Trung Quốc

Chuyên Mục

Trương Nghệ Hưng


Nam, 7/10/1991.


Trương Nghệ Hưng

Trương Nghệ Hưng hay còn gọi là Lay, thành viên của nhóm nhạc nổi tiếng Hàn Quốc EXO. Không chỉ thành công ở thị trường Hàn Quốc mà khi về Trung Quốc hoạt động âm nhạc. Lay cũng sở hữu một lượng fan hâm mộ khủng. Được đánh giá là một trong những ngôi sao có chỉ số truyền thông cao nhất trên mạng xã hội Hoa ngữ.

Anh ra mắt với tư cách là thành viên của nhóm nhạc nam nổi tiếng Hàn-Trung EXO và nhóm nhỏ EXO-M do S.M. Entertainment thành lập và quản lý vào năm 2012. Anh trở nên nổi tiếng sau khi tham gia vào các chương trình tài năng ở Trung Quốc Star Academy vào năm 2005. Tháng 1 năm 2015, Lay được Baidu xếp hạng thứ 5 trong "Top 10 người nổi tiếng nhất được yêu thích nhất năm 2014". Tháng 9 năm 2015, anh phát hành cuốn tự truyện của mình mang tên "Đứng vững tuổi 24" (Standing Firm At 24), đã phá vỡ nhiều kỷ lục sách trực tuyến. Vào tháng 9 năm 2017, anh đứng ở vị trí thứ 20 trong Danh sách 100 người nổi tiếng Trung Quốc năm 2017 của Forbes.

Tháng 1 năm 2018, anh làm giám khảo cho chương trình Idol Producer (tức Produce 101 phiên bản Trung) nhận được rất nhiều sự công nhận từ khán giả xem chương trình. Năm 2021, anh tự sáng bài hát “I’m Lay” cho màn biểu diễn solo của mình trong chuyến lưu diễn độc lập đầu tiên The Lost Planet của EXO. Năm 2021, anh cùng các thành viên trong nhóm Chanyeol và Chen sáng tác bài hát “Promise” nằm trong phiên bản phát hành lại Love Me Right của album phòng thu thứ hai Exodus của EXO.

Vào ngày 25 tháng 4, một studio cá nhân được thành lập cho các hoạt động solo của Lay tại Trung Quốc do công ty SM Entertainment quản lý. Lay trở thành nghệ sĩ Trung Quốc đầu tiên có sự phát triển độc lập ngay tại Trung Quốc trong 26 năm kể từ khi thành lập SM. Sau khi về nước, anh hoạt động solo dưới nghệ danh Trương Nghệ Hưng. Hiện tại, anh đang là dàn cast chính của show thực tế nổi tiếng được yêu thích nhất - Go Fighting! (Thử Thách Cực Hạn) cùng bang đàn ông: Tôn Hồng Lôi, Huỳnh Lỗi, Vương Tuân, Hoàng Bột và La Chí Tường.
Cung hoàng đạo: Thiên Bình
Bài hát: Namanana (2018), Lit (2020), I'm Lay (2021)

Theo Wikipedia và Youtube Lay

 Video: