Gameshow

Chuyên Mục

'Sao nhập ngũ 2023' giảm sức hút


Có sự góp mặt của Đoàn Thiên Ân, Nhã Phương, Võ Hoàng Yến... nhưng show thực tế này không đạt được hiệu ứng tốt như kỳ vọng, lượt view giảm dần sau 6 tập phát sóng.


Trở lại vào năm 2023, chương trình truyền hình thực tế về quân đội Sao nhập ngũ nhận được sự quan tâm của khán giả. Đội hình các chiến sĩ mới gồm Võ Hoàng Yến, Diễm My 9X, Nhã Phương, Thùy Anh, Trang Hý, Mai Âm Nhạc, Đoàn Thiên Ân và Linh Ngọc Đàm.

Sau 6 tập phát sóng, chương trình chưa nhận được hiệu ứng tốt dù đã thông báo năm nay thay đổi format, tạo nhiều tình tiết kịch tích hơn. So với các mùa trước, Sao nhập ngũ 2023 bị đánh giá “giảm sức hút”, ít được quan tâm và mức độ bàn luận trên các diễn đàn kém hơn.

Tình tiết dài dòng, quảng cáo tràn lan

Vốn là chương trình khắc họa hình ảnh sinh hoạt, tập luyện và sự gian lao của người chiến sĩ, những mùa đầu, Sao nhập ngũ chiếm được nhiều tình cảm của khán giả. Các tình tiết gay cấn và độ phủ sóng, sự hài hước của dàn nghệ sĩ góp phần giúp chương trình được chú ý.

Mùa 2020, với sự gây cười của Diệu Nhi và các nhân tố nổi bật như Kỳ Duyên, Hậu Hoàng, Nam Thư,... chương trình tạo được dấu ấn lớn. Đây được xem là một trong những mùa thành công nhất của Sao nhập ngũ khi lượt view luôn vượt hàng triệu, các tập phát sóng đều lọt top trending nhiều ngày liền.

Tuy nhiên, đến mùa 2023, Sao nhập ngũ ít được quan tâm dù có sự tham gia của nhiều gương mặt nổi bật, lượt view giảm dần đều qua các tập. Ở tập 1 có gần 4 triệu lượt xem, sang tập 2 còn 2,8 triệu, tập 3 còn 2,4 triệu, tập 4-5 chưa được 1 triệu view và tập 6 chỉ có 941.000 view sau 5 ngày phát sóng (tính đến ngày 17/2).

"Nhắc đến Sao nhập ngũ chỉ nhớ mỗi mùa của Diệu Nhi, những mùa sau thật sự mình cũng quan tâm nhưng xem vài tập đầu là bỏ vì dài dòng, không đặc sắc", khán giả Hoàng Hải (25 tuổi) nhận xét.

Người này chia sẻ với Zing, "cái bóng" của mùa 2020 quá lớn. Về độ hài hước, dù Hòa Minzy, Minh Tú ở mùa 2022 hay Trang Hý, Võ Hoàng Yến mùa này đều khó được như Diệu Nhi. Về độ quyết tâm, Kỳ Duyên ở năm 2020 đã làm rất tốt, khắc họa rõ nét tinh thần người lính, những mùa sau dù các chiến sĩ có cố gắng nhưng vẫn không ấn tượng bằng.

Với nhiều khán giả, mùa Sao nhập ngũ 2023 không được thành công như mong đợi. Họ trông chờ nhiều hơn ở dàn nghệ sĩ tham gia và cách xây dựng kịch bản chương trình, những thử thách được đặt ra. Nhưng qua 6 tập, những tinh thần này đều chưa được thể hiện.

Võ Hoàng Yến tại Sao nhập ngũ 2023.

Ở 3 tập đầu, các chiến sĩ chỉ mới nhập cuộc, làm quen với cuộc sống quân ngũ, chưa có nhiều tình tiết tò mò, gay cấn, có thể viral. "Chương trình mùa này quá dài dòng, lê thê, 3 tập chiếu mà chỉ mới lòng vòng trong ngày đầu tiên, lan man quá nên dễ bị chán", tài khoản Trang Nhung bình luận.

Sau 3 tập, ê-kíp quyết định chèn 2 tập đặc biệt để dàn nghệ sĩ nói về chuyện hậu trường, ngoại truyện và giao lưu vào thời điểm Tết. Điều này làm gián đoạn mạch xem của khán giả, hậu quả lượt view 2 tập xen ngang "thấp chạm đáy", tăng sự chán nản cho người xem.

"Nếu muốn làm talkshow hay ngoại truyện, nhà sản xuất hoàn toàn có thể làm một series riêng. Chiếu xen vào các tập làm gián đoạn và gây giảm hiệu ứng rõ rệt. Mùa này đã ít được quan tâm rồi mà cách làm này lại càng khiến người xem mất hứng nữa. Mong những tập sau chương trình khắc phục lỗi", khán giả Phạm Minh nêu quan điểm.

Ngoài việc bị nhận xét dài dòng, Sao nhập ngũ 2023 còn mắc lỗi vì chèn quá nhiều quảng cáo. Thậm chí, ê-kíp còn chuẩn bị hẳn một khu vực đầy bảng hiệu, gắn đèn ở căn-tin để quảng cáo mì. Những tình huống Trang Hý và dàn sao nữ nói về sản phẩm bị khô cứng, kém tự nhiên. Việc đưa quảng cáo tràn lan vào chương trình làm người xem ngán ngẩm, bởi thứ họ quan tâm là nội dung chương trình.

"Thành chương trình hẹn hò, câu view"

Ở mùa 2020, chương trình tạo được hiệu ứng tốt một phần nhờ việc ghép đôi giữa Hậu Hoàng và Mũi trưởng Nguyễn Việt Long. Sự đối lập trong tính cách của họ, bên hài hước, ngây ngô, bên thì nghiêm khắc và những khoảnh khắc tương tác tự nhiên trong quân ngũ giúp họ được khán giả yêu mến.

Đến mùa 2023, Sao nhập ngũ bị đánh giá đang lạm dụng việc ghép đôi để đẩy độ hot cho chương trình. Tuy nhiên, kịch bản rời rạc, các tình tiết sắp xếp không hợp lý và bị cho là "diễn quá đà" khiến ê-kíp nhận phản ứng ngược.

Chương trình mùa 2023 có hiệu ứng kém hơn các mùa trước, bị chê dài dòng và không tự nhiên. Ảnh: Sao nhập ngũ.

Chương trình liên tục tạo các tình huống ghép đôi cho chiến sĩ Tiến Anh và Linh Ngọc Đàm. Việc nhấn nhá hiệu ứng, tạo không gian để Tiến Anh mời Linh Ngọc Đàm đi uống nước, giao lưu riêng,... không được nhiều người ủng hộ. Bởi khán giả cho rằng các tình huống này "diễn, không tự nhiên", "không logic".

"Thường các chiến sĩ nam và nữ ở phòng riêng. Đồng chí Tiến Anh tự nhiên đi vào phòng, giúp Linh gấp nội vụ rồi mời đi căn-tin, máy quay thì theo sát như một tình huống được lên kịch bản. Tuy nhiên kịch bản này hơi kém vì rời rạc và thiếu logic, Linh và Tiến Anh cũng thiếu tự nhiên nên gây mất cảm tình hơn", khán giả Thảo Nguyên bày tỏ quan điểm với Zing.

Người này cho rằng Sao nhập ngũ 2023 đang dần biến mình thành chương trình hẹn hò vì liên tục tạo tình huống ghép đôi. Việc cài các tình tiết khiên cưỡng này phần nào làm chương trình giảm sức hút.

Bên cạnh đó, mùa này chương trình còn bị nhận xét là "câu view" vì mời Mũi trưởng Nguyễn Việt Long trở lại. Anh là nhân vật nhận được nhiều sự chú ý khi chương trình lên sóng vào năm 2020.

Trong tập 6, Mũi trưởng Long "tái xuất" và đồng hành cùng dàn nghệ sĩ. Tuy nhiên, sự xuất hiện của anh lại gây nhiều tranh cãi vì khán giả cho rằng chương trình dùng Mũi trưởng Long để kéo khán giả của mùa được cho là thành công nhất.

Khán giả Hồng Anh (27 tuổi) nói: "Mũi trưởng Long năm 2020 rất được yêu thích, nhưng việc mời anh vào mùa này chưa chắc đã câu được tương tác. Vì mùa trước khán giả thích Long và Hậu Hoàng, mùa này các chiến sĩ mới đã khác. Việc đưa anh Long trở lại có khi còn làm người xem ngán hơn do quá chiêu trò. Tuy nhiên, tôi mong những tập sau có thể vớt vát lại về mặt nội dung, biên tập. Dù sao thì đây cũng là chương trình ý nghĩa, nên được duy trì".

Hiện tại, Sao nhập ngũ 2023 nhận về nhiều ý kiến trái chiều, đa số cho rằng chương trình nay đã giảm sức hút vì nhiều bất cập. Zing đã liên hệ với nhà sản xuất về các vấn đề trên nhưng vẫn chưa nhận được phản hồi.

Theo Zing News