Việt Nam

Chuyên Mục

Thúy Ngân: 'Tôi gãy mũi vì đóng cảnh hành động'


Diễn viên Thúy Ngân từng gãy mũi, tay khi đóng phim nhưng không sợ, tiếp tục với nhiều cảnh nguy hiểm ở dự án "Nữ chủ".


Thúy Ngân cho biết hơn một năm qua cô không nhận dự án nào để tập trung cho vai diễn. Diễn viên nói khi đọc kịch bản liền bị thôi thúc phải nhận vai, là cơ hội để mang đến hình ảnh mới cho khán giả. Diễn viên có hàng chục phân đoạn đánh đấm ở nhiều mức độ.

Cô từng gặp tai nạn gãy mũi và tay khi tham gia dự án Hải Đường trong gió. Dù thế, Thúy Ngân vẫn tập trung cho các cảnh rượt đuổi, đánh đấm trong Nữ chủ. Cô phải bàn bạc với đạo diễn, tổ cascadeur để không gây thêm chấn thương. Thúy Ngân nói: "Máu liều trong tôi khá lớn. Tôi đang muốn thử sức dạng vai mới. Đóng phim hành động cực nhưng tôi thấy rất đã".

Thúy Ngân mặc gợi cảm dự họp báo phim có mình đóng chính tối 10/1 ở TP HCM. Ảnh: Tuấn Hà

Thúy Ngân dành nhiều tháng tập luyện võ thuật với tổ hành động. Nhiều ngày cô ở võ đường từ sáng đến tối. Cô nhớ nhất cảnh đấu liên tiếp với nhiều người đàn ông lực lưỡng trên võ đài. Khi đóng máy, người cô đau ê ẩm, trong miệng toàn cát, bị viêm phế quản.

Diễn viên Ngọc Lan khen Thúy Ngân "lột xác" sau nhiều năm làm nghề. Còn Thùy Trang cho biết khi đọc kịch bản, cô hơi sốc vì tuyến nhân vật của Thúy Ngân có nhiều cảnh đánh nhau, lo sẽ quá sức với cô. Tuy nhiên, khi ra phim trường, cô bất ngờ bởi độ lăn xả của đồng nghiệp. Ngoài cảnh hành động, Thúy Ngân còn phải diễn nhiều phân đoạn nặng tâm lý, nhất là cảnh đối diện nỗi đau mất mẹ, em trai hay chuyện tình cảm trắc trở với Khánh (Trương Thế Vinh).

Trong ngày ra mắt dự án, cô khóc vì sau nhiều nỗ lực, tác phẩm sắp lên sóng. Cô nói: "Công sức cá nhân và các đồng nghiệp ở dự án là rất lớn. Chúng tôi mất ăn, mất ngủ, thậm chí đổ máu trên phim trường".

Trong phim Thúy Vân thủ vai Hải Đường, từng là nữ tội phạm. Sau khi ra tù, cô đứng trước cơ hội làm lại cuộc đời, chấp nhận đề nghị trở thành tay trong của cảnh sát, giúp họ triệt phá đường dây buôn ma túy quy mô lớn. Hải Đường được sắp xếp để tiếp cận bà Dung (Ngọc Lan) - vợ cả của Cao Thiên (Huỳnh Đông) - ông trùm tội phạm. Trong lúc gây dựng lòng tin, Hải Đường lọt vào mắt xanh của Cao Thiên, dần trở thành mắt xích quan trọng trong đường dây buôn bán ma túy. Cô trở thành mục tiêu trừ khử trong cuộc tranh giành quyền lực giữa vợ cả bất chấp thủ đoạn và vợ thứ hai mưu mô tên Hà (Thùy Trang)...

Phim thuộc thể loại hành động, tâm lý do đạo diễn Hoàng Anh đảm nhận. Chị từng thực hiện loạt dự án gây tiếng vang gồm Gạo nếp gạo tẻ, Hải Đường trong gió... lên sóng lần lượt các năm 2019, 2020.

Các diễn viên phim "Nữ chủ", từ trái qua gồm Tôn Kinh Lâm, Tiến Công, Trương Thế Vinh, Thúy Ngân, Jun Phạm, Dương Hoàng Anh, Lê Trung Hiếu. Ảnh: Hạnh Phạm

Tác phẩm, dài 20 tập, phát sóng từ ngày 13/1, quy tụ dàn diễn viên gồm Jun Phạm, Trương Thế Vinh, Hữu Châu, Ngọc Lan, Huỳnh Đông, Thùy Trang, Thanh Thức, La Thành, Lê Lộc...

Lê Huỳnh Thúy Ngân sinh năm 1991 ở Tiền Giang, từng đoạt á khôi Trang sức 2009. Diễn viên từng góp mặt trong nhiều bộ phim truyền hình như Bến nước 13, Sao đổi ngôi, Gạo nếp gạo tẻ... Năm 2021, phim Cây táo nở hoa giúp Thúy Ngân được vinh danh Nữ diễn viên điện ảnh - truyền hình được yêu thích ở Mai Vàng. Cô còn tạo chú ý ở hai gameshow Running Man, 7 nụ cười xuân, thắng hạng mục Nghệ sĩ đột phá ở lễ trao giải Vietnam Entertainment Awards 2021.

VnExpress