Việt Nam

Chuyên Mục

Midu: 'Tôi không cần bạn trai thành đạt'


Diễn viên Midu cho biết mong tìm được bạn trai hoạt bát, hài hước, không đặt tiêu chí phải thành đạt vì cô thích độc lập về kinh tế.


Midu đóng vai chính trong phim điện ảnh Khi ta hai lăm (đạo diễn Luk Vân) - dự kiến ra rạp vào tháng 3. Dịp này, diễn viên nói về tác phẩm đánh dấu sự trở lại màn ảnh rộng và chuyện tình cảm ở tuổi 34.

- Lý do chị nhận lời trở lại với điện ảnh sau bốn năm?

- Tôi tiếp tục hợp tác với đạo diễn Luk Vân sau tác phẩm Nhân duyên: Người yêu tiền kiếp (2019). Cơ duyên đưa tôi đến với phim này rất tình cờ. Tôi tìm Luk Vân để bàn về một dự án thì chợt nảy ra câu chuyện về một phim về tuổi thanh xuân. Tôi vào vai Tuệ Lâm - cô gái quản lý một nhóm nhạc nam. Một biến cố đau buồn xảy ra khiến nhóm ngừng hoạt động. Tuệ Lâm sang Hàn Quốc để học hỏi, quyết tâm gây dựng mọi thứ lại từ đầu.

Chúng tôi lấy cảm hứng cho kịch bản từ diễn viên Ngô Thanh Vân - một đàn chị tôi rất ngưỡng mộ, từng dẫn dắt thành công nhóm nhạc 365. Thông điệp tác phẩm đề cao tính nữ quyền, chẳng hạn nhân vật chính Tuệ Lâm có tính khí mạnh mẽ, suy nghĩ quyết đoán. Ngoài đời, tôi cũng là cô gái thích tự chủ trong công việc lẫn tình yêu.

Diễn viên Midu ở buổi ra mắt phim "Khi ta hai lăm", hôm 14/2 tại TP HCM. Ảnh: Phúc Trần

- Chuyện tình cảm của chị hiện ra sao?

- Tôi độc thân đã khá lâu (cười). Nhiều đồng nghiệp lẫn fan thường thắc mắc vì sao tôi thường giữ kín chuyện yêu đương. Thật ra, tôi khá rạch ròi giữa công việc và đời tư, bởi không muốn những tò mò về chuyện ngoài lề làm ảnh hưởng đến những dự án nghệ thuật đang theo đuổi. Hiện, tôi ưu tiên sự nghiệp hơn chuyện lấy chồng, sinh con.

Tôi luôn tin vào nhân duyên, nhiều thứ có cưỡng cầu cũng không được. Tôi thích một chàng trai giàu năng lượng, hoạt bát, khiến mỗi ngày của tôi đều tràn ngập màu hồng. Tôi luôn tìm cách tạo niềm vui cho bản thân, nên nếu có bạn trai hài hước, chắc hẳn cuộc sống của cả hai sẽ đầy ắp tiếng cười. Tôi chưa bao giờ nghĩ cần một bạn trai thành đạt, khá giả vì bản thân luôn nỗ lực độc lập về tài chính. Ngoài đóng phim, tôi còn kinh doanh, từng ra mắt thương hiệu mỹ phẩm riêng vào năm 2020.

- Ở tuổi 34, quan niệm về yêu đương của chị thay đổi ra sao?

- Tôi nghĩ mình không thay đổi nhiều lắm, vẫn luôn nhìn tình yêu với gam màu hồng như thuở đôi mươi. Tôi luôn quan niệm tình yêu phải xuất phát từ sự chân thành. Dù đã vào tuổi trung niên, tôi vẫn luôn yêu như một cô gái mới lớn, vẫn muốn tìm kiếm "Mr Right" để cả hai dành cho nhau những gì đơn giản nhưng ngọt ngào nhất.

- Chị tận hưởng cuộc sống độc thân như thế nào?

- Tôi đang sống cùng ba mẹ ở TP HCM nên chưa bao giờ thấy lẻ loi. Mỗi ngày trôi qua, tôi biết ơn vì cuộc sống đầy đủ, trọn vẹn. Tôi có những hoài bão riêng. Ngoài nghệ thuật, tôi dành đam mê cho các hoạt động thể chất, gần đây thích trải nghiệm pilates, bên cạnh các bộ môn theo đuổi trước đó như gym, boxing. Những ngày rảnh rỗi, tôi sẽ đi du lịch xa. Tôi không ưu sầu, muộn phiền vì luôn dành thời gian cho gia đình, bạn bè.

Tôi còn tìm niềm vui từ công việc dạy học, hiện là giảng viên bộ môn Thiết kế thời trang, Đại học Công nghệ TP HCM. Tôi được khơi nguồn cảm hứng rất lớn về thời trang lẫn cuộc sống từ các sinh viên. Khi truyền đạt kinh nghiệm cho thế hệ trẻ, chính tôi cũng được học tập lại từ họ, bởi thời trang cũng là sự cập nhật xu hướng liên tục. Tôi luôn trau dồi, học hỏi để một ngày nào đó, duyên số đến cũng là lúc mình đã hoàn thiện bản thân.

Midu cho biết công việc giảng dạy giúp cô cập nhật xu hướng khi tiếp xúc, trò chuyện nhiều với sinh viên. Ảnh: Nhân vật cung cấp

- 15 năm vào nghề, chị thường bị đánh giá một màu khi chủ yếu đóng các phim về thanh xuân. Chị nghĩ gì?

- Các đạo diễn thường giao cho tôi vai nhẹ nhàng, trong sáng, không quá phức tạp và gai góc, có lẽ vì nhận thấy những điều này phần nào hợp với con người tôi. Tôi nghĩ ngay cả ở những điều nhẹ nhàng, nếu mình biết cách diễn vẫn có thể chạm được vào cảm xúc khán giả.

Dù vậy, tôi vẫn luôn mong một vai giàu sức nặng. Tôi không cần một nhân vật quá lột xác, khiến khán giả phải ồ lên mà chỉ muốn có những thay đổi nho nhỏ, tinh tế về lối diễn. Vai Tuệ Lâm trong phim sắp tới mang nhiều ẩn ức giúp tôi khai phá thêm về phong cách diễn tâm lý.

VnExpress