Việt Nam

Chuyên Mục

Ninh Dương Lan Ngọc


Nữ, 4/4/1990.


Ninh Dương Lan Ngọc là cựu sinh viên Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Thành phố Hồ Chí Minh. Bắt đầu tham gia diễn xuất từ khi 17 tuổi, nhưng đến bộ phim “Cánh Đồng Bất Tận“, khán giả mới chú ý đến cái tên “Ninh Dương Lan Ngọc”. Đây là vai diễn đầu tay, cũng là vai diễn giúp cô đoạt giải Cánh Diều Vàng.

Sau bộ phim, cô trở thành cái tên ăn khách của phòng vé với các tác phẩm như: Cô Ba Sài Gòn, Tấm Cám: Chuyện chưa kể, Gái già lắm chiêu,...
Đặc biệt cuối năm 2018, cô đã khẳng định khả năng diễn xuất tài năng khi thoát khỏi hình tượng trẻ trung, để vào vai “gái già” gợi cảm, xinh đẹp, sang trọng và quý phái trong “Gái già lắm chiêu 2”. Không dừng lại, “Cua lại vợ bầu” do Ninh Dương Lan Ngọc và Trấn Thành thủ vai chính đã trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất hiện nay và đưa tên tuổi của cô lên một cột mốc mới. Lan Ngọc còn được mệnh danh là "quý cô trăm tỉ" với hai tác phẩm đạt doanh thu trên 100 tỉ đồng mà cô góp mặt là: Cua lại vợ bầu và Gái già lắm chiêu 3.
Thành công nối tiếp thành công, không ngừng thử thách bản thân với nhiều vai diễn, đặc biệt cô còn là người “biết lắng nghe, rất hợp tác và rất biết làm việc cùng đồng đội” (Trấn Thành nhận xét). Thật không quá khó hiểu khi cô trở thành một trong những diễn viên triển vọng, được yêu thích nhất màn ảnh Việt hiện nay với nhiều giải thưởng danh giá: Giải cánh Diều Vàng Việt Nam cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất - Phim điện ảnh năm 2010 và 2015, Giải nữ diễn viên chính xuất sắc tại liên hoan phim quốc gia lần thứ 17...
Không dừng lại ở khoản diễn xuất, mỹ nhân sinh năm 1990 còn là gương mặt quen thuộc của nhiều chương trình thực tế như “Chạy Đi Chờ Chi“, game show “7 Nụ Cười Xuân“, “Quý Ông Đại Chiến“… Hiện nay, Ninh Dương Lan Ngọc là một trong những cái tên “hot” nhất màn ảnh và các chương trình giải trí bởi sự hài hước, hóm hỉnh của mình. Sau 10 năm, Lan Ngọc có sự nghiệp rực rỡ, vẻ ngoài cũng ngày càng xinh đẹp và gợi cảm hơn. Cô tham gia trong các game show, phim điện ảnh. Chiến thắng chương trình Running Man (Chạy đi chờ chi) và đảm nhận vai chính phần mới của Gái già lắm chiêu một lần nữa khẳng định sự nghiệp của Lan Ngọc.
Phim: Nguyệt thực (2016), Mối tình đầu của tôi (2019), Gái già lắm chiêu (2020, 2021)

Theo elleman, yannews và Youtube Zyos Nguyễn

 Video: