc. Hiện tại anh được giới truyền thông Trung Quốc đánh giá thuộc top minh tinh có giá trị thương mại cao. Là một trong những lưu lượng hàng đầu Trung Quốc khoảng 2 năm trở lại đây.

Mặc dù mới bắt đầu hoạt động từ 2016 nhưng Thái Tử Khôn sở hữu lượng người hâm mộ đông đảo và được giới chuyên môn đánh giá cao. Hầu hết các tác phẩm của Thái Từ Khôn đều là nguyên tác (tự mình viết), trong đó có EP đầu tiên "1" và "Wait Wait Wait". Khi ra mắt, EP "1" đã công phá toàn bộ các bảng xếp hạng tại Trung Quốc. "Pull Up" - track đầu tiên đã đạt vị trí thứ nhất tại 4 bảng xếp hạng của QQ Music cũng như vị trí đầu tiên của bảng xếp hạng V - Billboard Trung Quốc. Khi "Wait Wait Wait" ra mắt, nó cũng đã ra mắt ở vị trí đầu tại danh sách Ca khúc mới và Ca khúc phổ biến của QQ Music trong vòng 10 tuần và thắng danh hiệu "Hot nhất Châu Á" trong 4 tuần liên tiếp[8].

Vào tháng 2/2019, Thái Từ Khôn công bố tour diễn solo đầu tiên: "ONE" tại Bắc Mỹ và Anh. Sau khi tổ chức thành công show diễn, cậu đã ra mắt EP thứ 2 "YOUNG". Khi phát hành, EP cũng ngay lập tức thống trị các bảng xếp hạng âm nhạc trong nước và bán được hơn 63 triệu với doanh thu hơn 60 triệu Nhân dân tệ, được mệnh danh là "Vua đĩa đơn kỹ thuật số" năm 2019. Anh đã gặt hái được khá nhiều giải thưởng như: Thần tượng âm nhạc của năm 2019, Ca sĩ của năm 2020, Nam ca sĩ nổi tiếng nhất năm 2020.

Thái Từ Khôn chính là nghệ sĩ trẻ nhất đầu tiên sau 95 tại Trung Quốc nhận được danh phận người phát ngôn của một trong lục đại lam huyết - thương hiệu xa xỉ phẩm nổi tiếng khó tính bậc nhất trên thế giới PRADA, cũng chính là nghệ sĩ trẻ nhất nhận được danh phận người phát ngôn của PRADA. Đầu tháng 1 năm 2020, Thái Từ Khôn trở thành Đại diện Nhà sản xuất Thanh Xuân Có Bạn 2 của iQiyi cùng các huấn luyện viên Lisa của BLACKPINK, Ella và Jony J. Đây là mùa thứ ba của chương trình sống còn của Trung Quốc Idol Producer, nơi đã ra mắt nhóm cũ NINE PERCENT của Thái Từ Khôn từ mùa đầu tiên và UNINE từ mùa thứ hai.

Ngày 24 tháng 5, Thái Từ Khôn đã phát hành đĩa đơn mới nhất "Lover - 情人". Chỉ một ngày sau khi phát hành "Lover - 情人" đứng đầu trên bảng xếp hạng của QQ Music. Phiên bản Lover hợp tác giữa Thái Từ Khôn và các thực tập sinh trong chương trình Thanh Xuân có bạn 2 đã xếp thứ hai trên bảng xếp hạng của QQ Music. Không chỉ nhận được nhiều lời khen ngợi, Lover của Thái Từ Khôn còn tạo ra một làn sóng cover, video nhảy Tình nhân đã bùng nổ trên nhiều nền tảng video ngắn khác nhau.

Vào ngày 13 tháng 4, album solo đầu tay《Mê》đã chính thức ra mắt . Với tư cách là nhà sản xuất âm nhạc gốc, Thái Từ Khôn chịu trách nhiệm về sáng tác, biên khúc chế tác, kế hoạch A&R , đạo diễn MV Intro, trong 24 giờ đã giành được danh hiệu album bán chạy nhất trên nền tảng TME , lập vô số kỷ lục của nền tảng.
Cung hoàng đạo: Sư Tử
Bài hát: Wait wait wait (2018), Mộng (2019), Bay cao ước mơ mùa đông (2019), Lover (2020)

Theo Wikipedia và Youtube iQIYI 爱奇艺

 Video: