Việt Nam

Chuyên Mục

Trang Nhung: 'Tiền không phải tất cả với tôi'


Diễn viên Trang Nhung cho biết ưu tiên hiện tại là chăm sóc chồng con, không phải lao vào kiếm tiền, chạy theo hào quang showbiz.


Sau tám năm vắng bóng màn ảnh kể từ Scandal: Hào quang trở lại (Victor Vũ), Trang Nhung sắp tái xuất trong một dự án do chồng - nhà sản xuất Hoàng Duy - thực hiện. Nhiều năm qua, cô chủ yếu dành thời gian cho tổ ấm riêng, hỗ trợ chồng làm phim. Diễn viên cho biết nhiều đạo diễn từng mời cô, có vai "đo ni đóng giày" nhưng người đẹp không nhận lời.

Trang Nhung bên chồng vào dịp sinh nhật tuổi 38. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Hiện tại, cô ưu tiên gia đình thay vì hào quang hay tiền bạc. "Giá trị lớn nhất với tôi lúc này là tổ ấm, tình thân. Tôi không thể ích kỷ, vì đam mê mà bỏ bê chồng, con cái", cô nói.

Nhiều người nghĩ diễn viên lấy chồng đại gia, không phải lao động vẫn có của ăn của để. Tuy nhiên, cô phủ nhận, cho rằng mọi thứ đang có đều đến từ sức lao động, biết tích góp. "Hiện tôi không quá giàu, mọi thứ ở mức vừa đủ. Tôi chưa bao giờ lấy cuộc sống của ai đó để so sánh hay đặt mục tiêu phải có bao nhiêu căn nhà, xe, bất động sản... Tôi hài lòng với mọi thứ hiện có", người đẹp nói.

Trang Nhung cho biết chưa bao giờ hối hận chuyện lập gia đình khi đang đỉnh cao sự nghiệp. Cô hạnh phúc vì được chồng ủng hộ về mọi thứ. Khi Trang Nhung quyết định lui về hậu trường, anh từng khuyên cô sớm trở lại vì biết tình yêu nghề trong vợ còn lớn.

Cô nói: "Cuộc sống chung khó tránh khỏi cãi vã nhưng sau tất cả tình nghĩa vợ chồng luôn là điều đáng trân quý nhất. Nhiều năm qua, chúng tôi ăn chung mâm cơm, ngủ chung giường, ngọt bùi hay đắng cay đều cùng nắm tay vượt qua".

Gia đình Trang Nhung tại tiệc sinh nhật 5 tuổi của con trai - bé Gấu (tên thật Nam Phong) - hôm 30/1 ở Hà Nội. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Vợ chồng diễn viên có thói quen trước khi đi ngủ sẽ trò chuyện, nói ra những khúc mắc cá nhân, để nửa kia hiểu và cho góp ý. Với Trang Nhung, san sẻ, thấu hiểu là chìa khóa để giữ gìn hôn nhân. "Tôi không quan trọng chuyện chồng phải lãng mạn như ngày mới yêu, phải mua cho vợ món quà đắt tiền thì mới là thể hiện tình cảm. Nhiều khi vật chất không bằng một câu nói động viên thật lòng, đúng thời điểm", cô nói.

Món quà lớn nhất của Trang Nhung hiện tại là hai con, gồm bé gái (7 tuổi) và trai (5 tuổi). Cô cho biết các bé đang ở tuổi thích khám phá thế giới xung quanh, tò mò mọi thứ. Trong nhà, cô đóng vai khó tính hơn trong việc răn dạy con.

Trang Nhung tại sự kiện khai trương cửa hàng sau hai năm chuẩn bị, hôm 5/1 ở Hà Nội. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Thay đổi lớn nhất của Trang Nhung là suy nghĩ. Trước đây, cô nói nhiều nhưng hiện tại thích chiêm nghiệm, hành động trong âm thầm nhiều hơn. Trải qua đại dịch, mất mát người thân, cô hiểu tiền bạc nhiều chết cũng chẳng mang theo được, nên hãy sống tử tế, trân trọng nhau khi còn có cơ hội.

Gần đây, Trang Nhung thử sức công việc về thời trang, được chồng đóng góp ý tưởng về phong cách. Theo cô, làm nhà thiết kế đòi hỏi tính thẩm mỹ, sáng tạo không kém các lĩnh vực nghệ thuật khác. Cô từng là người mẫu quen mặt trên sàn diễn, ít nhiều có kiến thức về thời trang nên khi bắt tay làm không gặp nhiều khó khăn.

Để nâng cao tay nghề, Trang Nhung thường tìm hiểu chất liệu, họa tiết, cập nhật xu hướng, kiến thức qua sách báo, sàn diễn quốc tế... Có lúc cô gặp stress về ý tưởng, cảm hứng sáng tạo, sự cạnh tranh trên thị trường... Tuy nhiên, cô dần vượt qua nhờ có êkíp hỗ trợ, bình tĩnh đón nhận góp ý. Tương lai, Trang Nhung muốn đưa các bộ sưu tập lên sàn diễn để quảng bá thương hiệu.

Cô tên đầy đủ Nguyễn Trang Nhung, sinh năm 1985 tại Bắc Ninh, nổi tiếng trong lĩnh vực người mẫu, diễn viên. Cô từng đoạt giải Á hậu trong cuộc thi Phụ nữ Việt Nam 2005 do báo Phụ nữ TP HCM tổ chức. Ngoài ra, cô được biết qua các phim truyền hình Ký túc xá, Tuổi yêu, Hạnh phúc mong manh, Kính thưa ô sin...

Năm 2014, khi đang hoạt động showbiz, cô công bố chuyện mang thai với nhà sản xuất phim Hoàng Duy. Năm 2015, họ đón con gái đầu lòng, tổ chức đám cưới ở TP HCM sau đó một năm. Tháng 2/2018, Trang Nhung sinh con trai. Tháng 10/2018, vợ chồng cô ra mắt phim đầu tay tự sản xuất - Quý cô thừa kế.

VnExpress