Gameshow

Chuyên Mục

Học trò Karik vô địch Rap Việt


Seachains - rapper thuộc đội huấn luyện viên Karik - chiến thắng chương trình thực tế Rap Việt mùa hai, tối 26/1.


Anh nhận được 37% lượt bình chọn từ giám khảo, các huấn luyện viên và khán giả, vượt qua á quân Blacka (26%). Phần thưởng là 500 triệu đồng tiền mặt, hợp đồng thu âm sản phẩm trị giá 250 triệu đồng.

Seachains là nhân tố mạnh, giàu kinh nghiệm, thu hút sự quan tâm của cộng đồng hip hop từ khi xuất hiện ở buổi casting cuộc thi. Ở vòng chinh phục, anh trình diễn bài rap pha chất liệu rock - Cảm nhận, dựa trên nền nhạc ca khúc Suy nghĩ trong anh (Khắc Việt). Thể hiện kỹ thuật tốt, Seachains được ba huấn luyện viên là Karik, Binz, Rhymastic quăng nón vàng lựa chọn.

Nhờ kinh nghiệm, kỹ năng vượt trội, thí sinh chiến thắng hai đồng đội - Sidie và Shanhao trong vòng đối đầu. Trong vòng loại trực tiếp, anh rap bài Cánh cửa và người đàn ông, nói về những áp lực trong cuộc sống, trở thành một trong tám thí sinh vào chung kết. Tiết mục Cảm ơn của anh ghi điểm ở vòng cuối, khi kể lại hành trình, niềm đam mê và những khó khăn anh đối mặt khi theo đuổi nhạc rap.

Seachains là quán quân Rap Việt mùa hai. Ảnh: Fanpage Seachains

Anh tên thật là Huỳnh Long Hải, sinh năm 1995 ở Cần Thơ, đang làm việc ở TP HCM. Rapper từng hoạt động trong nhóm PB Nation của Phúc Bồ, Hà Lê, Hoàng Tôn, hiện là thành viên của OTD (nhóm rap gồm các thành viên gốc miền Tây). Anh từng có bản hit Simple Love, rap chung với Obito, David, Lena, ra mắt năm 2019, hiện đạt 83 triệu lượt xem trên Youtube. Anh từng tâm sự khi còn sống, mẹ muốn anh xuất hiện trên một chương trình truyền hình. Vì thế, anh đến với Rap Việt để hoàn thành mong ước của mẹ.

Á quân Blacka cũng là đối thủ nặng ký từ đầu cuộc thi. Anh sinh năm 1997, nổi tiếng trong cộng đồng underground, từng làm giám khảo một số cuộc thi rap. Ở Rap Việt, anh thuộc đội Wowy. B-Wine, VSoul, Lil' Wuyn (đội Rhymastic), Kellie (đội Binz), Dlow (đội Karik) và Hoàng Anh (đội Wowy) đồng hạng ba.

Rap Việt mùa hai ghi hình từ tháng 10 năm ngoái với bốn huấn luyện viên Binz, Wowy, Karik, Rhymastic; hai giám khảo là JustaTee và LK. Dù không tạo được hiệu ứng mạnh mẽ như mùa đầu, chương trình vẫn thu hút hơn 10 triệu lượt xem mỗi tập trên Youtube. Năm ngoái, quán quân chương trình là Dế Choắt.

Theo Vnexpress