Gameshow

Chuyên Mục

Lý do MLee và H'Hen Niê gây bất bình ở Chị đẹp 2023


Lệ Quyên, MLee hay H'Hen Niê, Diệu Nhi có lẽ là những cái tên gây bàn tán nhất trong suốt thời gian Chị đẹp bản Việt lên sóng.


Mùa đầu tiên của Chị đẹp đạp gió rẽ sóng bản Việt lên sóng đã nhận được sự quan tâm lớn từ khán giả nhưng cũng kéo theo nhiều tranh cãi. Cũng vì thế, có những chị đẹp đúng nghĩa “đạp gió rẽ sóng”, từ gương mặt ít người biết đã dần bước ra “ánh sáng”. Ngược lại, không ít chị đẹp vướng tranh cãi. Hiện tại, Lệ Quyên, MLee hay H’Hen Niê có lẽ là những cái tên được nhắc tới nhiều nhất dưới nhất các bài viết tranh luận.

Lệ Quyên và những tranh cãi không ngớt

Lệ Quyên có giọng hát tốt nên đây không phải lý do để cô vướng chỉ trích ở chương trình. Nguyên nhân đầu tiên khiến chị đẹp hết vòng này đến vòng khác vướng tranh luận là mối quan hệ với host Lâm Bảo Châu, tiếp đến là việc nhóm của Lệ Quyên thường xuyên đạt điểm số cao dù chất lượng tiết mục được nhận xét không thật sự xuất sắc.

Ngay từ tập đầu tiên, chương trình đã tập trung vào mối quan hệ giữa Lệ Quyên với bạn trai kém 12 tuổi là Lâm Bảo Châu. Khi Lâm Bảo Châu bước vào chương trình với vai trò host, các chị đẹp không ngừng hò hét và gọi tên Lệ Quyên. Khi Mỹ Linh hỏi: “Ai đây?”, các chị đẹp trả lời: “Người yêu chị Quyên”.

Mọi chuyện không có gì đáng tranh cãi nếu Lâm Bảo Châu không trở thành vũ công hỗ trợ Lệ Quyên trong tiết mục Ước gì và Mưa phi trường ở Công diễn 3. Tới đây, nhiều khán giả thắc mắc lý do Lâm Bảo Châu đang từ host lại trở thành vũ công.

Về mặt điểm số, tới Công diễn 4 vừa lên sóng, Lệ Quyên mới lần đầu vào vòng loại bởi trước đó nhóm của cô luôn có điểm số cao thuộc top 1 hoặc top 2. Ở vòng trình diễn cá nhân đầu tiên, Lệ Quyên nhận 88 điểm, thuộc top chị đẹp có thành tích cao nhất. Khán giả cho rằng Lệ Quyên quá được ê-kíp sản xuất ưu ái dù các tiết mục của nhóm cô không đột phá.

Trước những tranh cãi, Lệ Quyên liên tục có bài viết phản hồi. Nữ ca sĩ thậm chí ẩn ý một chị đẹp trong chương trình chơi xấu, "tính toán, rào trước đón sau, bất chấp, chèo lái mọi thứ, vứt hết công sức của người khác để làm bàn đạp".

"Tiếc lắm vì 99% các chị em chúng tôi đáng yêu, 1% phá hỏng tất cả, thật sự tiếc nuối. Trong lòng mình, thất vọng lắm luôn", ca sĩ chia sẻ. Và vì bài viết đó, rất nhiều chị đẹp trong chương trình rơi vào tầm ngắm của cộng đồng mạng. Họ đua nhau tìm kiếm bằng chứng để đoán xem chị đẹp nào là 1% Lệ Quyên nhắc tới. Việc đó khiến tranh cãi vốn đã bùng nổ suốt nhiều ngày càng khó dập tắt.

Mới nhất, ở một đêm nhạc, khi nói về Chị đẹp đạp gió rẽ sóng, Lệ Quyên tiếp tục có nhận xét tiêu cực: "Mình đã hy vọng đó là một cái kẹo không những đẹp mà còn ngon nữa. Tuy nhiên, khi mình mở kẹo ra, thì chỉ toàn là giấy thôi, không đẹp đẽ, không chứa chan như mình mơ ước".

Sự thăng hạng khó hiểu của MLee, H'Hen Niê và Diệu Nhi

Ởvòng đầu, MLee không bị phản ứng mạnh như hiện tại. Cô thậm chí được yêu thích bởi giọng hát không quá tốt nhưng có kỹ năng trình diễn, vũ đạo nổi bật và ngoại hình sáng.

Thế nhưng càng vào vòng trong, dư luận càng đổi chiều. Từ Công diễn 1 tới Công diễn 5 sắp diễn ra, MLee đều chung đội với Lệ Quyên. Đồng nghĩa, nếu Lệ Quyên bị nghi được ưu ái thì MLee cũng khó tránh khỏi tranh luận.

Thậm chí, MLee luôn đạt số phiếu bình chọn cá nhân rất cao. Sau phần Công diễn 2, MLee có số phiếu cao nhất trong các chị đẹp của nhóm an toàn. Cô cũng được chọn bài hát đầu tiên và chọn thêm một thành viên trong nhóm.

Khi Trang Pháp, Lưu Hương Giang cũng tha thiết được chọn vào đội thì MLee một lần nữa gọi tên Lệ Quyên. Sau Công diễn 3, số phiếu cá nhân của MLee chỉ thua Huyền Baby. Nữ ca sĩ có vũ đạo đẹp nhưng giọng hát yếu, do đó việc cô liên tục đạt thứ hạng cao gây khó hiểu.

Đỉnh điểm gây tranh cãi là ở tập mới nhất, cô tự cho mình 2 phiếu bầu để trở thành đội trưởng. Việc này đúng luật nhưng khán giả không hài lòng khi MLee từng làm đội trưởng vẫn tiếp tục bỏ phiếu cho bản thân thay vì trao cơ hội cho người khác.

MLee và H'Hen Niê liên tục được nhắc tên trong các bình luận của khán giả. Ảnh: NSX.

Với trường hợp H’Hen Niê hay Diệu Nhi, họ không hát tốt và cũng không nhảy tốt. Diệu Nhi có màu sắc hài hước, hoạt ngôn nhưng trình diễn khá tệ. Trong khi đó, H’Hen Niê bị đánh giá là mờ nhạt vì trình diễn chưa tốt, lại kém nổi bật ở các phần giao lưu, tương tác.

Bởi thế, khi thấy các chị đẹp này vào tới Công diễn 5, không ít khán giả hoài nghi. Họ để lại bình luận: “Thế lực nào giúp H’Hen Niê và Diệu Nhi đến giờ vẫn chưa bị loại?”, “Hát không được, nhảy cũng không xong. Vì họ mà bao nhiêu người có khả năng bị loại”.

Đương nhiên, có thể cảm thông vì H’Hen Niê và Diệu Nhi đều xuất thân từ người mẫu, diễn viên, không có chuyên môn âm nhạc. Để đến chương trình này, họ đã nỗ lực tập luyện rất nhiều.

Tuy nhiên, trên sân khấu, điều khán giả muốn và cần thấy là kết quả chứ không phải quá trình. Chưa kể, đã đến sân chơi này, ai cũng bỏ ra không ít công sức, thời gian. Do đó, việc khán giả thấy bất bình khi H’Hen Niê, Diệu Nhi yếu về kỹ năng mà vẫn tiến sâu, còn những chị đẹp tài năng bị loại cũng dễ hiểu.

Theo Zing News