Việt Nam

Chuyên Mục

Thanh Trúc ngừng đóng phim


Diễn viên Thanh Trúc ngừng đóng phim trong hai năm để chăm lo gia đình riêng, lên kế hoạch sinh con.


Cô vừa thắng giải Nữ diễn viên được yêu thích nhất (phim Rồi 30 năm sau) thuộc giải Ngôi Sao Xanh 2022 do khán giả bình chọn, tối 6/1. Thanh Trúc nói đây là phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực của cô trong hơn 17 năm qua. Theo đạo diễn Quang Minh, không chỉ ở Rồi 30 năm sau mà những tác phẩm khác, cô đều dấn thân cho vai diễn. Những cảnh quay nguy hiểm, cô tự thực hiện, không bao giờ dùng người đóng thế. Khi đảm nhận nhân vật, Thanh Trúc nghiên cứu kỹ tạo hình, tính cách và chăm chút phục trang để vào vai tròn trịa.

Thanh Trúc tiết lộ ngưng đóng phim trong hai năm tới, dành thời gian cho gia đình. Cô đã đăng ký kết hôn, chồng lớn hơn cô hai tuổi, là người có trách nhiệm. Diễn viên nói không muốn chia sẻ nhiều thông tin về chồng để giữ hạnh phúc riêng. Trước đây, người đẹp cũng kín tiếng trong chuyện tình cảm.

Diễn viên Thanh Trúc đoạt giải "Nữ diễn viên được yêu thích nhất" tại giải Ngôi Sao Xanh 2022. Ảnh: Ban tổ chức

Thanh Trúc sinh ra trong gia đình không hoàn hảo. Bố mẹ chia tay khi cô mới 15 tuổi. Người đẹp chứng kiến sự vất vả của mẹ cũng như cảm nhận được nỗi buồn của những đứa con sống trong gia đình thiếu vắng bố. Vì vậy khi tìm được người đàn ông xứng đáng, cô luôn trân trọng và làm những điều tốt nhất để giữ gìn tổ ấm. Diễn viên cho biết cô tự nguyện gác lại sự nghiệp đóng phim để làm tốt vai trò người vợ, mẹ. Chồng ủng hộ mọi quyết định của cô trong công việc lẫn cuộc sống.

"Trong thời gian tới, tôi lên kế hoạch sinh con. Trước đây, tôi dành hết thanh xuân cho khán giả, cho các vai diễn. Bây giờ là thời gian tôi dành cho bản thân, xây dựng hạnh phúc gia đình. Khi mọi thứ ổn định, tôi sẽ quay lại vì đam mê phim ảnh đã ăn vào máu", người đẹp nói.

Thanh Trúc sinh năm 1986, quen thuộc với màn ảnh nhỏ qua các phim: Mưa thủy tinh, Hướng nghiệp, Sóng đời, Mộng phù du, Hoa dại, Tình án, Chuyện tình mùa thu, Giấc mơ biển, Trái đắng... Năm 2009, cô nhận giải thưởng Mai Vàng ở hạng mục "Nữ diễn viên được yêu thích nhất". Năm 2010, cô vào top 3 HTV Awards. Thanh Trúc tham gia cuộc thi Tình Bolero năm 2017 và vào top 3. Trước khi làm diễn viên, cô đi hát từ năm 15 tuổi. Thanh Trúc từng thành lập nhóm nhạc Pha Lê và GPI. Có thời gian cô kết hợp song ca với Minh Hằng.

VnExpress