Việt Nam

Chuyên Mục

Trấn Thành


Nam, 5/2/1987.


Trấn Thành với tên khai sinh đầy đủ là Huỳnh Trấn Thành, sinh ra và lớn lên tại thành phố Hồ Chí Minh. Với vai trò là một diễn viên, Trấn Thành đã tham gia nhiều bộ phim dài tập, phim chiếu rạp và phim ngắn. Các vai diễn của Trấn Thành đa dạng và đã để lại nhiều cảm xúc đối với khán giả Việt.

Về mảng phim truyền hình, Trấn Thành đã tham gia Cổng mặt trời; Sự thật vô hình; Chuyện tình làng hoa; Giấc mơ cỏ may, .... Về mảng điện ảnh, số lượng phim Trấn Thành tham gia cũng rất lớn: Gia sư nữ quái; Bệnh viện ma; Nắng; Chờ em đến ngày mai.... Trong thời gian gần đây, anh nổi tiếng với các bộ phim điện ảnh Bố già gây xúc động cho người xem.

Với vai trò là một MC, anh thể hiện thành công sự linh hoạt, hài hước. Trấn Thành dẫn rất nhiều chương trình như: Bước nhảy xì teen, Vua hài đất Việt, Cặp đôi hoàn hảo 2013, Thử thách cùng bước nhảy – So You Think You Can Dance, Cứ nói đi – Say it if you dare, Gala cười 2011, Ý phái đẹp- lời phái mạnh, Hãy xem tôi diễn – Let us show…, Giọng hát Việt nhí – The voice kids mùa 1, Ai thông minh hơn học sinh lớp 5, Rubic Chat, Song ca cùng thần tượng mùa 1, Vì bạn xứng đáng – You deserve it, Liveshow Quang Lê: Hát trên quê hương, Liveshow Nhật Cường: Cười để nhớ, Liveshow Nhật Cường: Cười để nhớ 2, Ai hiểu mẹ nhất?, Tôi tỏa sáng, Người bí ẩn, Một trăm triệu một phút, Giải mã cặp đôi, My man can – Đàn ông phải thế, Kỳ phùng địch thủ – Lip Sync Battle, Giọng hát Việt mùa 4,Làng hài mở hội, Bước nhảy ngàn cân (mùa 2),Kỳ tài thách đấu.

Nhờ khả năng nói lưu loát và hết sức linh hoạt, Trấn Thành đã được mời lồng tiếng cho một số nhân vật trong các bộ phim nổi tiếng, có thể kể đến là nhân vật Sóc chuột Alvin (Trong phim Sóc chuột siêu quậy 3 – Alvin & the Chipmunks: Chipwrecked); Ngựa vằn Marty( Trong phim Madagascar 3: Thần tượng châu Âu -Madagascar 3: Europe’s Most Wanted); Gru (Trong phim Kẻ cắp mặt trăng 2 -Despicable Me 2) và Smoove Move (Trong phim Tay đua siêu tốc – Turbo).

Trấn Thành có một tài năng đó là nhái giọng người khác, anh có thể giả giọng hát cũng như là giọng nói của nhiều ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng của Việt Nam như là: ca sĩ Lam Trường, ca sĩ Duy Mạnh, ca sĩ Thanh Lam, ca sĩ Hồng Ngọc, NSƯT Việt Anh, NSƯT Thành Lộc, NS Việt Hương, nghệ sĩ Minh Nhí, NSTrung Dân và NSND Lệ Thủy.

Trấn Thành còn được biết đến là một nghệ sĩ hài với các vở hài nổi tiếng, các vở diễn để đời của Trấn Thành có thể kể đến như: Bí quyết dạy vợ, Khách hàng là thượng đế, Xác chết loạn nghĩa trang, Đám rác, Chàng rể quý, Lò võ dỏm, Nghệ thuật buôn bán, Xuân yêu thương, Giới thiệu bạn gái, Em mơ làm nghệ sĩ, Dạy chồng – chồng dạy, Chồng ngoại, Nhà báo – ăn mày, Ma ám, Bệnh mất ngủ, Bệnh nan y, Cây cầu dừa, Cây xoài, Osin, Gói xôi, Nắng có còn xuân, Đôi bạn vui xuân, Cơm và phở, Chuyện tình Phèo Nở, Thi hoa hậu, Xã hội đen,Thầy tào lao, Thầy phong thủy, Nói lái, Về muộn, Âm mưu,Vợ chồng mới cưới, Vợ chồng Tư Tốp, Scandal, Nổ, Tuyển diễn viên, Cổ động viên, Chuyện ăn nhậu, Xấu lạ, Khám bệnh, Học tàn thi lụi, Chuyện tình thân và thở, Khó ở, Mộng sao, Quán lạ, Series hài Tài Tiếu Tuyệt, Chuyện Tình Mắm dzố, Bí mật bị mất, Làng mặt sách, Chuyện khó lường, Vợ chồng chơi Facebook, Diêm Vương xử án, Vợ chồng thằng đậu, Khó ở, Đổng trác cưới Điêu thuyền. Trấn Thành đã tổ chức thành công các liveshow kỷ niệm sự nghiệp của mình và để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả như: Chuyện giỡn như thiệt (2014); Bình tĩnh sống (2016).
Phim: Cua lại vợ bầu (2019), Bố già (2021), Tâm sắc Tấm (2021)
Chương trình: Chạy đi chờ chi, Rap Việt, Người ấy là ai (mùa 3)

Theo nghesiviet.vn và Youtube Trấn Thành Town

 Video: