Trung Quốc

Chuyên Mục

Hoa Thần Vũ


Nam, 07/02/1990.


Trong vài năm qua, Hoa Thần Vũ luôn được nhắc đến như “hiện tượng kỳ tích” của làng nhạc Hoa ngữ. Hoa Thần Vũ là nam ca sĩ nổi tiếng của Hoa ngữ, anh sở hữu chất giọng nội lực đáng nể, âm vực rộng, khỏe, hơi dài, có thể xử lý dễ dàng những nốt cao khó nhằn. Hoa Thần Vũ còn từng hát live 28 ca khúc trong concert của mình. Không một ai có thể phủ nhận thực lực hát live của nam ca sĩ, đến mức truyền thông và công chúng dùng những mỹ từ như “Quỷ tài âm nhạc 9x”, “thiên tài cải biên ca khúc” để dành tặng cho Hoa Thần Vũ.

Năm 2013, Hoa Thần Vũ tham gia chương trình Superboy và giành giải Quán quân, sau đó chính thức bước chân vào showbiz, chỉ với 1 năm ra mắt anh đã cực kỳ nổi tiếng và được truyền thông săn đón, trở thành người đại diện cho 10 nhãn hàng trong đó, Thần Vũ là ca sĩ đại lục đầu tiên lên tạp chí L'Uomo Vogue, nghệ sĩ Trung Quốc đầu tiên làm đại ngôn cho nhãn hàng kính mắt nổi tiếng ALO của Hàn Quốc. Cùng năm ca khúc Why nobody fights của Hoa Thần Vũ tiên phong cho thời đại bán nhạc số qua internet của Trung Quốc, cũng chính anh là người đầu tiên của nền âm nhạc đương đại.

Những năm tiếp theo, Hoa Thần Vũ liên tục thắng lớn trên lĩnh vực âm nhac, các album như: The Ultimate Double Main, Khác Loài,... Những bài hát Khác Loài, Phù Du, Quốc Vương và Kẻ Ăn Mày, Đôi giày trượt của tôi, Con đường bình phàm... giúp anh giành được nhiều giải thưởng lớn trong đó có danh hiệu Vua Quán Quân Bảng Xếp Hạng Ca Khúc Mới Châu Á 2015, Nghệ sĩ xuất sắc nhất châu Á của MAMA.

Khả năng thanh nhạc của Hoa Thần Vũ cực kỳ điêu luyện, âm vực rộng, có thể hát được ở những nốt cao chót vót, khả năng “hát live hay như nuốt đĩa”. Phải nói trong nền âm nhạc của Trung Quốc hiếm có khó tìm được một nghệ sĩ độc lạ như Thần Vũ. Dù tuổi đời còn rất trẻ nhưng anh đã làm được nhiều điều mà người khác không làm được và đạt được nhiều thành tích mà người khác chưa chạm tay tới.

Chính vì sở hữu giọng hát ấn tượng mà mỗi sản phẩm của Hoa Thần Vũ tung ra đều được săn tìm ráo riết, ngay đến các concert được tổ chức đều ở quy mô hoành tráng, anh từng mở liên tiếp 2 buổi Mars Concert tại sân vận động Tổ Chim và trở thành ca sĩ 9x đầu tiên mở concert tại sân vận động lớn nhất Trung Quốc với sức chứa 90.000 người. Vé xem buổi biểu diễn của Hoa Thần Vũ, từ khi bắt đầu nổi đến nay vẫn đã luôn được coi là một trong những cuộc chiến giành vé concert khó khăn nhất ở thị trường âm nhạc Trung Quốc. Điều này thôi cũng cho thấy được độ nổi tiếng lớn mạnh của Thần Vũ đến cỡ nào.

Trong năm 2020, Hoa Thần Vũ tiếp tục đại thắng với album Thế Giới Mới (NEW WORLD) chỉ sau 7 tiếng phát hành đã đạt đỉnh no1 tổng bảng xếp hạng tiêu thụ ngày, tiêu thụ tuần và tiêu thụ năm album nhạc số của Võng Dịch, tính sơ sơ là hơn 16 triệu bản và mức doanh thu đã hơn 33 triệu tệ (~115 tỷ VNĐ). Và dù không có tuyên truyền rộng rãi nhưng album vẫn đạt no 1 liên tục tại 6 nước và khu vực: Malaysia, Singapore, Việt Nam, Macau Trung Quốc, Hongkong Trung Quốc, Đài Loan Trung Quốc.
Cung hoàng đạo: Bảo Bình
Bài hát: Kẻ tạo vật (2017), Đấu ngưu (2020), Thế giới mới (2020), Thần thụ (2020)

Theo yannews và Youtube Xoài TV - TV Show Vietsub

 Video: