Việt Nam

Chuyên Mục

Cát Tường: 'Có người theo đuổi 5 năm nhưng tôi chưa mở lòng'


Nghệ sĩ Cát Tường nói có người bày tỏ tình cảm suốt 5 năm, chị chưa mở lòng mà tận hưởng cuộc sống làm mẹ đơn thân.


Diễn viên Cát Tường trở lại điện ảnh sau bảy năm với phim Siêu lừa gặp siêu lầy (đạo diễn Võ Thanh Hòa) - chiếu vào tháng 3. Dịp này, chị nói về cái Tết lần thứ 46 và cuộc sống làm mẹ đơn thân bên con gái 21 tuổi.

- Chị đón Tết Quý Mão ra sao?

- Tôi dành vài ngày Tết san sẻ với những người có hoàn cảnh khó khăn. 100 bộ đầm diễn được tôi gom lại, bán với giá khoảng 200-300 nghìn đồng và dùng toàn bộ tiền thu được mua quà tặng người nghèo. Dù rao hàng khan cả tiếng, nhìn nụ cười của bà con, tôi quên hết mệt nhọc.

Năm nay với tôi có phần hiu quạnh vì gia đình không được đoàn viên. Con gái đang du học ở Australia, ở cùng mẹ tôi bên đó, tôi về Vĩnh Long đón xuân với cha. Dù ở xa con, tôi tự hào khi Tường An ngày càng khôn lớn. Tôi thường nói với bé rằng tôi không giúp được gì cho con, cũng không có tài sản gì để lại, nhưng con muốn học hành đến đâu tôi sẽ lo đến đó. Con gần đây chuyển sang học marketing, bỏ dở một ngành khác sau vài năm theo đuổi. Tôi động viên con cứ làm điều bản thân yêu thích, chuyện học phí đã có mẹ "cày".

Cát Tường cùng cha đi mua hoa ở Vĩnh Long những ngày giáp Tết. Ảnh: Nhân vật cung cấp

- Chị và con giữ kết nối ra sao khi sống xa nhau?

- Nhiều người nghĩ tôi chỉ có mỗi đứa con, chắc cả hai ríu rít trò chuyện cả ngày, nhưng nhà tôi hơi khác. Hai mẹ con có khi cả tuần mới trò chuyện. Lâu lâu nhớ con, tôi gọi: "Ê bạn, bạn quên mẹ rồi hả", hoặc bé nhắn tin: "Mẹ ơi, mẹ còn nhớ có con không mẹ?" (cười).

Thật ra, chúng tôi đã quá hiểu nhau và xem nhau như bạn. Càng lớn, bé càng hiểu chuyện và thông cảm cho cuộc đời nhiều sóng gió của tôi. Mỗi lần tôi vướng thị phi nào, bé đọc được tin tức trên báo, lập tức gọi về an ủi. Con gái sợ tôi lẻ loi nên thi thoảng nhắn tin hỏi mẹ có ai chưa. Có khi, bé nửa đùa nửa thật, nói tôi cứ kết hôn lần nữa, miễn là đừng sinh thêm, đợi khi nào con lập gia đình thì chăm cháu luôn một thể.

Cát Tường bên con gái Tường An (tên thân mật là Nauy). Ảnh: Nhân vật cung cấp

- Chuyện tình cảm của chị hiện ra sao?

- Tôi tận hưởng cuộc sống độc thân. Từng nghĩ làm mẹ đơn thân là một điều bất hạnh, vài năm gần đây, tôi xem điều đó như số phận an bài. Tôi tìm cách tự tạo niềm vui để bản thân không rơi vào trạng thái cô đơn. Tôi có thể thức cả đêm để xem hàng chục tập phim bộ. Nếu thấy buồn, tôi rủ các đàn em Buffalo - nhóm kịch tôi thành lập - đi hàn huyên, về Vĩnh Long thăm cha hoặc qua Australia du lịch cùng con gái. Hai năm nay, tôi không còn khóc vì tủi thân trong chuyện tình cảm.

Tôi vẫn thích và tìm hiểu người này, người kia, nhưng chưa đủ để trở thành một mối quan hệ vững chắc. Có lẽ, càng già tôi càng khó tính dù được nhiều người đeo đuổi. Có người nhắn tin suốt 5 năm bày tỏ tình cảm, nói ngưỡng mộ khi xem tôi dẫn game show, nhưng tôi chưa động lòng. Nhiều người thấy tôi hay đăng ảnh ăn uống, vui vầy với bạn bè trên Facebook, nghĩ tôi yêu đương dữ lắm. Thậm chí, mẹ tôi cũng phàn nàn, dặn phải giữ hình ảnh Nghệ sĩ Ưu tú, nhưng tôi quan niệm bản thân không làm gì sai trái, chỉ là đang sống đúng cuộc sống của một người tự do.

- Sau nhiều đổ vỡ, chị mong mỏi điều gì?

- Tôi vẫn mong một lần nữa được lên xe hoa dù chắc khó lắm. Vài năm trước, tôi mơ về một đám cưới hoành tráng, có siêu xe, nhưng giờ chỉ cần một hôn lễ giản dị là đủ. Tôi không quan trọng cuộc hôn nhân sẽ kéo dài bao lâu, điều cần thiết là chúng ta đối đãi văn minh khi còn bên nhau. Ở tuổi này, tôi nhận ra tình yêu không phải điều bất diệt. Thậm chí, tôi còn làm tư tưởng với con, nói cứ kết hôn đi rồi nếu lỡ chia tay, ôm cháu về cho mẹ nuôi (cười).

Tôi thích một người lãng mạn, từ tốn. Tôi không còn là thiếu nữ 18, đôi mươi để yêu đại gia, nhưng vẫn mong người ấy có sự nghiệp, tài chính vững vãng. Trên hết, tôi quan niệm chuyện yêu đương phải được gia đình chấp nhận mới có thể tiến xa.

Diễn viên Cát Tường ở tuổi 46. Ảnh: Mai Ly

- Kế hoạch của chị trong năm mới?

- Tôi sẽ dừng vai trò "bà mối" trong các show hẹn hò, bớt công việc kinh doanh để tập trung hơn cho phim ảnh và sân khấu. 30 năm theo nghề, tôi cảm nhận sắp tới là giai đoạn khởi sắc của kịch nói với loạt sàn diễn mới thành lập. Hiện nhiều đạo diễn kịch mời tôi tham gia các vở mới, ăn Tết xong sẽ bắt tay vào việc. Với điện ảnh, tôi chờ một kịch bản ưng ý, có thể là một vai phản diện nhiều "đất" diễn với chiều sâu tâm lý.

VnExpress